Tip hay

Mẹ bầu có nên ăn hải sâm không, hải sâm có tốt không?

Mẹ bầu có nên ăn hải sâm không, hải sâm có tốt không?

Hải sâm được cho là một loại thực phẩm biển với nhiều tác dụng cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu xem mẹ bầu có nên ăn hải sâm không, hải sâm có tốt không nhé!

Theo đông y, hải sâm có tính ấm, vị mặn với nhiều tác dụng như bổ thận, tráng dương, ích tinh, dưỡng huyết, nhuận táo, chống lão hóa,... Tốt là thế, nhưng phụ nữ đang mang thai có nên ăn hải sâm không cùng tìm hiểu nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Giá trị dinh dưỡng của hải sâm với mẹ bầu và bé

Giá trị dinh dưỡng của hải sâm với mẹ bầu và béGiá trị dinh dưỡng của hải sâm với mẹ bầu và bé

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì trong 112gr hải sâm gồm:

Theo Giáo sư Nguyễn Tài Lương thuộc viện Công nghệ sinh học, thì hải sâm có chứa nhiều vitamin, cùng hàm lượng nội tiết tố rất cao như testosterone, progesterone có khả năng giúp kiểm soát và ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả.

Lượng protein trong hải sâm rất cao, hơn hẳn thịt bò và lợn, giúp thúc đẩy chuyển hóa cũng như hấp thụ protein rất tốt. Kẽm và sắt cao trong hải sâm còn có sẽ giúp tạo máu của cơ thể, hỗ trợ người bị thiếu máu, giảm nguy cơ bị cảm lạnh.

Hải sâm còn rất tốt cho hệ tim mạch nhờ giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, nó còn tăng cường hệ miễn dịch nhờ có chứa chất glycine và arginine. Theo đông y, hải sâm có tính ấm nên có thể giúp bổ thận, tráng dương, giảm ho, chống lão hóa, dưỡng huyết, cầm máu.

2 Mẹ bầu có nên dùng hải sâm không?

Như bạn thấy hải sâm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nó cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Gây dị ứng và tác dụng chống đông máu của hải sâm cũng tương tự như thuốc làm loãng máu coumadin (warfarin) hoặc plavix (clopidogrel), nặng hơn nó còn thể gây xuất huyết.

Mẹ bầu có nên dùng hải sâm không?Mẹ bầu có nên dùng hải sâm không?

Mẹ bầu khi ăn còn có thể gây dị ứng và nhiễm độc thủy ngân, vì vậy nếu muốn ăn bạn nhất định phải chế biến thật kỹ càng, nấu chín kỹ và tốt nhất nên thử một ít xem có bị dị ứng không. Dừng ngay nếu bạn thấy có các biểu hiện khác thường nhé.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn hải sâm khi gặp phải các trường hợp sau:

  • Khi bạn mới vừa phẫu thuật xong hoặc chuẩn bị phẫu thuật.
  • Phụ nữ sau sinh không nên ăn, nhất là sinh bằng phương pháp mổ.
  • Người có tiền sử mắc bệnh khó đông.
  • Người có tiền sử dị ứng hải sản, động vật có vỏ.
  • Phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ phải cân nhắc, vì chúng có thể bị nhiễm thủy ngân.

Trên đây là "mẹ bầu có nên ăn hải sâm không, hải sâm có tốt không" mà Bách Hóa XANH muốn đem đến với bạn. Bạn hãy chia sẻ cho nhiều người để cùng nhận biết và tham khảo nhé. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích.

Từ khóa: Mẹ bầu có nên ăn hải sâm không hải sâm có tốt không?hải sâmmẹ bầu có nên ăn hải sâm