Tip hay

Mẹ bầu ăn sữa chua có tốt không? Nên ăn vào lúc nào tốt nhất?

Mẹ bầu ăn sữa chua có tốt không? Nên ăn vào lúc nào tốt nhất?

Mẹ bầu thèm sữa chua nhưng vẫn còn đang băn khoăn, e ngại sẽ không tốt cho con? Cùng Tip Hay giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau nhé!

Sữa chua không chỉ giàu dưỡng chất hỗ trợ cải thiện sức khỏe mà còn cực kỳ hữu ích trong việc kích thích cảm giác ngon miệng nên được rất nhiều mẹ bầu yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu xem mẹ bầu có thực sự nên ăn sữa chua trong giai đoạn thai kỳ hay không và ăn vào thời điểm nào là tốt nhất cùng Tip Hay ngay sau đây!

1 Bà bầu ăn sữa chua được không?

Bà bầu ăn sữa chua được không?Bà bầu ăn sữa chua được không?

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm rất hữu ích cho sức khỏe của mẹ bầu bởi có giá trị dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là chứa nhiều loại khoáng chất thiết yếu như: Canxi, kali, natri, protein, vitamin A, vitamin D, vitamin E,.. Vậy câu trả lời cho vấn đề “mẹ bầu có ăn được sữa chua hay không?” chính là “có” nhé!

2 Những lợi ích khi mẹ bầu ăn sữa chua

Những lợi ích khi mẹ bầu ăn sữa chuaNhững lợi ích khi mẹ bầu ăn sữa chua

Bổ sung sữa chua vào thực đơn sẽ giúp mẹ bầu cải thiện được nhiều vấn đề về sức khỏe đồng thời cung cấp dinh dưỡng hỗ trợ thai nhi phát triển khỏe mạnh. Các lợi ích quan trọng có thể kể đến như:

  • Bổ sung canxi: Canxi là khoáng chất cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe người phụ nữ khi mang thai. Việc ăn sữa chua thường xuyên và đúng cách sẽ giúp mẹ bầu bổ sung được lượng canxi cần thiết giữ cho xương được chắc khỏe đồng thời còn giúp đứa trẻ giảm nguy cơ còi xương khi ra đời. Những triệu chứng đau nhức xương khớp, mệt mỏi cũng sẽ giảm đáng kể.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe đường ruột, vậy nên việc ăn sữa chua sẽ giúp mẹ bầu nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa, đường ruột hoạt động tốt và trơn tru, chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể cũng sẽ được hấp thụ trọn vẹn hơn.
  • Làm mát cơ thể: Sữa chua có khả năng giảm triệu chứng ợ nóng, ợ chua do axit dạ dày gây ra ở nhiều bà bầu, từ đó hỗ trợ làm mát cơ thể mẹ bầu từ bên trong.

Cải thiện tình trạng làn daCải thiện tình trạng làn da

  • Cải thiện tình trạng làn da: Vitamin E có trong sữa chua là nguồn dưỡng chất quan trọng, giúp cải thiện tình trạng mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến việc làn da thay đổi sắc tố, khô ráp, sần sùi trong suốt quá trình mang thai.
  • Nâng cao hệ miễn dịch: Bổ sung sữa chua chính là bổ sung nguồn lợi khuẩn cần thiết cho sức khỏe. Những lợi khuẩn này có thể chiến đấu loại bỏ vi khuẩn gây nhiễm trùng, tạo lớp rào chắn bảo vệ cơ thể trước những nhân tố gây hại.
  • Kiểm soát cân nặng: Sữa chua là loại thực phẩm có khả năng ngăn chặn sự mất cân bằng của hormone cortisol - nguyên nhân dẫn đến thừa cân, từ đó giúp mẹ bầu giữ được dáng vóc thon gọn mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

3 Những lưu ý khi mẹ bầu ăn sữa chua

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn sữa chuaNhững lưu ý khi mẹ bầu ăn sữa chua

Để việc ăn sữa chua có thể tạo ra những lợi ích thiết yếu cho cơ thể, các mẹ bầu nên lưu ý những điều sau đây:

  • Thời điểm ăn sữa chua tốt nhất là 30 phút - 2 giờ sau bữa ăn trưa vì đây là thời điểm lượng canxi trong cơ thể bà bầu thấp nhất và cần được cải thiện.
  • Không nên ăn sữa chua vào lúc đói để tránh sự xuất hiện của những loại vi khuẩn gây hại cho dạ dày.
  • Tuyệt đối không ăn sữa chua hết hạn sử dụng.
  • Mẹ bầu gặp vấn đề về tim mạch nên chọn loại sữa chua không đường hoặc ít đường để sử dụng.
  • Sau khi mở nắp khoảng 2 giờ nhưng chưa dùng hết thì không nên tiếp tục sử dụng.
  • Tuyệt đối không ăn sữa chua hết hạn sử dụng
  • Không làm ấm sữa chua để tránh khiến giá trị dinh dưỡng của sản phẩm bị giảm đi đáng kể.
  • Chỉ nên ăn sữa chua đúng liều lượng, không ăn quá nhiều trong một ngày để tránh gây rối loạn chức năng hệ tiêu hóa.
  • Mẹ bầu nên chọn những loại sữa chua tách béo hoặc hàm lượng chất béo thấp để hạn chế nguy cơ lượng đường tăng cao gây tăng cân và các bệnh về tim mạch.
  • Không chọn những loại sữa chua thô để sử dụng vì trong sản phẩm này có nguy cơ cao chưa vi khuẩn Listeria - nguyên nhân gây sảy thai, mắc bệnh bạch hầu, thương hàn,..

Hy vọng bài viết trên có thể giúp các mẹ giải đáp thắc mắc về việc ăn sữa chua có tốt cho sức khỏe bà bầu hay không và hãy tham khảo những điều cần lưu ý khi ăn loại thực phẩm này nhé!

Nguồn bài viết: Chuyên trang Sức khỏe Bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Từ khóa: Mẹ bầu ăn sữa chua có tốt không? Nên ăn vào lúc nào tốt nhất?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh