Tip hay

Mẹ bầu ăn gì cho răng con chắc khỏe?

Mẹ bầu ăn gì cho răng con chắc khỏe?

Thức ăn đóng vai trò quan trọng đối với sự mọc răng, giúp răng khỏe mạnh cũng như phòng các bệnh răng miệng. Vậy mẹ bầu nên ăn gì để răng con chắc khỏe? Mời các mẹ hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những thực phẩm nên ăn trong thời kỳ mang thai nhé!

1 Chất đạm

Cá là một trong những thực phẩm giàu đạm và tốt cho răng, do đó các mẹ nên bổ sung thực phẩm này trong suốt thời kỳ mang thai nhé

Bình thường, các mẹ ăn khoảng 50g đạm/ngày. Giai đoạn mang thai cần ăn thêm 10g đạm dành cho thai nhi. Nếu thiếu đạm sẽ dẫn đến răng sữa không nhú được và dễ hỏng răng về sau. Cá là một trong những thực phẩm giàu đạm và tốt cho răng, do đó các mẹ nên bổ sung thực phẩm này trong suốt thời kỳ mang thai nhé!

2 Canxi

1 ngày mẹ bầu cần uống 2 ly sữa để cung cấp canxi

Nếu cơ thể bé thiếu can xi trong thời kỳ tạo răng và xương hàm sẽ dẫn tới răng không hoàn chỉnh, quá liền kề hoặc không chắc khỏe. Do đó, trong thời kỳ mang thai các mẹ cần bổ sung canxi, mỗi ngày cần 1.200 mg canxi trong suốt thai kỳ, cao hơn 30% so với nhu cầu của người bình thường. Những thực phẩm bạn có thể cung cấp thêm canxi đó là tôm, cua, cá, rau cần, súp lơ…Bên cạnh đó 1 ngày cần uống 2 ly sữa hoặc 100 – 200g cá để cung cấp đủ canxi cho cơ thể mẹ và bé.

3 Các vitamin D, C, A

Chị em mang thai nên bổ sung rau xanh hàng ngày

Thiếu Vitamin men răng sẽ xấu, có vết rạn dễ dẫn tới răng bị hỏng. Vitamin D có trong sữa, trứng và ánh nắng mặt trời. Vitamin C có nhiều trong trái cây như chanh, cam, quýt, cóc, ổi, bưởi hay các loại rau xanh như cải xanh, cà chua, khoai tây. Chúng có tác dụng kích thích sự sản xuất chất tạo kẹo Collagen mà chất này cần thiết cho việc tạo chất ngà răng.

Vitamin A có trong dầu cá thu, lòng đỏ trứng gà, sữa, phó mát, gan, cật…các mẹ nên bổ sung để giúp răng bé mọc thẳng hàng, đều hơn.

Xem thêm: Mẹ bầu ăn gì để con da trắng, hồng hào

Vậy tóm lại là răng của con có đẹp, chắc khỏe, thẳng hàng hay không đều nhờ vào dinh dưỡng mà mẹ bầu cung cấp mỗi ngày. Do đó, các mẹ hãy nhớ bổ sung những thực phẩm mà chúng tôi nêu trên để giúp răng bé khỏe mạnh hơn nhé!

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Mẹ bầu ăn gì cho răng con chắc khỏe?mang thainên ăn gì khi mang thairăng con chắc khỏedinh dưỡng cho răngmẹ bầu ăn gì cho răng con chắc khỏe