Tip hay

Mẹ bầu ăn cá lóc có tốt không? Lợi ích khi bà bầu ăn cá lóc

Mẹ bầu ăn cá lóc có tốt không? Lợi ích khi bà bầu ăn cá lóc

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu việc liệu mẹ bầu ăn lóc có tốt hay không và các lợi ích của việc ăn cá lóc với bà bầu nhé!

Cá lóc là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và là loại được nhiều người yêu thích. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về vấn đề bà bầu có ăn được cá lóc hay không nhé.

1 Thành phần dinh dưỡng có trong cá lóc

Thành phần dinh dưỡng có trong cá lócThành phần dinh dưỡng có trong cá lóc

Cá lóc là loại cá có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Thông thường trong 100g cá lóc chứa những thành phần dinh dưỡng sau:

Ngoài ra, trong cá lóc còn chứa các loại vitamin A, omega 6DHA

2 Bà bầu ăn cá lóc được không?

Bà bầu ăn cá lóc được không?Bà bầu ăn cá lóc được không?

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết, cá là loại thực phẩm mà bất cứ bà bầu nào cũng nên ăn vì chúng chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của thai nhi. Do đó, cá lóc là một trong những loại thực phẩm mà bà bầu hoàn toàn có thể ăn trong giai đoạn mang thai, vì loại cá này sẽ giúp hỗ trợ tim mạch và xương chắc khỏe, giảm béo phì, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư.

Ngoài ra, bà bầu hoàn toàn có thể yên tâm về việc ăn cá có thể bị nhiễm độc do môi trường thủy ngân cao hay ô nhiễm môi trường, vì cá lóc là loài cá nước ngọt thường sống ở các ao hồ và cánh đồng ngập nước.

3 Lợi ích khi bà bầu ăn cá lóc

Lợi ích khi bà bầu ăn cá lócLợi ích khi bà bầu ăn cá lóc

Bà bầu ăn cá lóc có thể mang đến những công dụng tốt cho cơ thể như:

  • Bổ dưỡng và an thai: Cá lóc là một trong những loại thực phẩm có thể giúp bà bầu an thai rất hiệu quả. Ngoài ra, cá lóc còn giúp bà bầu giảm thiểu nguy cơ trầm cảm sau khi sinh và tránh tình trạng sinh non. Vitamin A cao trong cá lóc còn hiệu quả trong việc hồi phục sức khỏe cho bà bầu, giúp cho việc sinh nở thuận lợi và suôn sẻ hơn.
  • Tăng cường sự phát triển não bộ của thai nhi: Cá lóc chứa hàm lượng omega 3 và omega 6 cao, các chất dinh dưỡng này rất tốt cho sự phát triển của não bộ và sức khỏe toàn diện của bé.
  • Hỗ trợ nhiều sữa sau sinh: Ăn cá lóc không chỉ giúp hỗ trợ sức khỏe cho bà bầu đang mang thai mà còn mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ sau sinh. Cá lóc sẽ giúp phụ nữ sau sinh có thêm nhiều sữa hơn, điều này sẽ giúp trẻ sơ sinh có được lượng sữa cần thiết trong quá trình phát triển của bé.

4 Những lưu ý khi bà bầu ăn cá lóc

Những lưu ý khi bà bầu ăn cá lócNhững lưu ý khi bà bầu ăn cá lóc

Để có thể ăn cá lóc mang lại lợi ích sức khỏe cho cơ thể thì bạn hãy lưu ý những điều sau nhé:

  • Bà bầu nên ăn ít nhất 300g cá trong một tuần, nên hạn chế ăn các loại cá biển vì hàm lượng thủy ngân cao. Mỗi loại cá bạn chỉ nên ăn 2 - 3 lần, tránh chỉ ăn duy nhất một loại cá.
  • Tránh ăn thịt cá sống như sushi, sashimi hoặc các loại hải sản chưa nấu chín vì các thực phẩm này có nguy cơ tiềm ẩn các vi khuẩn và virus có hại cho sức khỏe bà bầu.
  • Nấu thật chín các loại cá trước khi ăn để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.
  • Chọn loại cá có thích thước vừa phải, cá phải còn tươi lúc mua, không nên chọn những con cá ươn.

Bài viết trên đây của Tip Hay đã tổng hợp cho bạn tất cả những thông tin về việc bà bầu ăn cá lóc có tốt hay không. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay bạn sẽ có thể biết thêm được những lợi ích khi ăn cá lóc và những lưu ý khi ăn loại cá này đối với sức khỏe nhé!

Nguồn: Marrybaby.vn, Nhathuoclongchau.com

Từ khóa: Mẹ bầu ăn cá lóc có tốt không? Lợi ích khi bà bầu ăn cá lócKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh