Tip hay

Mẹ 9x chia sẻ kinh nghiệm vàng khi con bị viêm da đầu

Mẹ 9x chia sẻ kinh nghiệm vàng khi con bị viêm da đầu

Viêm da đầu là triệu chứng thường xuất hiện trên làn da mỏng manh của trẻ nhỏ, cùng tìm hiểu cách chữa viêm da đầu từ mẹ 9x nhé.

Làn da của bé con rất non nớt và nhạy cảm nên dễ mắc các bệnh về da như viêm da cơ địa, sởi, viêm da đầu,... đặc biệt là viêm da đầu. Hãy để Tip Hay hướng dẫn các mẹ những biện pháp cụ thể để chữa bệnh viêm da đầu trong bài viết sau nhé.

1 Các bước chăm sóc bé bị viêm da đầu

Theo PGS. TS. Nguyễn Mai Hồng thuộc Bệnh viện Bạch Mai, viêm da đầu là một dạng tổn thương ngoài da mãn tính chủ yếu ở vùng nang tóc. Viêm da đầu thường có dấu hiệu ửng đỏ, da ẩm ướt, sẫm màu, có dịch nhờn và bết vào tóc.

Do đó nếu như ba mẹ phát hiện một số dấu hiệu trên thì nên thực hiện các bước sau:

  • Dẫn bé đi khám tại các phòng khám chuyên khoa da liễu càng sớm càng tốt để được bác sĩ chẩn đoán đúng và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Nếu như chậm trễ có thể dẫn đến việc xuất hiện nấm da ảnh hưởng xấu đến làn da của bé.
  • Lựa chọn dầu dưỡng ẩm phù hợp và kiên trì dưỡng ẩm cho bé mỗi khi làn da trở nên khô vì viêm da đầu thường chuyển biến rất nhanh. Nếu như da của bé có đóng vảy thì ba mẹ nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm thật dày để trong vòng 30 phút và tắm gội thật kỹ để lớp vảy bong tróc ra bớt.

Dẫn bé đi khám da liễu và kiên trì dưỡng ẩm cho làn da của béDẫn bé đi khám da liễu và kiên trì dưỡng ẩm cho làn da của bé

2 Những sai lầm khi chữa bệnh viêm da đầu cho bé

Một số sai lầm mà phụ huynh thường mắc phải khi chữa viêm da đầu cho bé như:

  • Sử dụng sản phẩm sữa tắm hoặc các loại lá cây thiên nhiên không rõ nguồn gốc, xuất xứ khiến cho viêm da đầu của bé trở nên nặng hơn. Ba mẹ nên sử dụng những loại sữa tắm không xà phòng và theo lời khuyên của bác sĩ chuyên môn.
  • Nghe và làm theo những thông tin trôi nổi trên mạng hoặc truyền miệng từ nhiều nơi khác nhau. Chẳng hạn như việc bôi dầu dừa và massage lên vùng da bị vảy sẽ giúp bong lớp vảy nhưng thực chất vùng da còn bị nặng hơn và có thể bị chảy dịch vàng. Do đó, phụ huynh chỉ nên thực hiện các biện pháp theo ý kiến từ những bác sĩ da liễu có chuyên môn.

Ba mẹ nên sử dụng sữa tắm theo lời khuyên của bác sĩ da liễuBa mẹ nên sử dụng sữa tắm theo lời khuyên của bác sĩ da liễu

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về các bước chăm sóc em bé bị viêm da đầu. Các mẹ nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ da liễu uy tín và có chuyên môn để chữa bệnh viêm da đầu cho bé một cách tốt nhất nhé.

Nguồn: AFamily, BookingCare

Từ khóa: Mẹ 9x chia sẻ kinh nghiệm vàng khi con bị viêm da đầuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh