Tip hay

Mayonnaise có mấy loại? Ăn nhiều có tốt không?

Mayonnaise có mấy loại? Ăn nhiều có tốt không?

Mayonnaise là loại gia vị phổ biến, chúng ta có thể tìm thấy chúng ở những quầy hàng thức ăn đường phố cho tới nhà hàng sang trọng. Câu hỏi đặt ra là chúng có bao nhiêu loại và ăn nhiều có tốt không?

1 Mayonnaise có mấy loại?

Mayonnaise là loại kem đặc, chúng chứa dầu, lòng đỏ trứng, nước cốt chanh hoặc giấm, chút muối và thường có thêm ít mù tạt. Hiện trên thị trường đang có những loại sau:

Mayonnaise dạng nhẹ

Loại này chứa khoảng 1/3 calo so với tiêu chuẩn của Mayonnaise thông thường. 1 muỗng của chúng chứa khoảng: 45 calo, 4,5g chất béo và 0,5g chất béo bão hòa.

Mayonnaise ít chất béo

Mayonnaise ít chất béo

Chỉ chứa 2g chất béo bão hòa, ít hơn 25% cholesterol. Mỗi muỗng mayonnaise sẽ giảm được khoảng 25 calo.

Mayonnaise thay thế dầu

Dầu hạt cảidầu ô liu là hai thành phần không thể thiếu trong quy trình sản xuất Mayonnaise. Tuy nhiên, một số thương hiệu đã kết hợp dầu ô liu cùng những loại dầu thực vật khác quá nhiều. Khiến hàm lượng dầu trong Mayonnaise cao.

Mayonnaise chay

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các nhà sản xuất cho ra đời Mayonnaise chay, nghĩa là chúng không có trứng. Mayonnaise được làm từ mù tạt, nước, đường, muối, chanh/dấm, dầu và sữa bột.

2 Ăn nhiều Mayonnaise có tốt không?

Mayonnaise thực sự không phải là gia vị lành mạnh cho sức khỏe người dùng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Mayonnaise thực sự không phải là gia vị lành mạnh cho sức khỏe người dùng. Bởi chúng làm tăng thêm lượng calo và chất béo, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại sinh sản.

Đặc biệt, đối với người có thân hình chuẩn fitness hay những người ăn kiêng không nên sử dụng sốt Mayonnaise. Bởi chúng chứa hàm lượng chất béo cao. Hơn thế nữa, ăn quá nhiều sốt Mayonnaise có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, dẫn đến chứng động mạch vành.

Trong Mayonnaise có thành phần trứng sống, nếu chúng được làm từ trứng bị nhiễm khuẩn Salmonella thì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe. Đặc biệt là với những người có đường tiêu hóa kém như người già, phụ nữ mang thai hoặc trẻ nhỏ.

3 Những lưu ý khi sử dụng sốt Mayonnaise

- Không nên lạm dụng Mayonnaise trong ăn uống, nó sẽ trở thành thói quen không tốt, khó từ bỏ.

- Chỉ nên dùng loại sốt này để trộn chung với salad, làm nước chấm một số thức ăn như nem, thịt,… Không nên dùng chung với cơm.

Chỉ nên dùng loại sốt này để trộn chung với salad

- Hạn chế tối đa việc ăn bánh mì chung với Mayonnaise. Nên nhớ, chúng là gia vị, chứ không phải thực phẩm bình thường.

- Khi dùng nên đọc kỹ thành phần và hàm lượng chất béo cụ thể có trong sốt Mayonnaise.

- Với những người béo phì, đang ăn kiêng hoặc mắc các chứng bệnh về tim mạch nên hạn chế tối đa việc sử dụng Mayonnaise.

- Bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ dưới 20 độ C.

Trên đây là những thông tin quan trọng về Mayonnaise. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các bạn độc giả trong quá trình ăn uống. Và nên nhớ rằng, không chỉ riêng Mayonnaise mà tất cả các thực phẩm khác cũng nên sử dụng ở mức độ vừa phải, không nên ăn quá nhiều.

Tip Hay

Từ khóa: Mayonnaise có mấy loại? Ăn nhiều có tốt không?mayonnaise có mấy loại? ăn nhiều có tốt khôngtác dụng của mayonnaisemayonnaise có béo khôngcách ăn mayonnaisemayonnaise