Tip hay

Máy rửa chén dùng loại bột nào tốt? Mua ở đâu?

Máy rửa chén dùng loại bột nào tốt? Mua ở đâu?

Máy rửa chén cần những loại nước rửa chén chuyên dụng để đảm bảo tăng tuổi thọ của máy cũng như chén bát được làm sạch hoàn toàn. Hôm nay, Tip Hay sẽ bật mí cho các bạn mua nước rửa chén loại bột nào tốt? Mua ở đâu?

Trên thị trường ngày nay có nhiều loại bột rửa chén chuyên dụng dành cho máy rửa chén. Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1 Bột chuyên dụng làm sạch dùng cho máy rửa chén là gì? Tại sao nên dùng?

Bột chuyên dụng làm sạch dùng cho máy rửa chén là gì? Bột chuyên dụng làm sạch dùng cho máy rửa chén là gì?

Nhiều gia đình Việt Nam sử dụng máy rửa chén trong gian bếp nhà nhằm tiết kiệm thời gian vệ sinh chén đĩa. Và để máy rửa chén đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần dùng những loại bột chuyên dụng cho máy rửa chén. Những loại bột này sẽ giúp tăng tuổi thọ của máy cũng như chén đĩa được rửa sạch hơn.

Lưu ý: Không nên sử dụng loại nước rửa chén bằng tay vì nước rửa chén thông thường tạo ra nhiều bọt. Khi gặp nhiệt độ cao, nước rửa chén thông thường sẽ mất đi tác dụng làm sạch cũng như tạo ra những chất gây hại cho cơ thể con người.

2 Trên thị trường có những loại bột rửa chén nào? Giá từng loại?

Bột rửa chén

Được chế tạo theo công thức hoạt động bề mặt nhanh và hiệu quả cho nên đây được coi là một sản phẩm thông minh. Vì được chế tạo theo công thức trên, bột rửa chén sẽ tự động tan trong nước và chén đĩa sẽ nhanh chóng được làm sạch.

Bột rửa chén

Chỉ cần một ít bột rửa chén thì mọi vết bẩn trên chén đĩa sẽ bị đánh tan ngay lập tức. Giá bột rửa chén trung bình 200.000 đồng trở lên, với từng túi to khoảng 1kg trở lên được bán trên thị trường.

Muối làm mềm nước

Muối rửa chén hay còn gọi là muối làm mềm nước là loại chuyên dụng dùng cho máy rửa chén. Muối rửa chén có tác dụng tăng tuổi thọ cho máy, làm mềm nước và giảm tích tụ cặn bẩn trong quá trình sử dụng.

Muối làm mềm nước

Muối làm mềm được bán thành từng hộp to khoảng 1kg, hàng nội thì 150.000 đồng trở lên còn hàng nhập thì 300.000 đồng trở lên.

Cách cho muối làm mềm vào máy:

- Cho muối vào khoang chứa.

- Cho đầy nước vào khoang chứa.

- Khuấy muối tan đều.

- Đóng nắp lại, dùng khăn lau nếu nước muối có chảy ra ngoài.

Bột làm bóng chén bát

Bột rửa chén có tác dụng ngăn nước không đọng lại trên bề mặt và làm khô sau khi rửa xong.

Bột làm bóng chén bát

Sau khi rửa chén xong bạn vẫn thấy nước còn trên đồ dùng thì bạn nên tăng thêm lượng bột làm bóng. Khi bạn thấy chén đĩa có vệt trắng hay chất nhờn thì bạn hãy giảm lượng bột xuống nhé!

Giá thành dao động từ 150.000 đồng trở lên đối với bột làm bóng chén bát được đóng thành hộp, lượng từ 1kg trở lên.

Bột tổng hợp

Đây là loại bột có nhiều tác dụng như vừa giảm sự tích tụ cặn bẩn, vừa làm sạch chén bát. Ngoài ra, còn tăng độ sáng bóng cho đồ sứ, thủy tinh cũng như giúp tăng tuổi thọ của máy.

Bột tổng hợp

Chính vì tính năng đó nên loại bột tổng hợp này sẽ đắt hơn các loại bột rửa trên, túi khoảng 200gr có giá dao động từ 150.000 trở lên.

3 Bột rửa chén loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu uy tín, cao cấp về sản xuất bột rửa chén như Somat, Finish, Alio,...dành cho các loại máy rửa chén chuyên dụng như máy rửa chén Siemens, máy rửa bát Teka,...

Tùy theo loại máy rửa chén, nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà bạn cân nhắc nên sử dụng loại bột sử chén nào.

Bột rửa chén loại nào tốt?

Bạn dùng 1 thìa đầy tương đương 13 - 14g bột rửa chén với dòng máy 12-14 bộ, đồ dùng cần rửa xếp đầy 2 tầng, các dụng cụ chảo nồi, bát đĩa đều có nhiều dầu mỡ.

Với dòng máy 12-14 bộ, lượng bát đĩa xếp nửa khoang bạn chỉ cần dùng ½ thìa. Cùng dòng máy đó, lượng bát đĩa đủ xếp 2 tầng không quá khít, xoong nồi và bát đĩa không quá nhiều dầu mỡ bạn chỉ cần dùng ⅔ thìa là đủ.

Sau khi đã lấy đủ lượng bột rửa bát chuyên dụng thì cho vào ngăn chứa bột rửa chén trên cửa máy và đóng nắp.

4 Mua bột rửa chén ở đâu?

Mua bột rửa chén ở đâu?

Bạn có thể tham khảo và đặt mua bột rửa chén trên các website uy tín sản xuất và phân phối bột rửa chén chính hãng như finish, somat,...

Như vậy, Tip Hay đã cung cấp thông tin cần thiết về vấn đề mua nước rửa chén loại bột nào tốt? Mua ở đâu? Mong rằng qua bài viết trên các bạn sẽ chọn mua được loại bột rửa chén phù hợp với loại máy của nhà mình nhé!

Xem thêm:

>> Ưu điểm, nhược điểm của máy rửa chén bát so với cách rửa truyền thống

>> 4 lưu ý cho người mới lần đầu sử dụng máy rửa chén bát

>> 8 lợi ích khi sử dụng máy rửa chén bát, nghe xong chỉ muốn mua ngay

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Máy rửa chén dùng loại bột nào tốt? Mua ở đâu?các loại bột dùng cho máy rửa chénbột rửa dành cho máy rửa chénhướng dẫn mua bột dành cho máy rửa chéncác loại bột dùng cho máy rửa chénbột rửa dành cho máy rửa chénhướng dẫn mua bột dành cho máy rửa chén