Tip hay

Máy lọc nước có bao nhiêu loại? Nên mua máy lọc nước loại nào?

Máy lọc nước có bao nhiêu loại? Nên mua máy lọc nước loại nào?

Máy lọc nước ngày càng được sử dụng phổ biến bởi chức năng và lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, trên thị trường máy lọc nước bao nhiêu loại? Nên mua máy lọc nước loại nào?. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Tip Hay để hiểu rõ loại sản phẩm này nhé.

Một trong những sản phẩm gia dụng đang được sử dụng thịnh hành trong các gia đình. Nếu bạn chưa sắm cho mình một máy lọc nước trong nhà thì theo dõi hết bài viết sau hiểu rõ về sản phẩm này có bao nhiêu loại, mua loại nào thì phù hợp nhất để sắm về nhà 1 cái nhé.

1 Máy lọc nước âm bếp/âm bồn rửa chén

Máy lọc nước âm bếp hay bồn rửa chén này được thiết kế thông minhMáy lọc nước âm bếp hay bồn rửa chén này được thiết kế thông minh

Loại máy lọc nước âm bếp hay bồn rửa chén này được thiết kế thông minh, gọn gàng lắp đặt trong tủ bếp hay âm bồn rửa chén để tiết kiệm không gian, thích hợp nếu nội thất nhà bạn khá nhỏ hẹp thì đây là lựa chọn phù hợp.

Tuy nhiên, loại này không có tủ bảo vệ nên nếu lắp âm bồn rửa chén mà bồn bị rò rỉ nước thì sẽ khá bẩn và mất công dọn dẹp lau chùi, bù lại nó có các lõi lọc được sắp xếp ngăn nắp và thông minh với công suất lọc lên đến 17 – 18 lít/giờ.

Các lõi lọc được sắp xếp ngăn nắp và thông minhCác lõi lọc được sắp xếp ngăn nắp và thông minh

Dạng này ngoại trừ dùng để lọc nước để uống còn phục vụ các nhu cầu nấu ăn hay sinh hoạt nên khả năng lọc nước của nó sẽ mạnh hơn các loại khác, đồng thời nó còn đảm bảo các cấp lọc nước như lọc thô, cấp lọc tinh và cả các cấp lọc bổ sung khoáng và vi chất để đảm bảo an toàn và chất lượng nguồn nước gia đình sử dụng hằng ngày.

Máy lọc nước dạng âm bếp hay âm bồn rửa chén có giá thành rẻMáy lọc nước dạng âm bếp hay âm bồn rửa chén có giá thành rẻ

Hiện nay, máy lọc nước dạng âm bếp hay âm bồn rửa chén có giá thành rẻ hơn các loại máy lọc khác khoảng 4 – 9 triệu đồng tùy số lượng lõi lọc, thương hiệu.

2 Máy lọc nước để bàn/treo tường

Máy lọc nước treo tườngMáy lọc nước treo tường

Nếu bạn mong muốn một máy lọc nước đầy đủ các tính năng mà còn nhỏ gọn hơn nữa thì dạng để bàn hay treo tường phù hợp nguyện vọng này của bạn.

Dạng này được xem loại máy lọc mini với kích thước nhỏ gọn nhưng sang trọng và tinh tế, dễ lắp đặt các vị trí nhỏ hẹp hay đễ bàn để tiết kiệm không gian nhà tối đa nhất.

Máy lọc nước để bànMáy lọc nước để bàn

Do kích thước nhỏ gọn nên bình chứa của nó có kích thước tương đối nhỏ chỉ khoảng 7 - 9 lít và công suất lọc chỉ 10 - 15 lít/giờ nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu và lượng nước sử dụng của gia đình và đầy đủ các cấp lõi lọc nước như loại âm bồn rửa chén, âm bếp.

Giá thành của loại máy này là 6 - 8 triệu đồng tùy thương hiệu và số lượng lõi lọc.

3 Máy lọc nước tủ đứng

Bạn muốn một loại máy lọc nước công suất lọc lớn, có đầy đủ các chức năng thông minh hơn và trông sang trọng hơn thì dạng tủ đứng là lựa chọn tối ưu nhất.

Điểm sáng của dạng này là sử dụng công nghệ lọc RO với các lõi lọc thô, lõi lọc RO và bạn có thể có lắp thêm các lõi lọc cung cấp, bổ sung khoáng chất có lợi cho nguồn nước.

Máy nước lọc sử dụng công nghệ lọc RO với các lõi lọc thôMáy nước lọc sử dụng công nghệ lọc RO với các lõi lọc thô

Hơn nữa máy có thiết kế sang trọng, đẹp mắt, dạng này có tủ bảo vệ làm bằng chất liệu inox hay kính bên trong là bình chứa, bộ lọc và hệ thống dây dẫn vừa an toàn, sạch sẽ, ổn định, không sợ bị côn trùng cắn phá.

Máy lọc nước có tích hợp thêm chế độ nóng lạnhMáy lọc nước có tích hợp thêm chế độ nóng lạnh

Ngoài ra, máy lọc nước có tích hợp thêm chế độ nóng lạnh với 2 dạng máy. Một loại là có 2 vòi nước với 1 vòi nóng, 1 vòi lạnh tiện dụng hơn cho gia đình còn một loại 1 vòi chỉ dùng để lọc chuyên dụng nước cho gia đình bạn.

Máy lọc nước tủ đứng bạn có thể lắp đặt ở mọi vị trí trong gia đìnhMáy lọc nước tủ đứng bạn có thể lắp đặt ở mọi vị trí trong gia đình

Đồng thời, máy lọc nước tủ đứng bạn có thể lắp đặt ở mọi vị trí trong gia đình, trường học, văn phòng với công suất 10 – 15 lít/giờ và bình chứa lớn 7 – 12 lít.

Hiện nay giá bán của dạng lọc tủ đứng khoảng từ 4 triệu đến hơn 10 triệu đồng tùy vào thương hiệu, lõi lọc mà giá sẽ khác nhau.

Tham khảo thêm nhiều cách lọc nước đơn giản trên Tip Hay nhé!

Phía trên là các loại máy lọc nước hiện nay và giá thành của chúng, mong rằng những thông tin trên giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về máy lọc nước và mức giá để lựa chọn loại máy phù hợp với gia đình mình nhất.

Từ khóa: Máy lọc nước có bao nhiêu loại? Nên mua máy lọc nước loại nào?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh