Tip hay

Máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng tốt?

Máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng tốt?

Người tiêu dùng khi đi mua máy lọc nước cho rằng máy lọc càng nhiều lõi thì sẽ lọc càng tốt? Thực ra thì điều này chưa hẳn đúng. Cùng tìm hiểu lý do tại sao không phải cứ nhiều lõi thì máy lọc nước càng tốt trong bài viết dưới đây.

Do ảnh hưởng từ hậu quả công nghiệp hóa - hiện đại hóa đã khiến nguồn nước bị ô nhiễm nặng. Để bảo vệ sức khỏe, nhiều gia đình đã trang bị máy lọc nước tại nhà. Tuy nhiên, có phải máy lọc nước nhiều lõi thì lọc nước càng sạch hay không? Đây là thắc mắc của khá nhiều người tiêu dùng. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó một cách dễ dàng.

Do ảnh hưởng từ những tác động tiêu cực từ môi trường khiến nguồn nước hiện nay bị ô nhiễm nặng nề. Việc sử dụng máy lọc nước là hết sức cần thiết. Thế nhưng nhiều người lầm tưởng máy lọc nước càng nhiều lõi thì lọc càng sạch. Cùng tìm hiểu sự thật về điều này được sau đây.

1 Có phải máy lọc nước càng nhiều lõi thì lọc càng sạch?

Trên thị trường hiện nay có nhiều máy lọc nước với số lõi lọc khác nhau. Nhiều người tiêu dùng đắn đo liệu có nên mua những máy lọc càng nhiều lõi thì hiệu quả lọc càng cao?

Máy lọc nước

Máy lọc nước RO thông thường sẽ được lọc sạch qua 4 lõi đầu tiên, tiếp đến là các lõi kế tiếp sẽ giúp nước bổ sung thêm khoáng chất cho sức khỏe chứ không còn tác dụng lọc tiếp.

2 Sơ lược quy trình lọc nước qua các lõi 1 đến 4

Nước khi được đưa vào hệ thống lọc sẽ được xử lý như sau:

Lõi lọc 1

Cấu tạo: Các sợi PP kích thước khe hở 5 micron (1 micron = 1/1000mm)

Chức năng: Ngăn các chất bùn, cặn bẩn rỉ sét kích thước lớn hơn 5 micro đi qua

Lõi lọc 2

Sơ lược quy trình lọc nước qua các lõi 1 đến 4

Sau khi được xử lý ở lõi lọc số 1, nước tiếp tục được chuyển sang lõi lọc số 2:

Cấu tạo: Có chứa than hoạt tính tồn tại dạng hạt.

Chức năng: Hấp thụ kim loại nặng, chất tẩy rửa, các chất độc hại như thuốc trừ sâu, chất hữu cơ và các loại hóa chất có hại cho sức khỏe khác.

Lõi lọc 3

Nước chuyển đến lõi lọc 3:

Cấu tạo: Từ các sợi PP có kích thước khe hở 1 micron.

Chức năng: Chặn lại các tạp chất thô, kim loại nặng và bùn đất kích thước lớn 1 micron

Lõi số 4 (màng lọc RO)

Sơ lược quy trình lọc nước qua các lõi 1 đến 4

Sau khi qua 3 lõi lọc, nước tiếp tục được đẩy qua lõi 4 (thường là lõi RO). Đây là lõi lọc cuối và có tác dụng như sau:

Cấu tạo: Gồm các cụm màng lọc được cuộn tròn lại. Trong đó, mỗi cụm màng lọc lại gồm có: 1 màng dẫn nước sạch, 1 màng lọc thẩm thấu ngược và 1 màng dẫn cấp nước. Màng lọc RO có mắt lọc kích thước khe hở cực nhỏ (0.0001 micron).

Chức năng: Với cơ chế hoạt động thẩm thấu ngược loại bỏ thêm các tạp chất rắn, khí hòa tan trong nước, các ion kim loại nặng, vi khuẩn còn sót lại trong nước sau khi qua 3 màng lọc.

Nước tới lõi 4 đã được xử lý gần như kỹ càng và lọc gần như hết các chất độc hại.

3 Tham khảo 1 số lõi lọc sau lõi 4 của một số hãng

Lõi lọc thương hiệu Kangaroo

Lõi lọc số 5: Cấu tạo từ nano silver giúp loại bỏ mùi clo và các độc tố giúp kháng khuẩn đầu ra 1 lần nữa, tăng vị ngọt tự nhiên cho nước.

Lõi số 6: Cấu tạo từ hạt bóng gốm giúp tăng oxy trong nước làm chậm quá trình lão hóa và khô da cho người dùng.

Lõi lọc thương hiệu Kangaroo

Lõi lọc số 7: Cấu tạo từ đá Alkaline giúp khử oxy hóa nước, bổ sung vi lượng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Lõi lọc số 8: Cấu tạo từ đá Maifan giúp bổ sung thêm gần 45 loại khoáng chất thiên nhiên.

Lõi lọc thương hiệu Sunhouse

Các lõi lọc số 5,6,7,8 của Sunhouse có chức năng tương tự như thông tin phía trên. Bên cạnh đó:

Lõi lọc số 9: Cấu tạo than hoạt tính dạng đặc (nano silver) giúp ổn định pH nước, ổn định vị ngọt mát tự nhiên của nước và loại bỏ số ít các chất hữu cơ qua màng RO còn lại và khử mùi hôi.

Lõi lọc thương hiệu Sunhouse

Lõi lọc số 10: Cấu tạo ORP giúp tăng pH nước (8-9.5) và hạ thấp điện giải nước, tăng khả năng oxy hóa và chậm quá trình lão hóa da.

Như vậy, giờ thì bạn đã biết không phải cứ nhiều lõi lọc thì máy lọc nước sẽ tốt hơn. Mong rằng bài viết trên đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích về máy lọc nước để hiểu và lựa chọn máy lọc phù hợp. Sử dụng máy lọc nước là bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Xem thêm:

>> Máy lọc nước có bao nhiêu loại? Nên mua máy lọc nước loại nào?

>> Những lưu ý khi sử dụng máy lọc nước

>> Máy lọc nước tại vòi có tốt không? Có uống trực tiếp được không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng tốt?tìm hiểu về lõi lọc của máy lọc nướcthông tin về lõi lọc nướctìm hiểu về lõi lọc nướctìm hiểu về lõi lọc của máy lọc nướcthông tin về lõi lọc nướctìm hiểu về lõi lọc nước