Tip hay

Máy hút bụi robot là gì? Có nên mua robot hút bụi lau nhà hay không ?

Máy hút bụi robot là gì? Có nên mua robot hút bụi lau nhà hay không ?

Máy hút bụi robot chắc hẳn vẫn còn khá lạ lẫm với các chị em nội trợ đúng không nào? Vì vậy, hôm nay hãy cùng Tip Hay đi tìm kỹ hơn máy hút bụi robot là gì là và có nên mua robot hút bụi lau nhà hay không qua bài viết sau nhé!

Máy robot hút bụi lau nhà thông minh là một sản phẩm rất mới trong những năm trở lại đây, thế nhưng đã thu hút nhiều sự chú ý của các chị nội em nội trợ. Vậy nếu bạn đang băn khoăn về công dụng của chiếc máy này là gì và có nên mua robot hút bụi lau nhà hay không, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Robot hút bụi lau nhà thông minh là gì?

Robot hút bụi lau nhà thông minh là một loại máy có công dụng 2 trong 1. Nó vừa thiết kế dùng để hút bụi đồng thời trang bị thêm chức năng lau nhà. Robot được thiết kế, lập trình tự động để dễ dàng hoạt động mà không cần sự hỗ trợ, điều khiển quá nhiều bởi con người.

Robot có thể dùng được ở những mặt phẳng như sàn nhà, lau ướt, lau khô, làm sạch các vết bẩn, hút thảm, hút bụi,...

Robot hút bụi lau nhà thông minh là gì?Robot hút bụi lau nhà thông minh là gì?

2 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của robot hút bụi thông minh

Cấu tạo

Tùy thuộc vào nhiều nhãn hàng, thương hiệu máy robot hút bụi, lau nhà khác nhau thì sẽ có cấu tạo, hình dáng khác nhau. Nhưng nhìn chung một robot hút bụi lau nhà thông minh thường sẽ bao gồm các bộ phận sau:

- Thân máy hút bụi bao gồm: Vỏ máy, bánh xe, bộ vi mạch lập trình, hệ thống laser định vị, bộ xử lý kết nối wifi, hộp đựng bụi bẩn.

- Phụ kiện đi kèm bao gồm: Đế sạc, chổi quét sàn, điều khiển, thiết bị hạn chế khu vực hút bụi cho máy hay còn gọi là tường ảo.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của robot hút bụi thông minhCấu tạo của robot hút bụi thông minh

Nguyên lý hoạt động

Robot hút bụi thông minh sẽ hoạt động theo nguyên lý sau:

- Máy tự động di chuyển xung quanh nhà để hút sạch và lau chùi các vết bụi bẩn trên sàn nhà và các ngóc ngách mà máy có thể di chuyển. Robot tự động sạc sau khi quét xong, hoặc quay về đế sạc khi hết pin.

- Bạn chỉ cần thiết lập chế độ tự động cho máy 1 lần trong quá trình sử dụng.

Nguyên lý hoạt độngRobot hút bụi lau nhà có thể tự quay về trạm sạc pin

3 Ưu nhược điểm của robot hút bụi lau nhà thông minh

Ưu điểm

- Tự động hút bụi, lau nhà. Có chức năng hẹn giờ hút bụi, cho phép tự động lên lịch trình làm việc.

- Có remote để người dùng dễ dàng điều chỉnh chức năng hút bụi, lau nhà. Ngoài ra, với một số robot hút bụi, lau nhà thông minh còn có điều khiển từ xa, liên kết với ứng dụng trên thiết bị di động.

-Vệ sinh, lau chùi được trên nhiều loại sàn khác nhau, làm sạch hiệu quả với nhiều chế độ như zigzag, lau nhà, vệ sinh mép tường.... Đặc biệt, với chiếc chổi quét bên hông có thể quét dọn sát tường đến 10 mm.

- Cảm biến và chip xử lý giúp tính toán đường đi và kiểm soát hướng di chuyển của máy và phát hiện bụi nhanh chóng, giúp việc dọn dẹp nhà cửa hiệu quả hơn. bao giờ hết.

Ưu điểm của robot hút bụi lau nhà thông minhƯu điểm của robot hút bụi lau nhà thông minh

Nhược điểm

- Robot vẫn chưa có tính năng đi lên, đi xuống cầu thang nên người dùng cần di chuyển máy đến nơi bạn muốn robot dọn dẹp, lau chùi.

- Các vết bụi bẩn ở hộc bàn, kệ tủ, bàn ghế,... máy vẫn chưa thể tiếp cận đến.

- Hộp chứa bụi nhỏ dung tích từ 0.2 - 1 lít, nhỏ hơn các loại robot hút bụi thông thường nên sẽ gây trở ngại khi dọn dẹp một lượng bụi bẩn lớn.

- Giá thành khá cao, giá khoảng từ 1.200.000đ tới những thương hiệu cao cấp hơn giá lên đến 25.000.000đ/chiếc.

- Chỉ vượt lên được chứa ngại vật có độ cao khoảng 1.2 - 2 cm.

- Robot có thể bị kẹt vào gầm của những đồ vật có gầm thấp hơn 10 cm.

Nhược điểm của robot hút bụi lau nhà thông minhNhược điểm của robot hút bụi lau nhà thông minh

4 Có nên mua robot hút bụi lau nhà hay không ?

Tiết kiệm chi phí

Robot hút bụi lau nhà như đã giới thiệu ở trên, là loại máy với hai chức năng riêng lẻ, vừa có thể hút bụi bẩn, lông thú, vụn giấy, rác,... vừa làm sạch được hoàn toàn bề mặt sàn, đặc biệt là khi mặt sàn có vết bẩn do thức ăn, đồ uống gây ra.

Vì vậy, đây là một loại máy tiết kiệm chi phí và công sức hiệu quả nhất, giúp bạn dọn dẹp nhà cửa một cách hiệu quả, tối ưu nhưng lại không tốn nhiều chi phí để chọn mua nhiều loại máy khác nhau.

Tiết kiệm chi phíRobot hút bụi lau nhà giúp tiết kiệm chi phí và công sức

Thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt

Không giống với các loại dụng cụ lau chùi nhà cửa khác, robot hút bụi lau nhà có thiết kế khá nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt, có thể làm sạch được bất kỳ ngóc ngách trong nhà, kể cả những nơi khó tiếp cận, lau chùi nhất như gầm giường, gầm tủ,...

Bên cạnh đó, với kích thước nhỏ gọn của robot hút bụi kiêm lau nhà sẽ giúp bạn dễ dàng cất gọn, bảo quản ngay sau khi sử dụng, tiết kiệm tối đa diện tích cho căn nhà của bạn.

Thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạtRobot có thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt

Thời gian dọn dẹp nhà cửa được rút ngắn

Nếu bạn quá bận rộn với công việc hằng ngày, thì robot này chính là sự lựa chọn phù hợp cho bạn đấy. Bạn không cần phải tốn 1 đến 2 tiếng cho việc hút bụi và lau nhà, chú robot sẽ giúp bạn thực hiện điều đó chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, một tính năng vượt trội của robot hút bụi lau nhà thông minh là có thể lập trình sẵn lịch trình lau chùi nhà cửa. Chúng sẽ tự động làm việc theo đúng kế hoạch bạn thiết lập cho máy, vì thế nên bạn có thể yên tâm vì giao nhiệm vụ dọn dẹp nhà cửa cho chú robot nhé.

Thời gian dọn dẹp nhà cửa được rút ngắnThời gian dọn dẹp nhà cửa được rút ngắn

Hạn chế gây tiếng ồn

Những máy hút bụi thông thường thường gây khó chịu cho người sử dụng vì chúng gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn. Nhưng robot hút bụi lau nhà thông minh này hoạt động rất êm dịu, động cơ không gây ồn, chỉ khoảng 40 – 50 dB.

Bạn có thể yên tâm khi để robot dọn dẹp, làm sạch sàn nhà cả khi đi ngủ, nghỉ ngơi, thích hợp với gia đình có người già và trẻ em.

Hạn chế gây tiếng ồnRobot hút bụi lau nhà hoạt động êm dịu, ít gây ồn

Bạn có thể tham khảo thêm: Có nên dùng nước lau sàn cho robot hút bụi thông minh?

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu cho các bạn máy robot hút bụi và lau nhà đang gây hot hiện nay. Tip Hay hy vọng các bạn có thể lựa chọn được một máy hút bụi thông minh phù hợp với gia đình của mình nhé.

Mời bạn xem thêm:

>>Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước

>>Tiêu chí đánh giá robot hút bụi thông minh loại nào tốt

>>Những lý do bạn nên mua robot hút bụi thông minh cho gia đình

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Máy hút bụi robot là gì? Có nên mua robot hút bụi lau nhà hay không ?robot lau nhàrobot hút bụimáy hút bụivệ sinh nhà cửađiện gia dụngrobot lau nhàrobot hút bụimáy hút bụivệ sinh nhà cửađiện gia dụng