Tip hay

Màu khoáng trong son môi là gì? Son môi chứa màu khoáng có an toàn?

Màu khoáng trong son môi là gì? Son môi chứa màu khoáng có an toàn?

Nếu bạn đang học cách làm son tại nhà thì chắc hẳn đã có nghe qua thành phần màu khoáng. Vậy màu khoáng là gì, có an toàn không? Cùng tìm hiểu nhé.

Màu khoáng là một chất tạo màu tự nhiên cho son môi được nhiều người dùng để trộn màu khi tự chế son môi. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu màu khoáng là gì vì có an toàn không nhé.

1 Màu khoáng là gì?

Màu khoáng là một dạng bột màu được làm từ 100% khoáng chất thiên nhiên từ nhiều lớp của khoáng đá núi lửa và chất tạo màu có nguồn gốc tự nhiên. Màu khoáng này còn được cho rằng có thể ăn được.

Màu khoáng dùng để làm son là màu khoáng pigment, an toàn cho môi và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã công nhận màu khoáng an toàn cho môi, mắt và mặt…

Màu khoángMàu khoáng

2 Các loại màu khoáng trên thị trường

Màu khoáng Ấn Độ loại 1: Chỉ có một số màu cơ bản và có những gam màu khá tươi: Đỏ, cam, hồng tươi. Loại màu này được đánh giá khoảng 80% so với màu khoáng Mỹ về chất lượng, giá cả rẻ hơn nhưng khó để pha ra nhiều màu khác nhau.

Màu khoáng Ấn Độ loại 1Màu khoáng Ấn Độ loại 1

Màu khoáng Ấn Độ loại 2: Loại này cũng chỉ có vài màu cơ bản và chủ yếu là rất đậm: Đỏ, cam, hồng sậm. Màu này hay bị người mua nhầm là màu Trung Quốc, nhưng thật ra không phải. Màu này khi lên màu son sẽ không được đẹp lắm. Để không bị mua nhầm, bạn có thể chọn thử một ít bột màu đỏ về làm thành son thử, nếu nó không lên màu đỏ tươi mà là màu rất thâm thì đó là màu khoáng Ấn Độ loại 2.

Màu khoáng Ấn Độ loại 2Màu khoáng Ấn Độ loại 2

Màu khoáng Mỹ: Khá nhiều màu hơn 2 loại trên và màu cũng tươi sáng. Có thể dùng làm son hoặc mua về pha màu đều được.

Màu khoáng MỹMàu khoáng Mỹ

3 Cách phân biệt phẩm màu và màu khoáng

Hiện nay việc tự tay tạo ra một cây son cho riêng bạn vô cùng đơn giản với màu khoáng có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn thường hay nhầm lẫn giữa phẩm màu và màu khoáng. Sau đây là cách bạn có thể dựa vào để phân biệt 2 loại màu này:

Màu khoáng Phẩm màu
Màu sắc Màu khá tươi Màu tươi sáng
Độ bám màu Không lâu Rất lâu
Độ an toàn An toàn cho môi Không an toàn cho môi
Cách nhận biết Bôi một ít màu khoáng ra tay, dùng xà bông hoặc nước rửa chén rửa lại, nếu màu bị rửa trôi nhanh chóng thì đó là màu khoáng. Bôi một ít màu khoáng ra tay, dùng xà bông hoặc nước rửa chén rửa lại, nếu màu khó bị rửa trôi thì đó là phẩm màu.

Bôi một ít màu khoáng ra tay, dùng xà bông hoặc nước rửa chén rửa lại, nếu màu bị rửa trôi nhanh chóng thì đó là màu khoáng.

Bôi một ít màu khoáng ra tay, dùng xà bông hoặc nước rửa chén rửa lại, nếu màu khó bị rửa trôi thì đó là phẩm màu.

Màu khoáng (bên trái) - phẩm màu (bên phải)Màu khoáng (bên trái) - phẩm màu (bên phải)

4 Công dụng của màu khoáng trong son môi

Công dụng nổi bật nhất là làm màu cho son môi. Bạn có thể chọn mua các loại màu khoáng theo màu bạn mong muốn rồi tự làm son môi tại nhà. Đây là thành phần được tin dùng vì là thành phần thiên nhiên, hoàn toàn an toàn cho môi.

Công dụng của màu khoáng trong son môiCông dụng của màu khoáng trong son môi

Màu khoáng là chất không thể thiếu đối với những bạn có nhu cầu làm son tại nhà để tạo màu son. Hy vọng những thông tin đã giúp bạn hiểu rõ hơn về màu khoáng và để chọn đúng loại chất lượng, màu đẹp cho bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Từ khóa: Màu khoáng trong son môi là gì? Son môi chứa màu khoáng có an toàn?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh