Tip hay

Mất ngủ lâu ngày khỏi ngay chỉ với một nắm đậu xanh nấu với đường phèn

Mất ngủ lâu ngày khỏi ngay chỉ với một nắm đậu xanh nấu với đường phèn

Đậu xanh là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Mất ngủ lâu ngày khỏi ngay chỉ với một nắm đậu xanh nấu và đường phèn.

Đậu xanh giàu chất dinh dưỡng, không chứa độc tính giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường chất lượng giấc ngủ. Hãy cùng Tip Hay khám phá bí quyết trị mất ngủ lâu ngày chỉ với một nắm đậu xanh nấu với đường phèn nhé!

1 Công dụng chữa mất ngủ của đậu xanh

Đậu xanh là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như magie, kali, sắt, kẽm, canxi, vitamin E, omega 3, protein,... và một số chất chống oxy hóa hóa như carotenoid, flavonoid,… có khả năng đẩy lùi gốc tự do và cải thiện chức năng của các tế bào thần kinh ở não bộ.

Theo y học, đậu xanh có những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa táo bón, điều chỉnh lượng đường huyết cho cơ thể. Ngoài ra, đậu xanh còn chứa tryptophan để sản sinh serotonin có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm suy nhược và có tác dụng chữa mất ngủ, kể cả mất ngủ kinh niên.

Vì vậy, những người bị suy nhược, stress dẫn đến mất ngủ hay sụt cân cần thêm đậu xanh vào khẩu phần ăn. Bạn có thể chế biến đậu xanh thành các món ăn và thức uống như chè đậu xanh nấu với nha đam, món hầm, sữa đậu xanh,...

Công dụng chữa mất ngủ của đậu xanhCông dụng chữa mất ngủ của đậu xanh

2 Bài thuốc chữa mất ngủ bằng đậu xanh và đường phèn

Bài thuốc đậu xanh và đường phèn có tác dụng thanh nhiệt, làm đẹp da và điều trị chứng mất ngủ.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu nấu bài thuốc đậu xanh và đường phènNguyên liệu nấu bài thuốc đậu xanh và đường phèn

Cách làm:

Bước 1 Làm sạch đậu xanh

Ngâm 500g đậu xanh với nước khoảng 1 tiếng. Sau khi ngâm xong, vò mạnh tay cho bụi bẩn trôi hết đi và dùng rây lọc để lọc lại đậu xanh.

Làm sạch đậu xanhLàm sạch đậu xanh

Bước 2 Nấu đậu xanh

Chuẩn bị nồi, cho vào nồi khoảng 1 lít nước, tiếp tục cho đậu xanh vào và đun sôi. Khi nồi đậu xanh sôi, bạn hạ lửa nhỏ và đun thêm khoảng 1 tiếng nữa nhé.

Nấu đậu xanhNấu đậu xanh

Bước 3 Thành phẩm

Đậu xanh sau khi chín thì đổ ra bát và cho thêm đường phèn vào và thưởng thức. Bạn cũng có thể cho thêm sữa đặc để tăng thêm hương vị nếu thích.

Thành phẩmThành phẩm

Đối tượng sử dụng:

  • Đối với người lớn nên dùng 2-3 lần/tuần.
  • Đối với trẻ em trên 2 tuổi thì dùng ít đậu xanh nấu cháo hoặc nấu chè.
  • Đối với phụ nữ nếu dùng đậu xanh hàng ngày có thể dẫn đến các bệnh về phụ khoa như chướng bụng, đau bụng kinh.
  • Không nên ăn đậu xanh hằng ngày vì sẽ gây chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.
  • Không nên áp dụng bài thuốc đậu xanh đường phèn với các bài thuốc y học cổ truyền khác vì sẽ bị mất đi công dụng của thuốc.

Trên đây là tổng hợp về bài thuốc chữa mất ngủ lâu ngày chỉ với một nắm đậu xanh nấu với đường phèn mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe Tapchidongy.org

Từ khóa: Mất ngủ lâu ngày khỏi ngay chỉ với một nắm đậu xanh nấu với đường phènKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh