Tip hay

Mắt kính sẽ sáng bóng trở lại nhờ những cách này

Mắt kính sẽ sáng bóng trở lại nhờ những cách này

Mắt kính là vật dụng quen thuộc và gắn bó mật thiết với chúng ta. Tuy nhiên, khi sử dụng mắt kính lâu ngày, bề mặt tròng kính thường xuất hiện những vết trầy xước làm ta khó nhìn rõ như trước. Cùng tìm hiểu cách khắc phục để giúp kính sáng bóng trở lại nhé.

1 Khắc phục mắt kính trầy xước bằng kem đánh răng

Nguyên liệu

  • Kem đánh răng,

  • Cồn

  • Bông

  • Bông tăm/khăn mềm

Kem đánh răng thường được sử dụng để vệ sinh răng miệng, bên cạnh đó, nó còn có thể giúp xóa mờ vết xước nhỏ trên bề mặt tròng kính nữa đấy.

Hãy lấy ngay tuýp kem đánh răng mà bạn đang sử dụng, xịt một ít kem và bôi trực tiếp lên tròng mắt kính (tránh dùng loại kem đánh răng có các hạt tinh thể nhỏ sẽ phản tác dụng). Sau đó, dùng bông tăm hoặc khăn mềm để lau tròng kính theo hình vòng tròn. Cuối cùng, hãy thấm một ít cồn vào bông để lau tròng kính.

Kiểm tra kết quả và thực hiện lại lần nữa đến khi bạn ưng ý.

Dùng kem đánh răng khắc phục mắt kính bị trầy xước

2 Khắc phục bằng baking soda

Nguyên liệu

  • Baking soda
  • Nước
  • Khăn/bông mềm

Baking soda đã được biết đến với khả năng làm sạch vượt trội, nó cũng phát huy tác dụng đối với các vết trầy xước nhẹ trên kính.

Hãy trộn baking soda với nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó dùng một cái khăn hoặc bông mềm nhúng vào hỗn hợp này rồi lau lên tròng kính và miết vào những chỗ bị trầy xước. Thực hiện nhiều lần đến khi mắt kính sáng bóng, không còn thấy vết xước.

Baking soda giúp khắc phục mắt kính bị trầy xước

3 Sử dụng dung dịch đánh bóng kim loại

Nguyên liệu

Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ dung dịch đánh bóng kim loại, bôi vào tròng kính bị xước. Sau đó sử dụng khăn mềm hoặc bông để kỳ cọ, lặp lại nhiều lần cho đến khi vết xước biến mất. Giờ đây mắt kính của bạn trở nên sáng bóng như mới.

Khắc phục mắt kính bị trầy xướng bằng dung dịch đánh bóng

Hi vọng những cách sửa mắt kính bị trầy xước sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này một cách nhanh chóng và tiếp tục sử dụng mắt kính lâu dài mà không cần phải thay kính mới. Chúc bạn thực hiện thành công.

Nguồn tham khảo: repair.vn

Từ khóa: Mắt kính sẽ sáng bóng trở lại nhờ những cách nàykhắc phục mắt kính bị trầy xướcmắt kính trầy xước khi sử dụngmắt kính bị trầy xướcvết xước trên mắt kínhmắt kínhkhắc phục mắt kính bị trầy xướcmắt kính trầy xước khi sử dụngmắt kính bị trầy xướcvết xước trên mắt kínhmắt kính