Tip hay

Massage cho trẻ và những điều cần biết

Massage cho trẻ và những điều cần biết

Massage cho trẻ mang lại sức khỏe, niềm vui, sự kết nối của bé và mẹ. Cùng Tip Hay tìm hiểu những điều quan trọng nhất cần biết khi massage cho trẻ bạn nhé!

1 Chọn địa điểm phù hợp

Để đảm bảo hiệu quả, bé cần được massage trong phòng yên tĩnh, ấm áp (nhiệt độ phòng khoảng 28 - 29°C) và tránh gió. Chú ý làm cho căn phòng trở nên ấm áp hơn nếu bạn nhận thấy trẻ bắt đầu cảm thấy lạnh.

Khi massage cho bé, bạn có thể để bé nghe vài bản nhạc nhẹ nhàng, du dương nhưng tuyệt đối không nên mở truyền hình, tránh ồn ào, xao nhãng.

Bé cần được massage trong phòng yên tĩnh, ấm áp và tránh gió.

2 Thời gian massage

Theo lý thuyết, bạn có thể massage cho bé bất kỳ lúc nào trong ngày. Nhưng cũng có những lưu ý nhỏ như không nên massage ngay trước hoặc sau bữa ăn, khi bé đang cần ngủ trưa hoặc bé bị sốt, phát ban.

Thời gian thích hợp nhất để mẹ massage cho con là trước hoặc sau khi tắm, buổi tối trước khi đi ngủ, giúp bé thư giãn và ngủ ngon hơn.

Thời gian thích hợp nhất để mẹ massage cho con là trước hoặc sau khi tắm, vào buổi tối trước khi đi ngủ.

3 Thao tác

Sử dụng dầu massage cho bé giúp mẹ dễ thao tác, đồng thời mùi hương của dầu giúp bé thư giãn hơn. Bạn nên lưu ý chọn những sản phẩm dầu massage chất lượng, an toàn, không có hương liệu hay thảo mộc. Khi thực hiện, tránh thoa dầu massage vào mắt, mũi, rốn, tai và bàn tay trẻ để đảm bảo an toàn.

Lưu ý chọn những sản phẩm dầu massage chất lượng, an toàn.

Khi massage, bạn cần cắt móng tay ngắn, sạch sẽ, không đeo trang sức để tránh làm trầy xước da bé.

Đầu tiên, bạn xoa hai bàn tay với nhau, có thể cùng một ít dầu massage, đến khi hai bàn tay hoàn toàn ấm áp và mềm mại. Dùng lòng bàn tay và các ngón tay nhẹ nhàng massage cho trẻ, tránh các vị trí mới tiêm phòng hoặc vùng da phát ban, vết thương, dây rốn kẹp.

Hướng dẫn massage cho bé đúng cách

Dùng lòng bàn tay và các ngón tay nhẹ nhàng massage cho trẻ.

4 Kết thúc

Sau khi massage xong, bạn hãy mặc quần áo mềm mại và rộng rãi, thoải mái nhất cho bé. Em bé của bạn có thể sẽ nằm chơi một lúc nữa rồi chìm vào giấc ngủ ngon.

Sau khi massage xong, bạn hãy mặc quần áo mềm mại và rộng rãi, thoải mái nhất cho bé.

Làm gì nếu bé không thích massage?

Nếu trong lúc massage bé có vẻ không thích, tránh né hoặc khóc ré, nôn, nấc, hãy dừng lại và âu yếm, vuốt ve bé. Chọn một thời điểm khác, bạn cố gắng massage cho bé thêm lần nữa để xem bé có thoải mái hơn không. Nếu bé dần quen và thoải mái hơn, bạn nên thường xuyên dành thời gian massage cho bé. Nếu bé vẫn tiếp tục né tránh, có thể bạn đã không đủ nhẹ nhàng, hoặc bé đang có vấn đề sức khỏe cần được khám bác sĩ ngay.

Nếu trong lúc massage bé có vẻ không thích, tránh né hoặc khóc ré, nôn, nấc, hãy dừng lại và âu yếm, vuốt ve bé.

Hi vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về massage cho trẻ. Chúc bạn và bé có những phút giây vui vẻ, thư giãn bên nhau!

Xem thêm: Chăm sóc cơ thể bé bằng dầu dừa nguyên chất

Từ khóa: Massage cho trẻ và những điều cần biếtmassage cho trẻ và những điều cần biếtmassage cho trẻmassage cho trẻ đúng cáchmassage cho trẻcách massage cho trẻ