Tip hay

Mang thai có nên uống nước ép nam việt quất không?

Mang thai có nên uống nước ép nam việt quất không?

Mang thai chính là lúc cơ thể cần rất nhiều nguồn dinh dưỡng dưới dạng vitamin cũng như khoáng chất. Do đó, nước ép luôn là lựa chọn lý tưởng của mẹ bầu. Nhưng người mang thai có nên uống nước ép nam việt quất không? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé.

Nam việt quất (mạn việt quốc) là loài cây bụi leo và chủ yếu sinh sống tại khu vực ôn đới như Bắc bán cầu, Bắc Mỹ và Âu châu. Loại quả này thuộc nhóm quả mọng, khi còn xanh sẽ màu trắng và chuyển dần sang đỏ khi chín tới và rất mọng nước.

Từ lâu, chúng đã được xem như một phương thuốc rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, người mang thai thì có nên uống nước ép từ nam việt quất này không? Cùng Tip Hay tìm lời giải đáp ngay nào.

1 Lợi ích của trái nam việt quất

 Lợi ích của trái nam việt quất Lợi ích của trái nam việt quất

Các bạn biết không, cứ trong 100gr nam việt quất sẽ chứa 46 Kcal; 12,2g carbohydrate; 4,6g chất xơ cùng nhiều khoáng chất quan trọng khác như: Protein, folate, các loại vitamin (A, B1, B2, B3, B6, C, E, K), kali, canxi, đồng, sắt, magie, mangan, photpho, kẽm.

Đặc biệt, chúng còn được tạo thành từ 90% nước nên sẽ giữ cho cơ thể luôn được đủ nước. Đồng thời, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, chống táo bón, điều trị các vấn đề về răng miệng, lợi tiểu, ngăn ngừa phù nề, loét dạ dày, chống viêm, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do,...

2 Mang thai có nên uống nước ép nam việt quất không?

Nước ép nam việt quất

Nam việt quất là loại quả sở hữu hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Các dưỡng chất này giữ vai trò thiết yếu bảo vệ thai phụ khỏi nhiều tình trạng sức khỏe trong suốt thai kỳ.

Vào đầu những năm 2000 thì các nhà khoa học mới bắt đầu nghiên cứu đặc tính của nam việt quất. Chúng được chứng minh rằng có thể tác động bất lợi đến vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể mà không ảnh hưởng đến thai nhi.

Không những thế, nam việt quất còn có khả năng cải thiện tình trạng các mạch máu, hoạt động của tim, ngăn ngừa giãn tĩnh mạch, giảm đau đầu, giảm sâu răng và loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể trong suốt thai kỳ.

Nước ép nam việt quất

Năm 2013, một cuộc nghiên cứu được diễn ra với thai phụ ở Na Uy đã chứng minh rằng việc dùng nam việt quất hay uống nước ép từ chúng sẽ không có bất kỳ rủi ro nào ảnh hưởng đến thai nhi. Do đó, việc mẹ bầu dùng nam việt quất là an toàn trong thời điểm mang thai.

Song, vẫn có vài trường hợp mẹ bầu gặp phải một số tình trạng như tiêu chảy, chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi,… khi sử dụng nam việt quất nhiều. Vì thế, bạn cũng nên chú ý và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn khi dùng loại quả này nhé.

3 Những lưu ý khi dùng nước ép nam việt quất cho người mang thai

Nước ép nam việt quất

- Người bình thường chỉ nên uống từ 1 – 2 ly nước ép nam việt quất mỗi ngày. Còn với các mẹ bầu thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng nhé.

- Nếu thai phụ quá lạm dụng nam việt quất thì rất dễ bị tiêu chảy, sỏi thận do nồng độ axit oxalic trong nước tiểu bị tăng vọt.

- Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo mẹ bầu nào có vấn đề về gan mãn tính, viêm dạ dày, loét dạ dày, sỏi thận thì nên tránh dùng nam việt quất dưới mọi hình thức.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết được người mang thai có nên uống nam ép nam việt quất không nhé. Dù là thực phẩm nào đi nữa, có tốt đến mấy thì bạn cũng nên sử dụng hợp lý, không nên lạm dụng để tránh phản tác dụng nha.

Từ khóa: Mang thai có nên uống nước ép nam việt quất không?nam việt quấtnước ép nam việt quấtmang thai có uống được nước ép nam việt quất khôngcó bầu uống nước ép nam việt quất được khôngnước ép nam việt quất mang thai uống được khôngnam việt quấtnước ép nam việt quấtmang thai có uống được nước ép nam việt quất khôngcó bầu uống nước ép nam việt quất được khôngnước ép nam việt quất mang thai uống được không