Tip hay

Mang thai có nên ăn rau cần hay không?

Mang thai có nên ăn rau cần hay không?

Rau cần hay còn gọi là rau hồ cần, cần cơm,... là một loại rau vô cùng thân thuộc trong mỗi bữa ăn của người Việt Nam. Vậy bà bầu có ăn được loại rau này không? Rau cần tốt hay xấu cho bà bầu? Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu nhé!

Trong thời kỳ mang thai mọi thực phẩm bà bầu ăn vào đều phải được lựa chọn cẩn thận vì khi bà bầu ăn vào nó sẽ tác động đến cả mẹ lẫn bé rất nguy hiểm. Rau cần là một loại rau bổ dưỡng và thơm ngon nên được nhiều người ưa thích nhưng bà bầu có ăn được loại rau này không? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm nhé!

1 Bà bầu mang thai có nên ăn rau cần không?

Trong rau cần có chứa các loại vitamin, protein, khoáng chất như: Sắt, canxi, photpho và các axit hữu cơ tốt cho sức khỏe. Theo Thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn - Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, ăn rau cần sẽ giúp trị các bệnh ho, giảm lượng đường trong máu, hạ huyết áp, giảm mỡ thừa trong máu,...

Còn theo Lương y Phan Thị Thạnh cho biết rau cần có tính mát giúp thanh nhiệt, nhuận phế, trừ phong lợi thấp, giảm huyết áp,... và tất cả bộ phận của rau cần đều có thể trở thành nguyên liệu cho bài thuốc Đông y.

Đặc biệt là ăn rau cần sẽ giúp bà bầu phòng chống tiền sản giật - đây là tình trạng rối loạn gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé, đặt biệt hiệu quả với các bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ. Các bà bầu nên ăn rau cần để bổ sung thêm dinh dưỡng và những lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe.

2 Lợi ích của rau cần đối với mẹ bầu

Bà bầu ăn được rau cần là vô cùng tốt bởi vì loại rau này có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt hỗ trợ cho sức khỏe như:

Giúp phòng tiền sản giật

Rau cần giúp phòng tiền sản giật

Đây là tình trạng xuất hiện rất nhiều trong quá trình mang bầu và đặc biệt là những tháng cuối thai kỳ. Vì vậy, ăn rau cần vào 3 tháng cuối sẽ giúp bà bầu phòng chống tình trạng này.

Tiền sản giật xảy ra do sự rối loạn huyết áp cao dẫn đến co thắt, trong rau cần có chứa chất apigenin có tác dụng hạ đường huyết giúp ngăn ngừa tình trạng này xảy ra.

Ổn định huyết áp

Trong rau cầu chứa nhiều chất xơ, vitamin A, B1, B2, Chàm lượng đường trong rau rất thấp phù hợp với những người bị cao huyết áp và các bà bầu ăn rau cần 2 -3 lần/ tuần để giữ huyết áp luôn ổn định.

Bổ máu cho mẹ bầu

Trong rau cần có chứa nhiều sắt hỗ trợ bà bầu phòng tránh bệnh thiếu máu và thai nhi hấp thụ chất này cũng sẽ giúp tăng đề kháng phòng bệnh sau này.

Giúp điều trị mất ngủ

Tình trạng mất ngủ vô cùng phổ biến với các bà bầu và điều này không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Để cải thiện tình trạng này, trước khi ngủ bà bầu nên uống một ly nước ép rau cần pha với mật ong để thư giãn và ngủ sâu giấc hơn.

3 Một số lưu ý cho mẹ bầu khi ăn rau cần

Mặc dù còn nhiều lợi ích khác nhưng các bà bầu nên có một thực đơn rõ ràng ăn uống cân bằng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe vì:

Không ăn quá nhiều rau cần, nếu vượt quá 500gr một ngày sẽ dễ dẫn đến co thắt tử cung và gây sảy thai.

Rau cần là loại rau trồng ở dưới hồ nên sẽ có nhiều vi khuẩn, sán bám vào. Vì vậy bà bầu nên ăn chín loại rau này và rửa kỹ càng, sạch sẽ trước khi chế biến.

Rau cần nước được trồng ở hồ

Đối với bà bầu bị ngứa hay vẩy nến thì không nên ăn rau cần vì trong rau có chứa arachidon, khi nạp chất này vào cơ thể thì tình trạng ngứa và vảy nến sẽ nghiêm trọng hơn.

4 Những món ăn ngon bổ dưỡng với rau cần cho bà bầu

Bún cá rau cần

Bún cá rau cần

Một tô bún cá thơm ngon đầy bổ dưỡng kết hợp với rau cần ngọt ngọt sẽ giúp kích thích vị giác cho bà bầu và cũng bổ sung nhiều dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ.

Rau cần xào thịt bò

Rau cần xào thịt bò

Rau cần kết hợp với thịt bò, đây là món ăn ô cùng bổ dưỡng cho những bà bầu muốn bổ sung chất sắt cải thiện tình trạng thiếu máu. Thịt bò mềm kết hợp với rau cần giòn ngọt đơn giản mà vô cùng ngon miệng dễ ăn.

Rau cần om cá chép

Rau cần om cá chép

Rau cần đã tốt kết hợp cùng với cá chép làm nên một món ăn vô cùng bổ dưỡng cho các mẹ bầu. Nước canh có vị chua thanh, ăn với rau cần giòn giòn và thịt cá chép béo béo đảm bảo thử một lần là nghiện ngay luôn. Ngoài ra, cá chép còn có nhiều dưỡng chất rất tốt cho cả mẹ và bé nữa đấy.

Hy vọng qua bài viết bạn sẽ biết được công dụng hiệu quả của rau cần đối với các bà bầu để có thể kết hợp loại rau này vào thực đơn bổ sung thêm dinh dưỡng cho bà bầu nhé.

Từ khóa: Mang thai có nên ăn rau cần hay không?mang thai có nên ăn rau cần khôngmang thai có ăn rau cần được khôngmang thai ăn rau cần được khôngrau cần có dùng cho phụ nữ mang thai khôngcó bầu nên ăn rau cần khôngcó bầu ăn rau cần được không