Tip hay

Mang hương vị Nhật Bản đến nhà bạn với súp gạo Zosui thanh ngọt

Mang hương vị Nhật Bản đến nhà bạn với súp gạo Zosui thanh ngọt

Bạn muốn học cách làm món súp gạo Zosui? Hãy để Tip Hay mang súp gạo Zosui thanh ngọt - một hương vị đặc trưng của Nhật Bản đến căn bếp nhà bạn ngay nhé!

Súp gạo Zosui

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn là người đam mê nền ẩm thực Nhật Bản thì chắc chắn không nên bỏ qua súp gạo Zosui đâu nhé! Với hương vị thơm ngon, thanh mát chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Bắt tay vào bếp làm ngay cùng Tip Hay nhé!

1 Nguyên liệu làm súp gạo Zosui

Mẹo hay
- Bạn nên chọn những con vừa phải, có lớp da màu vàng óng, độ đàn hồi tốt, không có những vết bầm tím thì sẽ cho ra thịt gà tươi ngon.
- Khi chọn mua gà còn sống, bạn cần chọn những con di chuyển linh hoạt, lông suôn mượt và có độ bóng nhất định.
- Để mua được cà rốt tươi ngon, bạn nên mua những củ còn mới, vỏ cũ có màu cam đậm, sáng, láng mịn và phần cuống lá còn tươi xanh.
- Bạn chọn những củ có độ lớn vừa phải, không nên chọn những củ bị mềm, hình dạng méo mó. Để đảm bảo an toàn hơn, bạn nên chọn mua cà rốt tại những địa điểm có uy tín nhé!
- Để chọn được nấm đông cô tươi ngon, bạn nên chọn nấm có kích thước vừa phải, chân ngắn, có phần mũ cúp chặt và màu hơi vàng nâu, có hương thơm đặc trưng, tự nhiên.
- Bạn có thể tìm mua bột Dashi ở siêu thị, các trang thương mại điện tử hoặc thay thế bằng nước Dashi tự làm tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm súp gạo ZosuiNguyên liệu làm súp gạo Zosui

2 Cách làm súp gạo Zosui

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đùi gà mua về bạn cho 1 muỗng canh muối vào, chà xát để khử mùi hôi rồi đem rửa sạch lại với nước. Sau đó, bạn thái thịt đùi gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào đĩa.

Tiếp theo, cà rốt bạn gọt bỏ vỏ, rửa sạch, cắt làm tư rồi thái thành từng miếng mỏng nhỏ hoặc có thể tỉa thành hình hoa tùy thích. Hành lá bạn rửa sạch, bỏ phần rễ rồi thái nhỏ.

Nấm đông cô thì bạn đem ngâm với nước muối loãng trong 5 phút rồi vớt ra rửa lại với nước. Sau đó, bạn cắt nấm thành từng miếng mỏng.

Mẹo hay: Bạn nên dùng nấm đông cô tươi để nước súp được ngọt thanh hơn nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu thịt gà

Bạn bắc nồi lên bếp, cho 800ml nước lọc và gói bột Dashi vào, đun sôi. Khi nước trong nồi đã sôi, bạn vớt túi bột Dashi ra sau đó cho thịt đùi gà đã cắt nhỏ vào nấu ở lửa vừa trong 5 - 7 phút.

Bước 3 Nấu súp gạo

Bạn cho 1/2 chén cơm trắng vào rây lọc, xối nước vào rồi dùng tay đảo nhẹ để cơm rã ra, để ráo.

Làm rã cơm trắngLàm rã cơm trắng

Sau khi nấu gà được 5 - 7 phút, bạn tiếp tục cho cà rốt cắt nhỏ vào đun với lửa vừa thêm khoảng 3 phút nữa.

Khi cà rốt đã nấu được 3 phút, bạn cho nấm đông cô cắt mỏng và cơm trắng vào, nêm thêm 2 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê muối rồi khuấy đều cho gia vị quyện vào súp, nấu thêm 4 - 6 phút nữa.

Cho cà rốt, gia vị, nấm đông cô, cơm trắng vàoCho cà rốt, gia vị, nấm đông cô, cơm trắng vào

Bước 4 Cho trứng vào

Đến khi nước sôi bùng lên, bạn cho 1 quả trứng gà vào chén, đánh tan rồi đổ từ từ trứng vào nồi. Cuối cùng, bạn rắc thêm hành lá cắt nhỏ, 1/2 muỗng cà phê hạt mè trắng đã rang và ¼ muỗng cà phê tiêu xay lên trên rồi tắt bếp là có thể thưởng thức ngay rồi đấy.

Lưu ý: Sau khi đổ trứng vào nồi, bạn đừng khuấy để tránh làm trứng lợn cợn nhé.

Đổ trứng và thêm hành lá, mè trắngĐổ trứng và thêm hành lá, mè trắng

3 Thành phẩm

Súp gạo ZosuiSúp gạo Zosui

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món súp gạo Zosui rồi đó. Với sự kết hợp giữa cơm trắng và thịt gà mềm ngọt, cà rốt giòn giòn, nấm đông cô hòa cùng trứng gà thơm béo hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món thanh ngọt, hấp dẫn.

Tip Hay mong rằng với cách làm súp gạo Zoshi ở trên sẽ mang hương vị Nhật Bản đến tận canh bếp nhà bạn. Còn chần chờ gì mà không bắt tay làm ngay món súp này để chiêu đãi gia đình thôi nào.

Từ khóa: Mang hương vị Nhật Bản đến nhà bạn với súp gạo Zosui thanh ngọtcác món súpcác món súp