Tip hay

Màng chắn miệng là gì? Những điều cần biết khi dùng màng chắn miệng

Màng chắn miệng là gì? Những điều cần biết khi dùng màng chắn miệng

Màng chắn miệng là dụng cụ giúp bảo vệ các cặp đôi khi quan hệ bằng miệng. Vậy màng chắn miệng là gì và cần lưu ý những gì khi sử dụng? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Quan hệ bằng miệng sẽ đem lại những cảm giác mới lạ cho các cặp đôi, tuy nhiên nếu không biết cách bảo vệ thì cả hai sẽ rất dễ mắc phải một số bệnh truyền nhiễm. Do đó, bạn có thể sử dụng màng chắn miệng để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như đối phương. Vậy màng chắn miệng là gì và khi sử dụng cần lưu ý những gì? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Màng chắn miệng là gì?

Màng chắn miệng hay còn được gọi là tấm chắn miệng hoặc bao cao su lưỡi. Đây là một miếng lót mỏng linh hoạt được thiết kế dạng hình vuông, nhằm bảo vệ miệng tránh tiếp xúc với các bộ phận sinh dục khi quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex).

Theo các chuyên gia về sức khỏe tình dục, sử dụng màng chắn miệng sẽ ngăn cản vi khuẩn và virus lây lan qua nước bọt, từ đó phòng tránh được các bệnh tình dục. Bên cạnh đó, màng chắn miệng cũng giúp bảo vệ miệng của bạn khỏi bộ phận sinh dục của đối phương, đặc biệt là trong trường hợp họ có nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tình dục.

Màng chắn miệng là gì?Màng chắn miệng là gì?

2 Lợi ích của màng chắn miệng

Màng chắn miệng mang lại rất nhiều lợi ích cho các cặp đôi khi quan hệ tình dục bằng miệng. Sử dụng màng chắn miệng sẽ giúp bạn chống lại sự lây lan của những vi khuẩn truyền bệnh qua đường tình dục như shigella, E.coli,... Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi một số bệnh nguy hiểm như viêm gan, HIV, giang mai, bệnh lậu,...

Lợi ích của màng chắn miệngLợi ích của màng chắn miệng

3 Cách tự làm màng chắn miệng từ bao cao su

Hiện nay, màng chắn miệng không được bán nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự làm màng chắn miệng từ bao cao su theo cách sau đây:

  • Cắt bỏ phần đầu và phần cuối của bao cao su.
  • Xé vỏ bao cao su và mở tung ra.
  • Tiến hành cắt bao cao su theo chiều dọc để tạo thành tấm màng mỏng.
  • Đặt lên vùng âm đạo hoặc hậu môn trước khi tiến hành quan hệ tình dục bằng miệng.

Cách tự làm màng chắn miệng từ bao cao suCách tự làm màng chắn miệng từ bao cao su

4 Những lưu ý khi dùng màng chắn miệng

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng màng chắn miệng bạn cần tham khảo:

  • Chỉ sử dụng màng chắn miệng một lần: Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên vứt màng chắn miệng ngay vào thùng rác và sử dụng màng mới cho những lần quan hệ tiếp theo.
  • Thay màng chắn miệng khác khi màng mất tác dụng: Nếu bạn phát hiện màng bị rách hoặc bị nhăn thì nên sử dụng tấm màng khác để đảm bảo an toàn trong quá trình quan hệ.
  • Không sử dụng những sản phẩm gốc dầu: Những sản phẩm gốc dầu như sáp dầu khoáng, dầu bóng, kem dưỡng da có thể khiến màng chắn miệng bị mất tác dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh các sản phẩm nonoxynol-9 hoặc chất diệt tinh trùng. Những chất này sẽ gây kích ứng cổ họng hoặc kích ứng miệng.

Những lưu ý khi dùng màng chắn miệngNhững lưu ý khi dùng màng chắn miệng

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn tìm hiểu màng chắn miệng là gì và những lưu ý khi sử dụng màng chắn miệng. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và có cách bảo vệ sức khỏe của mình cũng như đối phương khi quan hệ.

Nguồn: Cục phòng, chống HIV/AIDS - Bộ Y Tế

Từ khóa: Màng chắn miệng là gì? Những điều cần biết khi dùng màng chắn miệngmàng chắn miệngmàng chắn miệng là gì