Tip hay

Mách nhỏ cách chọn ghẹ có gạch không phải bà nội trợ nào cũng biết

Mách nhỏ cách chọn ghẹ có gạch không phải bà nội trợ nào cũng biết

Ghẹ là món ăn hải sản được nhiều người thích, có người thích ăn thịt ghẹ cũng có người gạch của ghẹ. Nếu như bạn là tín đồ thích ghẹ có gạch thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách chọn ghẹ có gạch nhé!

Trong gạch của ghẹ có chứa nhiều dinh dưỡng đặc biệt là rất giàu canxi, protein có tác dụng bổ khí, trợ dương và giúp sinh tinh. Đó cũng chính là lý do nhiều người thích tìm mua ghẹ có nhiều gạch. Để chọn mua được gạch có nhiều ghẹ bạn hãy thực hiện theo cách sau:

1 Màu sắc

Màu sắcMàu sắc

Quan sát màu sắc của ghẹ chính là một trong những cách đơn giản giúp bạn chọn mua được ghẹ có nhiều gạch. Điểm nổi bật của những chú ghẹ có nhiều gạch đó là có màu hơi ngả vàng, các chân của ghẹ khi bóp rất chắc chứ không mềm.

Ngoài ra ghẹ có nhiều gạch bạn sẽ thấy có yếm to, thuôn tròn, hình bán nguyệt.

2 Chọn theo giới tính

cách chọn ghẹ có gạch

Nếu như bạn thích ăn ghẹ có thịt thì bạn nên chọn con đực còn nếu như bạn thích ghẹ có gạch thì hãy chọn mua con cái, đảm bảo sẽ có rất nhiều gạch để ăn.

3 Bấm tay vào yếm của ghẹ

cách chọn ghẹ có gạch

Ghẹ có gạch thì khi bạn dùng tay bấm vào sát phần yếm phía dưới ức, gần chân mái chèo của con ghẹ thì bạn sẽ thấy hơi lõm, trường hợp bạn bấm vào mà không lõm là cua thịt chắc, còn nếu lõm quá thì lại là cua óp.

4 Thời điểm chọn mua ghẹ có gạch ngon nhất

cách chọn ghẹ có gạch

Để có ghẹ nhiều gạch và ngon thì bạn nên mua vào đầu tháng hoặc cuối tháng âm lịch cũng chính là vào mùa nước còn nếu như mua vào giữa tháng thì ghẹ đang lột vỏ, ít gạch, thịt mềm và nhão.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn sẽ biết cách chọn ghẹ có gạch vừa tươi ngon lại bổ dưỡng.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mách nhỏ cách chọn ghẹ có gạch không phải bà nội trợ nào cũng biếtchọn ghẹghẹghẹ gạchghẹ có gạchchọn ghẹghẹghẹ gạchghẹ có gạch