Tip hay

Mách mẹ cách vệ sinh và bảo quản khay ăn dặm cho bé đơn giản, sạch sẽ

Mách mẹ cách vệ sinh và bảo quản khay ăn dặm cho bé đơn giản, sạch sẽ

Muốn vệ sinh và bảo quản khay đựng thức ăn cho bé một cách đơn giản, bạn có thể tham khảo ngay những bí quyết trong bài viết dưới đây.

Trong quá trình trẻ lớn lên chắc chắn sẽ trải qua quá trình ăn dặm. Ngoài việc đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ, bạn cũng cần đảm bảo an toàn thực phẩm qua các món ăn dặm lẫn khay đựng thức ăn được vệ sinh sạch sẽ. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay những cách vệ sinh và bảo quản khay ăn dặm cho bé để hạn chế nguy cơ mầm bệnh gây nguy hiểm đến tiêu hóa của bé ngay trong bài viết sau đây nhé

1 Vệ sinh khay ăn dặm bằng baking soda và chanh

Baking sodachanh là những chất có tác dụng làm khử mùi, làm sạch các khay đựng bằng inox một cách hiệu quả. Để thực hiện vệ sinh khay ăn dặm bằng baking soda và chanh, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Bước 1 Tạo hỗn hợp sệt bằng cách trộn baking soda và nước chanh.

Bước 2 Sau đó, dùng hỗn hợp trên vệ sinh khay thức ăn trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Đây là cách làm vừa giúp khay đựng sạch sẽ, vừa khử mùi hiệu quả sau khi bé dùng các món được làm từ tômhải sản,...

Vệ sinh khay ăn dặm bằng baking soda và chanhVệ sinh khay ăn dặm bằng baking soda và chanh

2 Phơi nắng hoặc dùng máy sấy chén bát

Phơi nắng hoặc dùng máy sấy chén bát là cũng là cách làm vệ sinh khay thức ăn của các bé, bởi nhiệt độ cao sẽ có thể giúp khử khuẩn trên khay đựng thức ăn hiệu quả hơn.

Việc làm này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đem chén bát, khay thức ăn của bé đã rửa xong ra phơi nắng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không nên đặt khay thức ăn bằng nhựa dưới ánh nắng trực tiếp bởi chúng có thể bị chảy, cong. Và khi cần cho bé dùng, bạn chỉ cần đem khay thức ăn rửa sơ qua với nước là được.

Còn đối với máy sấy chén bát, đây sẽ là sản phẩm hữu ích giúp bạn khử khuẩn, làm sạch đồ dùng ăn uống của trẻ dễ dàng hơn. Vừa có thể diệt khuẩn, tiệt trùng, mà khay thức ăn lại được làm khô nhanh chóng là những lợi ích mà máy sấy chén bát có thể đem đến cho gia đình bạn.

Phơi nắng hoặc dùng máy sấy chén bátPhơi nắng hoặc dùng máy sấy chén bát

3 Tự làm nước rửa khay ăn dặm

Bạn có thể tự làm ra nước rửa chén, rửa khay thức ăn cho bé bằng nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên lành tính, giúp bạn an tâm hơn trong việc làm sạch khay thức ăn lẫn đảm bảo tính dịu nhẹ, an toàn cho da tay. Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

Các bước thực hiện đơn giản bao gồm:

Bước 1 Rửa sạch chanh và bào lấy phần vỏ.

Bước 2 Ngâm vỏ chanh trong rượu 95 độ trong khoảng 24 giờ.

Bước 3 Xay nhuyễn nha đam cùng với một ít nước trong máy xay sinh tố.

Bước 4 Chuẩn bị 1 cái thau và cho vào đó: nước chanh ngâm rượu, nha đam, muối và chất tạo bọt.

Bước 5 Bạn chỉ cần đợi đến 15 giờ đồng hồ sau để hỗn hợp hòa tan hoàn toàn là có thể dùng.

Tự làm nước rửa khay ăn dặmTự làm nước rửa khay ăn dặm

4 Sử dụng sản phẩm làm sạch an toàn, lành tính

Nếu không tự làm ra nước rửa chén bát tại nhà, bạn vẫn có thể sử dụng các dung dịch làm sạch chén bát, khay đựng thức ăn khác an toàn và lành tính. Nên chọn các loại nước rửa chén đảm bảo an toàn cho sức khỏe trẻ em, khi sản phẩm không có chứa phẩm màu, paraben hay bất kì hóa chất tồn đọng nào khác.

Sử dụng sản phẩm làm sạch an toàn, lành tínhSử dụng sản phẩm làm sạch an toàn, lành tính

Trên đây là những cách vệ sinh, bảo quản khay thức ăn cho bé đơn giản mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ có thể biết thêm nhiều bí quyết chăm sóc nhà cửa và sức khỏe, giúp các bé có bữa ăn ngon, an toàn nhất nhé!

Từ khóa: Mách mẹ cách vệ sinh và bảo quản khay ăn dặm cho bé đơn giản sạch sẽKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh