Tip hay

Mách mẹ cách trị ho cho bé hiệu quả bằng vỏ cam nướng

Mách mẹ cách trị ho cho bé hiệu quả bằng vỏ cam nướng

Thời tiết lạnh sẽ khiến cho các bé dễ bị ho. Khi con bị bệnh, các bậc phụ huynh sẽ vô cùng lúng túng. Tuy nhiên đừng lo lắng, Tip Hay sẽ mách bạn bí quyết trị ho cho bé bằng một nguyên liệu vô cùng thông dụng nhưng rất hiệu quả. Đó chính là vỏ cam nướng!

Vì sao vỏ cam nướng lại có thể chữa được bệnh ho?

Vỏ cam có rất nhiều tinh dầu từ lâu đã được dùng trong các bài thuốc Đông y chuyên đặc trị các bệnh như: Long đờm, ho khan, cảm cúm,… Ngoài ra, cam còn là một loại trái cây rất giàu chất vitamin C. Đây là một chất vô cùng cần thiết những khi cơ thể bạn bị yếu đi, hỗ trợ tốt cho đường hô hấp. Chính vì lý do đó, một bài thuốc dân gian chuyên đặc trị bệnh ho cho bé bằng cánh nướng vỏ cam lên đã được sử dụng nhiều từ đó.

Tham khảo thêm: 5+  mẹo dân gian giúp trị ho cho trẻ hiệu quả

từ lâu quả cam đã được dùng nhiều để chữa các bệnh như long đòm, ho khan, cảm cúm

Cách thực hiện

Bước 1

Khi chọn cam các mẹ nên lựa chọn những quả cam đường tươi ngon, có vị ngọt sẽ khiến cho bé dễ ăn hơn. Dùng nước muối pha loãng để loại bỏ những chất độc và bụi bẩn bên ngoài.

nên chọn những quả cam đường tươi ngon để nướng

Bước 2

Dùng 2 que đũa bằng gỗ xuyên qua giữa quả cam và cố định chúng. Sau đó hơ quả cam trên lửa nhỏ đều, liên tục xoay tròn quả cam để vỏ không bị cháy khét. Chú ý nên hơ lửa than sẽ tốt hơn là bếp ga.

dùng đũa gỗ xuyên qua vỏ cam và cố định hơ trên lửa nhỏ

Bước 3

Sau khi nướng khoảng 5 – 7 phút vỏ quả cam sẽ chuyển sang màu nâu là được. Mẹ tranh thủ bóc vỏ cam ngay khi còn nóng là dễ dàng nhất.

hơ cho đến khi vỏ cam chuyển sang màu nâu nhạt là vừa

Sau đó, ép nước cam pha với một ít mật ong cho bé uống. Mỗi ngày, nên cho bé uống từ 2 – 3 lần. Sau 2 ngày cơn ho của bé sẽ biến mất mà không cần phải đến bác sĩ hoặc dùng thuốc.

ép nước cam pha với một ít mật ong cho bé uống

Trị bệnh ho bằng vỏ cam nướng là một mẹo vô cùng hay. Chúng ta có thể dùng cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều được. Nếu không bị ho, vẫn có thể dùng cách này để làm nước cam uống vẫn rất tốt cho sức khỏe đấy nhé.

Xem thêm: Uống sữa tươi đúng cách

Từ khóa: Mách mẹ cách trị ho cho bé hiệu quả bằng vỏ cam nướngmách mẹ cách trị ho cho bé hiệu quả bằng vỏ cam nướngbệnh hocách chữa bệnh hoquả camchữa bệnh ho bằng vỏ cam