Tip hay

Mách mẹ các cách giảm đau đầu sau sinh mổ hiệu quả, an toàn

Mách mẹ các cách giảm đau đầu sau sinh mổ hiệu quả, an toàn

Sau khi sinh mổ người mẹ thường gặp triệu chứng đau đầu, nhưng khi gặp phải tình trạng này thì nhiều người chưa biết cách làm những gì để giảm đau hiệu quả và an toàn?

Hiện nay, cũng có khá nhiều người lựa chọn phương pháp sinh mổ, nhưng phương pháp này rất hay để lại những biến chứng cho mẹ như tình trạng đau đầu sau khi sinh. Khi xảy ra tình trạng này bạn cần làm gì để mẹ bỉm giảm đau đầu hiệu quả và an toàn? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu một số cách để khắc phục tình trạng này nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Nguyên nhân gây đau đầu sau sinh mổ

Nguyên nhân gây đau đầu sau sinh mổNguyên nhân gây đau đầu sau sinh mổ

Sinh mổ là một phương pháp y khoa phẫu thuật sử dụng biện pháp gây mê hoặc tiêm gây tê tủy sống để mổ bụng đưa thai nhi ra ngoài. Tuy nhiên, phương pháp này lại gây ra tác dụng phụ là đau đầu sau khi sinh do quá trình gây tê tủy sống bác sĩ phải tiêm thuốc tê trực tiếp vào dịch não tủy, gây tác động đến dây thần kinh dẫn đến đau đầu.

Một nguyên nhân khác có thể khiến mẹ đau đầu sau khi sinh mổ đó là do thiếu máu. Trong quá trình sinh mẹ sẽ mất rất nhiều máu, huyết áp thay đổi đột ngột và hormone sau sinh bị thay đổi, điều này có thể dẫn đến tình trạng đau đầu và một nguyên nhân khác nữa là có thể do chứng tiền sản giật trong thai kỳ gây nên tình trạng này.

2 Triệu chứng đau đầu sau sinh mổ

Triệu chứng đau đầu sau sinh mổTriệu chứng đau đầu sau sinh mổ

Sau khi sinh mổ người mẹ có thể đau đầu từ nhẹ đến vừa, các triệu chứng có thể xảy ra khác nhau tùy thuộc vào cơ thể của mỗi người. Khi đau đầu, một số người sẽ có cảm giác đau hai bên đầu, cơn đau xuất hiện trong thời gian ngắn, cũng có một số người bị đau nửa đầu và kéo dài trong vài giờ. Ngoài ra cũng có một số người có triệu chứng đau từng cụm theo từng khu vực trên vùng đầu.

3 Mẹo giảm đau đầu sau sinh mổ

Nghỉ ngơi ở không gian yên tĩnh

Nghỉ ngơi ở không gian yên tĩnhNghỉ ngơi ở không gian yên tĩnh

Sau khi sinh mổ, cơ thể của người mẹ rất mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi, lúc này mẹ nên lựa chọn một không gian yên tĩnh để dưỡng sức. Đối với cơ thể của người mẹ sau khi sinh, khi nằm xuống sẽ giúp hệ thống tuần hoàn máu được phân bố đồng đều khắp cơ thể giúp cơn đau đầu giảm đi đáng kể. Do đó, bạn nên cho người mẹ một không gian ít ánh sáng để mẹ tận hưởng thoải mái hơn nhé.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nướcUống nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là phương pháp giúp làm dịu cơn đau hiệu quả cho người mẹ sau khi sinh mổ. Vì uống 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể được thư giãn, cơ thể người mẹ tiết sữa nhiều hơn để cho em bé bú và đặc biệt là giúp hạn chế những cơn đau đầu đáng kể.

Chườm nóng để giảm đau

Chườm nóng để giảm đauChườm nóng để giảm đau

Phương pháp chườm nóng rất thông dụng đối với mỗi chị em, giúp giảm đau đầu hiệu quả. Khi sử dụng túi chườm nóng chườm trực tiếp lên thái dương hoặc cổ có thể làm cơ thể thoải mái hơn và làm giảm được những cơn đau đầu cho người mẹ sau khi sinh mổ.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu những cách làm giảm đau đầu sau sinh mổ hiệu quả và an toàn rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích trong việc chăm sóc người mẹ sau khi sinh.

Nguồn: hellobacsi

Từ khóa: Mách mẹ các cách giảm đau đầu sau sinh mổ hiệu quả an toànKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh