Tip hay

Mách chị em cách trị dứt điểm ngứa vùng kín bằng nước muối

Mách chị em cách trị dứt điểm ngứa vùng kín bằng nước muối

Ngứa vùng kín không những gây khó chịu mà còn khiến một số người cảm thấy e ngại khi đi khám phụ khoa. Hiểu được điều đó, những gợi ý trị ngứa vùng kín bằng nước muối tại nhà dưới đây có thể giúp bạn đấy.

Vùng kín là một "khu vực" được xem là rất nhạy cảm và nó có thể nhanh chóng gặp các vấn đề nếu như không được vệ sinh sạch sẽ. Vì thế, viêm nhiễm vùng kín luôn trong tình trạng đáng báo động hiện nay. Và hiện tượng ngứa vùng kín này có nhiều nguyên nhân tác động nhưng chủ yếu vẫn là do sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm gây viêm nhiễm khiến chúng ta thường xuyên có cảm giác ngứa.

1 Các lý do khiến vùng kín bị ngứa

Các lý do khiến vùng kín bị ngứaCác lý do khiến vùng kín bị ngứa

Có nhiều nguyên nhân khiến vùng kín bị ngứa, một số trường hợp do bệnh lý ngoài biểu hiện ngứa rát còn các biểu hiện khác như khi hư, nóng, chảy máu...

Một số nguyên nhân nhất gây ngứa vùng kín phổ biến ở nữ giới

Ngứa vùng kín do thiếu vệ sinh: Vùng kín nữa giới dễ bị viêm nhiễm và ngứa ngáy. Điều này thường bắt nguồn từ việc nữ giới thiếu vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách dẫn đến mất môi trường phù hợp và gây ngứa

Ngứa vùng kín do nấm, vi khuẩn: Ngứa vùng kín do nấm, vi khuẩn thường âm ỉ, cơn ngứa thường kéo dài râm ran chứ không gây ngứa đột ngột gây cho chị em nhiều khó chịu, bất tiện và cảm giác mất tự tin trong cuộc sống.

Ngứa vùng kín do quan hệ tình dục không an toàn: Ngứa vùng kín sau mỗi lần “yêu” vẫn xuất hiện phổ biến ở nhiều chị em. Đặc biệt là những trường hợp không chú ý vệ sinh “cô bé” trước và sau khi quan hệ.

Theo đó, các loại nấm, vi khuẩn,… sau quan hệ sẽ lây truyền từ bạn tình sang nữ giới. Chúng tấn công vào vùng kín khiến khu vực nhạy cảm bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.

Khô rát âm đạo gây ngứa vùng kín: Khô rát âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa vùng kín phổ biến. Thế nhưng nhiều người lại không để ý tới vấn đề này. Vùng kín nữ giới luôn giữ một độ ẩm an toàn. Nhưng khi vùng kín bị khô rát, âm đạo sẽ trở nên khô rát và ngứa ngáy. Tình trạng ngứa có thể do mất cân bằng và vi khuẩn tấn công.

Ngoài ra vùng kín nữ giới bị ngứa còn bắt nguồn từ tâm lý căng thẳng, mệt mỏi hay do mặc đồ lót quá bó sát, gây bí bách.

Nhưng dù do nguyên nhân nào gây ra, chị em cũng nên sớm xử lý để lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.

Muối có rất nhiều thành phần kháng khuẩn, giúp phòng ngừa viêm nhiễm và tắm nước muối trị ngứa hiệu quả mà bạn nên biết. Đó cũng là lý do vì sao nguyên liệu này được sử dụng nhiều để điều trị một số bệnh lý liên quan đến nhiễm khuẩn.

Vì vậy, các bạn ơi, đừng lo lắng nữa, với sự trợ giúp của nước muối, tình trạng ngứa vùng kín sẽ nhanh chóng chấm dứt thôi. Bên cạnh đó, nước muối còn có nhiều công dụng khác như: Giải độc cơ thể, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp, làm mờ và tái tạo các vết sẹo trên da,...

2 Các cách trị ngứa vùng kín bằng muối

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối

Mách chị em cách trị dứt điểm ngứa vùng kín bằng nước muốiMách chị em cách trị dứt điểm ngứa vùng kín bằng nước muối

Nguyên liệu:

  • 1 phần muối hạt.
  • 10 phần nước.

Cách thực hiện:

Bước 1 Pha nước muối theo tỉ lệ 1:10 gồm 1 phần muối và 10 phần nước. Tỉ lệ này vừa tạo ra môi trường thuận lợi để tiêu diệt vi khuẩn, vừa tránh được những tổn thương xảy ra với vùng kín.

Bước 2 Rửa sạch vùng kín bằng nước sạch.

Bước 3 Đổ dung dịch nước muối trên từ từ xuống vùng kín, dùng tay rửa thật nhẹ nhàng làm sạch xung quanh. Thao tác này nên thực hiện tầm 4 – 5 phút.

Bước 4 Rửa với nước sạch một lần nữa rồi dùng khăn mềm lau khô vùng kín.

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối và trà xanh

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối và trà xanhTrị ngứa vùng kín bằng nước muối và trà xanh

Nguyên liệu:

  • 2 thìa muối hạt.
  • 100g lá trà xanh tươi.

Cách thực hiện:

Bước 1 Rửa sạch lá trà xanh và vò nát cho vào nồi đun sôi lửa nhỏ, sau đó cho thêm 2 thìa muối, đun thêm khoảng 5 - 10 phút nữa.

Bước 2 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ với nước.

Bước 3 Đổ từ từ dung dịch nước muối trà xanh xuống vùng kín, dùng tay chà rửa thật nhẹ nhàng trong vòng 4 - 5 phút.

Bước 4 Dùng nước sạch rửa lại lần nữa rồi lau sạch bằng khăn mềm.

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối và lá trầu không

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối và lá trầu khôngTrị ngứa vùng kín bằng nước muối và lá trầu không

Nguyên liệu:

  • 7 – 10 lá trầu không tươi.
  • 2 thìa muối hạt.
  • Nước.

Cách thực hiện:

Bước 1 Lá trầu không rửa sạch, cho vào nồi đun sôi cùng với nước và muối.

Bước 2 Trước khi dùng dung dịch, vùng kín cần được vệ sinh sạch sẽ với nước.

Bước 3 Dùng nước vừa đun rửa thật nhẹ nhàng vùng kín bằng tay khoảng 4 - 5 phút.

Bước 4 Rửa lại bằng nước sạch một lần nữa và dùng khăn lau nhẹ nhàng.

3 Lưu ý khi trị ngứa vùng kín bằng nước muối:

  • Chỉ dùng 2 -3 lần/tuần, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ bị phản tác dụng.
  • Không hết ngứa và xuất hiện thêm biểu hiện khác như: ra nhiều huyết trắng, có mùi hôi… thì ngay lập tức đi khám và tìm ra nguyên nhân. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc hoặc dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Không nên dùng tay cho vào quá sâu vùng kín khi vệ sinh.N
  • Nên mặc đồ thoải mái để không gây áp lực lên vùng kín.
  • Giữ vùng kín luôn trong tình trạng khô ráo, sạch sẽ, tránh ẩm ướt.

4 Những trường hợp không nên trị ngứa vùng kín bằng nước muối:

  • Bị viêm nhiễm tử cung và viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida
  • Bị viêm loét vùng âm hộ và âm đạo.
  • Bị tổn thương hở ở vùng kín.
  • Bị viêm âm đạo và viêm loét âm đạo.
  • Bị dị ứng với nguyên liệu (lá trà xanh, lá trầu không,...).

Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu rõ hơn về công dụng của nước muối và biết cách dùng sao cho đúng để giảm việc ngứa vùng kín ngay tại nhà nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Mách chị em cách trị dứt điểm ngứa vùng kín bằng nước muốicách trị ngứa vùng kíntrị ngứa vùng kín bằng nước muốitrị ngứa vùng kíncách trị ngứa vùng kín tại nhàvùng kíncách trị ngứa vùng kíntrị ngứa vùng kín bằng nước muốitrị ngứa vùng kíncách trị ngứa vùng kín tại nhàvùng kín