Tip hay

Mách các mẹ những thực phẩm giúp sinh đẻ không đau

Mách các mẹ những thực phẩm giúp sinh đẻ không đau

Đau đẻ thực sự là nổi sợ hãi của rất nhiều chị em phụ nữ. Hiểu được điều đó, hôm nay Tip Hay đem đến cho bạn bài viết về những thực phẩm hỗ trợ, nhằm giúp các bà mẹ trải qua kì sinh nở sắp tới một cách suôn sẻ hơn. Cùng nhau tìm hiểu những thực phẩm đó là gì nhé

1 Ăn dứa khi bắt đầu bước vào tuần 39 của thai kì

Ăn dứa khi bắt đầu bước vào tuần 39 của thai kì

Trong dứa có chứa chất bromelain giúp làm mềm tử cung, thúc đẩy quá trình chuyển dạ và giảm sự đau đớn cho mẹ sắp sinh.

Lưu ý: Nên ăn dứa khi đã được rửa sạch và gọt sạch vỏ cũng như mắt dứa trước khi sử dụng để tránh bị ngộ độc sẽ không tốt cho cả mẹ và con, ăn với liều lượng vừa đủ để tránh không bị tiêu chảy. Không nên ăn dứa và trong 3 tháng đầu thai kì và mẹ bầu có bệnh đau dạ dày thì tuyệt đối không được ăn dứa.

2 Ăn chè vừng (mè) đen vào tuần thứ 35 của thai kì

Ăn chè vừng (mè) đen vào tuần thứ 35 của thai kì

Trong mè đen có chứa vitamin E, protein rất bổ cho máu, giúp tiêu hóa tốt, nó còn có tác dụng làm đẹp và đặc biệt rất tốt cho những mẹ bầu chuẩn bị “vượt cạn”. Nên dùng 3 chén chè mè đen mỗi tuần khi các mẹ bước sang tuần thứ 35 của thai kì nhé.

3 Uống nước tía tô khi bắt đầu chuyển dạ

Uống nước tía tô khi bắt đầu chuyển dạ

Nước tía tô giúp mềm tử cung làm tử cung mở nhanh hơn. Do đó giúp các mẹ không mất quá nhiều sức khi sinh con. Chỉ uống nước tía tô này khi thấy mình có hiện tượng chuẩn bị chuyển dạ.

Cách nấu nước tía tô: Rửa sạch lá tía tô, đun nước thật sôi rồi cho lá tía tô vào đun sôi trong khoảng 5 phút. Đun càng đặc thì càng tốt và đạt hiệu quả cao.

4 Ăn rau lang vào 2 tuần cuối cùng của thai kì

Vào những tuần cuối cùng của thai kì, các mẹ nên tập trung ăn rau lang gần như là mỗi ngày vì nó sẽ làm tử cung mềm ra khá nhiều giúp các mẹ "vượt cạn" được dễ dàng hơn.

Ăn rau lang vào 2 tuần cuối cùng của thai kì

Rau lang xào tỏi vừa ngon miệng lại giúp các mẹ "vượt cạn" dễ dàng hơn

5 Ăn cà tím vào tuần cuối cùng của thai kì

Vào tuần cuối cùng của thai kì, khuyến khích các mẹ nên ăn những món ăn được chế biến từ cà tím kết hợp xen kẽ với rau lang để tử cung dễ mở hơn và công cuộc sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

 Ăn cà tím vào tuần cuối cùng của thai kì

Việc đau đẻ là nỗi lo sợ không chỉ riêng với các mẹ sinh lần đầu mà dù đã trải qua  thì vẫ khiến các mẹ phải e sợ. Bách hóa XANH hi vọng bài viết này sẽ giúp cho các mẹ có thêm những kiến thức bổ ích để kì "vượt cạn" thành công.

Xem thêm: Mách mẹ những món đồ dễ quên mang theo khi mẹ đi đẻ

Nguồn: TỔNG CỤC DÂN SỐ - KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH

Từ khóa: Mách các mẹ những thực phẩm giúp sinh đẻ không đaunhững thực phẩm giúp các mẹ bầu sinh đẻ không đau đớnsinh đẻ không đaucách hiệu quả giúp không đau khi sinhlàm thế nào sinh đẻ không đauđẻ có đau không