Tip hay

Mách các mẹ cách lựa chọn núm vú phù hợp với độ tuổi của trẻ

Mách các mẹ cách lựa chọn núm vú phù hợp với độ tuổi của trẻ

Trường hợp mẹ bị mất sữa thì bình sữa sẽ trở thành vật cứu tính dành cho mẹ. Nhưng rất ít bà mẹ có kinh nghiệm trong việc lựa chọn núm vú phù hợp với độ tuổi của bé, vậy thì hãy xem ngay bài viết dưới đây nha

Nhiều mẹ khi chọn mua bình sữanúm vú bằng cao su gây mùi khiến bé khó chịu, hay chọn núm vú quá cứng khiến bé khó bú, bú ít.. điều này khiến các mẹ lo lắng không biết làm sao để chọn được núm vú phù hợp với độ tuổi của trẻ để giúp bé bú ngon và an toàn.

1 Chất liệu núm vú

Ở giai đoạn trẻ sơ sinh thì mẹ nên chọn núm vú làm bằng những chất liệu mềm mại để bé có cảm giác giống như bé đang bú ti mẹ.

Còn ở giai đoạn bé đã mọc răng, bé mút mạnh thì mẹ hãy ưu tiên chọn núm vú có chất liệu bằng silicon vì núm này cứng hơn, giữ dáng lâu, không gây mùi và điều quan trọng là giúp kiểm soát dòng sữa tốt không làm cho bé bị sặc.

2 Kích cỡ núm vú

Mỗi giai đoạn tuổi khác nhau thì bé sẽ có những kích cỡ núm vú phù hợp theo các size từ nhỏ đến lớn để phù hợp với tháng tuổi của bé đồng thời chính kích cỡ núm vú sẽ quyết định lượng sữa chảy ra.

Trẻ sơ sinh, mẹ nên mua núm vú có kích thước nhỏ nhất và nên chọn loại núm vú có tốc độ sữa chảy chậm, từ 2 đến 3 giọt trong 1 giây là vừa.

Với các em bé lớn tuổi hơn khoảng từ 12 đến 24 tháng tuổi thì mẹ có thể chọn các loại núm vú có size lớn hơn và có tốc độ sữa chảy nhanh hơn.

3 Hình dáng núm vú

Dù ở độ tuổi nào thì khi lựa chọn về hình dáng núm vú thì tốt nhất mẹ nên ưu tiên chọn loại núm vú có đáy rộng để bé dễ bú và có cảm giác như đang bú sữa mẹ. Ngoài ra loại núm vú này cũng dễ dàng vệ sinh để đảm bảo khử trùng an toàn.

Lựa chọn núm vú phù hợp với độ tuổi của bé sẽ giúp bé bú an toàn, tránh bị sặc và giúp bé bú dễ dàng hơn. Thông thường cứ khoảng 2 - 3 tháng là mẹ nên thay núm vú cho bé 1 lần để đảm bảo núm vú phù hợp với độ tuổi của bé đồng thời cũng là đảm bảo an toàn vệ sinh.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mách các mẹ cách lựa chọn núm vú phù hợp với độ tuổi của trẻcách chọn núm vú cho bécách chọn núm vú cho trẻcách chọn núm vúcách chọn núm ticách chọn núm ti cho trẻnúm tinúm vú