Tip hay

Mách bạn một số mẹo hữu ích nơi góc bếp

Mách bạn một số mẹo hữu ích nơi góc bếp

Góc bếp là nơi tạo ra nhiều hương vị tuyệt vời cho cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, có rất nhiều việc dù nhỏ thôi nhưng nếu bạn không biết vận dụng một số mẹo vặt thì sẽ không đạt hiệu quả cao. Trong bài viết này, Bách Hóa XANH sẽ mách bạn một số mẹo hữu ích nơi góc bếp để giúp bạn nấu nướng dễ dàng hơn.

Vắt nước chanh

Để vắt chanh dễ hơn, bạn nên lăn nó bằng bàn tay vào một mặt phẳng trước khi cắt ra và vắt lấy nước. Làm như vậy, các tép chanh bên trong sẽ bị vỡ ra và khi vắt sẽ ra được nhiều nước hơn.

Vắt nước chanhVắt nước chanh

Giữ quả bơ vẫn còn ngon khi đã cắt ra

Nếu bạn đã cắt một quả bơ để ăn nhưng chỉ ăn một nửa quả và cất nửa quả còn lại thì nó sẽ bị thâm và hư. Mách bạn một cách là chỉ cần đặt chung nửa quả bơ còn lại với một củ hành tây đã cắt. Đảm bảo bơ của bạn vẫn luôn ngon và không bị thâm ngay vết cắt.

Giữ bơ vẫn còn ngon khi đã cắt

Kiểm tra độ tươi của trứng

Một ngày nào đó, bạn nhìn trong tủ lạnh và phát hiện còn một số trứng chưa ăn và bạn tự hỏi nó đã ở đó bao lâu. Bạn không cần nghĩ nhiều chỉ cần làm bài kiểm tra độ tươi của trứng bằng nước như hình dưới đây. Trứng càng để lâu thì nó sẽ có xu hướng nổi lên mặt nước càng nhiều. Như vậy, bạn đã có thể đánh giá được độ tươi của trứng.

Kiểm tra độ tươi của trứng

Làm mềm bơ

Làm mềm bơ bằng lò vi sóng không bao giờ theo như mong muốn của bạn. Thay vì sử dụng lò vi sóng, bạn chỉ cần đặt bơ vào một chiếc cốc nóng. Cách làm là bạn dùng một cốc thủy tinh đựng đầy nước nóng. Sau đó, bạn đổ nước đi và lật úp nó lại với thanh bơ ở trong. Bơ sẽ được làm mềm trong vài phút mà không bị tan ra hoàn toàn.

Làm mềm bơ

Bảo quản rau thơm

Nếu bạn có một lượng lớn rau thơm và không ăn hết nó thì nó sẽ rất nhanh hư. Thay vì bỏ đi bạn có thể thái nhỏ nó ra và cho vào khay đá. Tiếp theo, bạn đổ thêm dầu ăn vào từng ô trong khay và đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Để qua một đêm sau đó bạn lấy từng viên ra bỏ vào túi zip bảo quản trong ngăn đá và dùng dần cho các món chiên hoặc xào. Hương vị của rau sẽ vẫn được lưu giữ rất thơm.

Bảo quản rau gia vị

Vớt vụn vỏ trứng

Đập vỏ trứng để lấy lòng trắng và lòng đỏ ra là việc bạn thường xuyên làm vì món trứng là món ăn quen thuộc. Tuy nhiên, trong quá trình đập thì vỏ trứng có thể bị vụn nhỏ và không may cho bạn nó bị rơi vào trong chén trứng. Lúc này, bạn chỉ cần dùng nửa vỏ trứng mới đập ra để vớt các mảnh vụn là được.

Vớt vụn vỏ trứng

Còn rất nhiều mẹo vặt hay giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chế biến và bảo quản món ăn. Hãy cùng tìm hiểu thêm các bài viết khác của Bách Hóa XANH nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Mẹo chữa bánh quy bị mềm

Nguồn tham khảo: diybunker.com

Từ khóa: Mách bạn một số mẹo hữu ích nơi góc bếpmột số mẹo hữu ích nơi góc bếpmẹo haymẹo về thực phẩm haymẹo hay cho các mẹmẹo bảo quản và chế biến thực phẩmmột số mẹo hữu ích nơi góc bếpmẹo haymẹo về thực phẩm haymẹo hay cho các mẹmẹo bảo quản và chế biến thực phẩm