Tip hay

Mách bạn cách trị thâm môi bằng sữa tươi

Mách bạn cách trị thâm môi bằng sữa tươi

Môi thâm và sạm màu là một trong những nguyên nhân khiến chị em mất tự tin về gương mặt mộc của mình. Để khắc phục vấn đề này, trong bài viết dưới đây, Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn cách trị thâm môi bằng sữa tươi vô cùng hiệu quả. Tham khảo ngay nhé!

Không cần phải nói thì ai cũng biết, đôi môi là “vũ khí” quan trọng của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, phái đẹp luôn mong muốn có một đôi môi hồng hào và căng mọng. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều chị em cảm thấy đau đầu bởi đôi môi thâm sạm và không được như ý muốn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thâm sạm môi, ví dụ như: do di truyền, do sắc tố môi, do ảnh hưởng của việc tiếp xúc với ánh nắng hoặc do lạm dụng nhiều loại son môi không chất lượng. Nguyên nhân là thế, nhưng, làm thế nào để khắc phục tình trạng này thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Tip Hay sẽ bật mí cho bạn cách trị thâm môi bằng sữa tươi vô cùng đơn giản và hiệu quả. Tham khảo ngay nhé!

cách trị thâm môi bằng sữa tươi

Không chỉ tốt cho sức khỏe mà sữa tươi còn là một nguyên liệu “nhẵn mặt” trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Ngoài việc dùng sữa tươi để tắm trắng, dưỡng ẩm và làm sáng da thì sữa tươi còn có tác dụng khá lớn đối với đôi môi. Các dưỡng chất và vitamin trong sữa tươi sẽ khiến đôi môi của bạn trở nên mềm mịn và hồng hào nên rất nhiều!

cách trị thâm môi bằng sữa tươi

1 Trị thâm môi bằng sữa tươi, nước hoa hồng và mật ong

Cũng giống như sữa tươi, hoa hồng và mật ong là những nguyên liệu quen thuộc khi làm đẹp của phái nữ. Kết hợp bộ ba này không những tạo ra được một công thức trị thâm sạm môi hiệu quả mà còn đơn giản dễ làm!

Trị thâm môi bằng sữa tươi, nước hoa hồng và mật ong

Chuẩn bị:

Cách thực hiện: Bạn trộn tất cả các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp mềm mịn. Làm ẩm môi rồi thoa hỗn hợp này lên môi, dùng tay massage nhẹ nhàng. Giữ nguyên như vậy trong 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện 2 tuần/ lần thì môi của bạn sẽ sáng hồng lên trông thấy.

2 Trị thâm môi bằng sữa tươi, cánh hoa hồng và bột nghệ

Công thức từ sữa tươi, cánh hoa hồng và bột nghệ không những giúp đôi môi hồng hào dần lên mà còn giúp tẩy tế bào chết môi hiệu quả. Khi môi được tẩy tế bào chết thường xuyên, lớp da chết và bụi bẩn sẽ được lấy đi, từ đó, môi sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Trị thâm môi bằng sữa tươi, cánh hoa hồng và bột nghệ

Chuẩn bị:

  • 3-4 cánh hoa hồng đỏ
  • 30ml sữa tươi không đường
  • 1 thìa bột nghệ
  • ½ thìa cà phê mật ong

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn ngâm cánh hoa hồng trong sữa tươi vài giờ rồi cho hỗn hợp này vào máy xay, xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp vừa xay ra chén rồi cho thêm mật ong và bột nghệ vào, trộn đều. Thoa hỗn hợp lên môi và để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để môi mịn màng và hồng hào hơn.

3 Trị thâm môi bằng sữa tươi và muối tinh

Công thức này có vẻ lạ lẫm với nhiều người bởi muối tinh không phải là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến khi làm đẹp. Tuy nhiên, lợi ích mà công thức này đem lại cho đôi môi của bạn quả là không nhỏ. Áp dụng 2 lần/ tuần, môi của bạn sẽ bớt thâm sạm và mềm mịn hơn rất nhiều.

Trị thâm môi bằng sữa tươi và muối tinh

Chuẩn bị:

  • 30ml sữa tươi không đường
  • 1,5 thìa muối tinh

Cách thực hiện: Cho muối vào sữa tươi rồi khuấy đều để muối tan ra. Làm sạch môi rồi dùng bông thấm khô. Sau đó, dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và thoa lên môi. Dùng tay massage nhẹ nhàng rồi giữ nguyên khoảng 10 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại với nước và thoa kem dưỡng.

Trên đây là một số công thức trị thâm môi bằng sữa tươi tại nhà. Mặc dù có vẻ đơn giản nhưng những công thức này lại rất hiệu quả và an toàn đấy. Tuy nhiên, để đôi môi hết thâm sạm và luôn hồng hào, căng mọng thì ngoài việc áp dụng các phương pháp này thì bạn cần kết hợp việc sử dụng kem dưỡng và tẩy tế bào chết cho môi nhé! Tip Hay hy vọng, với những công thức trị thâm môi bằng sữa tươi trên đây thì bạn sẽ có một đôi môi tươi sáng và hồng hào như mong muốn!

Xem thêm:

>> Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

>> Cách trị thâm môi bằng củ dền khiến chị em mê tít

>> Trị thâm môi với nha đam và củ dền ngay tại nhà

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mách bạn cách trị thâm môi bằng sữa tươitrị thâm môi bằng sữa tươitrị thâm môithâm môitrị thâmtrị thâm môi bằng sữa tươitrị thâm môithâm môitrị thâm