Tip hay

Mách bạn cách tẩy vết keo nến trên quần áo đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

Mách bạn cách tẩy vết keo nến trên quần áo đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

Vết bẩn dính lên quần áo rất mất thẩm mỹ, đặc biệt là vết keo nến. Đừng lo Bách Hóa XANH sẽ mách bạn cách tẩy vết keo nến trên quần áo đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ nhé.

Keo nến nếu lỡ dính trên quần áo mà bạn không có cách xử lý kịp thời sẽ gây hỏng và giảm chất lượng quần áo. Nếu không may gặp phải vấn đề trên thì đừng vội lo lắng. Bách Hóa XANH sẽ mách cho bạn tẩy vết keo nến trên quần áo đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ nhé.

1 Cách tẩy keo nến bằng bàn là

Dụng cụ cần chuẩn bị cho phương pháp này bạn cần chuẩn bị một chiếc bàn là, một mảnh vải khô và 1 miếng giấy thấm dầu.

Bước 1 Khi keo nến lỡ dính trên quần áo bạn hãy để keo khô lại. Sau khi keo khô, bạn dùng tay hoặc muỗng để cạy bớt một phần ra khỏi quần áo.

Bước 2 Đặt 1 miếng thấm dầu bên dưới và 1 miếng bên trên bề mặt vải bị dính keo nến. Sau đó dùng 1 miếng vải khô đặt lên trên giấy thấm dầu. Bạn hãy dùng bàn là với nhiệt độ thấp là qua là lại khu vực đó.

Cách thực hiện này sẽ làm keo nến tan ra và thấm vào giấy thấm dầu đảm bảo quần áo sạch sẽ và không bị hư hỏng.

2 Cách tẩy keo nến bằng nước nóng

Dụng cụ cần chuẩn bị cho phương pháp này bạn cần chuẩn bị một chiếc bàn là, một mảnh vải khô và 1 miếng giấy thấm dầu.Dụng cụ cần chuẩn bị cho phương pháp này bạn cần chuẩn bị một chiếc bàn là, một mảnh vải khô và 1 miếng giấy thấm dầu.

Dùng nước nóng là cách tẩy keo nến trên quần áo đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Vật dụng bạn cần chuẩn bị là một cái thau và nước nóng.

Cách thực hiện: Bạn cần đổ nước nóng vào thau và cho quần áo bị dính keo nến vào ngâm. Lúc này keo nến sẽ bị tan ra.

Lưu ý: Cách tẩy keo nến dính trên quần áo bằng nước nóng chỉ phù hợp với các loại vải quần áo bền chắc và không bị ro rút khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Khi ngâm quần áo trong nước nóng bạn lưu ý để bề mặt quần áo bị dính keo lên trên nhé. Vì nếu để nằm dưới thì khi keo tan ra sẽ dễ dính vào các khu vực khác của quần áo.

3 Dùng cồn để tẩy keo nến trên quần áo

Dùng cồn để tẩy keo nến trên quần áoDùng cồn để tẩy keo nến trên quần áo

Đặc tính của cồn và các chất có chứa cồn sẽ giúp bạn loại nến ra khỏi quần áo thật dễ dàng.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1 Dùng một miếng bông y tế có thấm cồn chà xát lên khu vực quần áo bị dính nến.

Bước 2 Sau khi tẩy keo nến bạn cần giặt lại quần áo thật sạch để khử mùi cồn còn dính trên quần áo.

4 Dùng đá lạnh để tẩy keo nến trên quần áo

Dùng cồn để tẩy keo nến trên quần áoDùng cồn để tẩy keo nến trên quần áo

Chỉ với một viên đá lạnh bạn có thể dễ dàng tách lớp keo nến dính trên quần áo thật dễ dàng. Bằng cách dùng một viên đá lạnh chà lên vết keo để keo nến khô nhanh hơn. Ngoài ra, đá lạnh sẽ khiến keo nến đông cứng hơn và bạn sẽ dễ dàng tách keo nến ra khỏi quần áo hơn.

Đối với những vết keo nến lớn hơn bạn có thể cho quần áo vào bên trong ngăn đá của tủ lạnh. Khí lạnh trong ngăn đá sẽ làm sáp đông cứng và giòn hơn. Sau đó bạn đã có thể dễ dàng tách phần keo nến ra.

5 Dùng dầu thực vật

Dùng dầu thực vật để tẩy keo nến dính trên quần áoDùng dầu thực vật để tẩy keo nến dính trên quần áo

Với những vết keo nến nhỏ bạn có thể dùng dầu thực vật để tẩy keo nến dính trên quần áo dễ dàng.

Bạn chỉ cần thoa dầu thực vật lên trên bề mặt vải dính keo, vò sạch quần áo bằng tay hoặc giặt quần áo trong máy giặt để loại bỏ vết keo nến sạch sẽ hơn nhé.

Trên đây là những cách tẩy vết keo nến trên quần áo đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích cho bạn.

Từ khóa: Mách bạn cách tẩy vết keo nến trên quần áo đơn giản nhưng hiệu quả không ngờKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh