Tip hay

Mách bạn cách tẩy vết dơ trên tường, sàn nhà, đồ gỗ cực sạch bằng sốt mayonnaise

Mách bạn cách tẩy vết dơ trên tường, sàn nhà, đồ gỗ cực sạch bằng sốt mayonnaise

Làm sạch các vết bẩn trên tường, sàn, đồ đạc trong nhà với sốt mayonnaise liệu có được không? Để tự mình kiểm nghiệm và tìm ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi này, sao bạn không xem và áp dụng các mẹo vệ sinh nhà cửa với sốt mayonnaise ở đây ngay nhỉ.

Vệ sinh nhà cửa là công việc tốn rất nhiều thời gian của chị em phụ nữ. Tuy nhiên đôi lúc trong nhà hết những loại chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh vậy làm sao để 'chữa cháy'? Đừng lo, có một loại gia vị có sẵn trong bếp có thể giúp bạn, đó chính là sốt mayonnaise.

1 Cách tẩy vết bút chì trên tường bằng sốt mayonnaise

Nếu bạn đang phiền lòng vì các bức tường trắng đẹp của mình đã bị lũ trẻ tinh nghịch dùng bút chì, màu vẽ của chúng vẽ nên những bức tranh hay các đường nguệch ngoạc trên đó.

Bạn có thể làm sạch vết bút chì, màu vẽ cực nhanh bằng cách thoa một ít sốt mayonnaise lên vị trí tường có vết bẩn, để vậy trong vài phút rồi bạn lấy miếng vải khô lau sạch. Sau đó, bạn sẽ thấy bức tường của mình sạch bong, không còn vết bẩn nữa đấy.

>> Bí quyết đánh bay mọi vết bẩn trên tường

Làm sạch vết bút chì, màu vẽ trên các bức tường

2 Đánh bay các vết sơn trên sàn, vật dụng bằng sốt mayonnaise

Với các giọt sơn vừa rơi xuống sàn hay đồ dùng, bạn có thể đổ một ít sốt mayonnaise lên bề mặt vết sơn trước khi nó kịp khô rồi đợi ít phút, sau đó lấy khăn mềm lau nhẹ qua thì vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn nhé.

>> Tham khảo: Cách tẩy vết sơn dính trên sàn nhà không làm hư hỏng sàn

3 Xóa các vết nước khô trên đồ gỗ bằng sốt mayonnaise

Nước bẩn rơi trên sàn gỗ, vết nước do người dùng đặt ly nước trên bàn gỗ để lại nếu không lau ngay thì các vết nước sẽ khô lại trên nền gỗ và rất khó để làm sạch.

Khi gặp loại vết bẩn này, bạn có thể cho 2 muỗng canh sốt mayonnaise vào một chiếc khăn giấy và ép xuống vị trí có vết nước mờ khô, để vậy trong vài giờ rồi lấy một miếng vải sạch lau đi, vết mờ của nước sẽ mất hẳn.

Xóa các vết nước khô trên đồ gỗ

4 Gỡ tem dán trên đồ vật bằng sốt mayonnaise

Nhãn, tem, sticker … dán trên bề mặt các vật cứng, không xốp, muốn gỡ nhanh ra khỏi các vật, bạn cần thoa vài giọt sốt mayonnaise lên nhãn, tem rồi để vậy trong 5 phút.

Khi keo kết dính nhãn với vật dụng bị mềm đi dưới tác dụng của sốt mayonnaise, bạn có thể bóc chúng ra dễ dàng với một miếng khăn giấy hoặc tay trần đấy.

>> Tham khảo: Cách bóc nhãn dán trên vật dụng tùy theo chất liệu

Khi đồ đạc của bạn dính bẩn, đừng vội sử dụng các dung dịch tẩy rửa, bạn hãy dùng thử sốt mayonnaise tẩy vết bẩn dễ dàng mà an toàn cho sức khỏe nhé.

Từ khóa: Mách bạn cách tẩy vết dơ trên tường sàn nhà đồ gỗ cực sạch bằng sốt mayonnaisevệ sinh nhà cửa tiện lợi với sốt mayonnaiselàm sạch vết bẩn với sốt mayonnaisetẩy vết bẩn sốt mayonnaisesốt mayonnaisevệ sinh nhà cửavệ sinh nhà cửa tiện lợi với sốt mayonnaiselàm sạch vết bẩn với sốt mayonnaisetẩy vết bẩn sốt mayonnaisesốt mayonnaisevệ sinh nhà cửa