Tip hay

Mách bạn cách sử dụng đá khô cho quạt điều hòa đúng cách, hiệu quả

Mách bạn cách sử dụng đá khô cho quạt điều hòa đúng cách, hiệu quả

Những ngày nóng, quạt điều hòa và đá khô đều là mặt hàng được ưa chuộng. Bài viết hôm nay sẽ mách bạn cách sử dụng đá khô cho quạt điều hòa đúng cách, hiệu quả.

Đá khô là một loại vật liệu rất đặc biệt, có tác dụng làm mát rất tốt nên thường được sử dụng để hỗ trợ cho quạt điều hòa. Hôm nay, hãy để Tip Hay hướng dẫn bạn cách sử dụng đá khô cho quạt điều hòa đúng cách, hiệu quả nhé!

1 Đá khô là gì?

Đá khô là cách gọi thông dụng nhất của cacbon dioxit (CO2) ở dạng rắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi đá khô là băng khô, băng khói, đá CO2,... Đá khô có nhiều loại khác nhau, loại sử dụng cho máy điều hòa gọi là gel đá khô.

Đá khô có 2 đặc tính vô cùng nổi bậtnhiệt độ rất thấp (khoảng -78,5 độ C) và có khả năng chuyển đổi thẳng từ dạng rắn sang dạng khí (được gọi là quá trình thăng hoa).

Vì 2 đặc tính trên, đá khô được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như bảo quản thực phẩm, dược phẩm, tạo hiệu ứng sân khấu, tăng khả năng làm lạnh cho quạt điều hòa,...

Sử dụng đá khô để bảo quản thực phẩmSử dụng đá khô để bảo quản thực phẩm

2 Công dụng của đá khô với quạt điều hòa

Như đã nói ở trên, đá khô có nhiệt độ rất thấp. Vì vậy, khi được sử dụng đúng cách, gel đá khô sẽ giúp cho quạt điều hòa hoạt động hiệu quả hơn, tăng khả năng làm mát cho ngôi nhà của bạn.

Ngoài nhiệt độ thấp, gel đá khô còn có ưu điểm là khả năng giữ lạnh rất tốt. Gel đá khô có thể giữ độ lạnh từ 5 đến 10 độ C trong một thời gian dài, khoảng 5 đến 8 giờ đồng hồ.

Gel đá khô giúp quạt điều hòa làm mát tốt hơnGel đá khô giúp quạt điều hòa làm mát tốt hơn

3 Cách sử dụng đá khô cho quạt điều hòa

Tùy theo loại quạt điều hòa bạn đang sử dụng, một số loại quạt sẽ được tặng kèm 1 hoặc 2 hộp gel đá khô. Nếu không được tặng kèm, bạn có thể tự mua đá khô riêng bên ngoài với mức giá dao động khoảng 40.000 đến 100.000 đồng/hộp.

Trước tiên, bạn cần phải cho đá khô vào trong ngăn mát tủ lạnh và chờ trong 2 đến 3 giờ đồng hồ. Khi đá khô đã đông lại, bạn chỉ cần cho vào ngăn chứa đá của quạt điều hòa và tận hưởng làn gió mát lành tràn ngập trong phòng mình.

Tùy theo mức độ sử dụng, kích cỡ và chất lượng của từng hộp đá, hiệu quả mát lạnh mà đá khô mang lại có thể duy trì từ 5 đến 8 giờ đồng hồ. Sau đó, bạn chỉ cần cho đá khô vào ngăn đông tủ lạnh và chờ đá khô đông lại là có thể tái sử dụng. Thật tiện lợi và tiết kiệm có phải không nào?

Cho hộp gel đá khô vào khay chứa đá của quạt điều hòaCho hộp gel đá khô vào khay chứa đá của quạt điều hòa

4 Lưu ý khi sử dụng đá khô cho quạt điều hòa

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và đạt hiệu quả tốt nhất khi dùng, bạn nên tìm hiểu về đá khô cũng như những điều cần chú ý khi sử dụng đá khô cho quạt điều hòa. Một số điều cần phải lưu ý đến như:

  • Trước khi mua, bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại gel đá khô, cân nhắc đến nhu cầu của bản thân, kích cỡ khay chứa đá của quạt để chọn được sản phẩm thích hợp.
  • Không sử dụng sản phẩm có hộp bị nứt, vỡ. Nếu hộp bị nứt, vỡ, chất lỏng bị rỉ ra thì cần phải thay hộp mới.
  • Tuyệt đối không được ăn hoặc nếm dung dịch bên trong.
  • Bảo quản đá khô ở nơi kín đáo, tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.
  • Hạn chế tác động mạnh lên hộp đựng gel đá khô.
  • Không tiếp xúc trực tiếp với chất gel bên trong hộp.

Sử dụng hộp gel đá khô có kích thước phù hợp, hộp còn nguyên vẹnSử dụng hộp gel đá khô có kích thước phù hợp, hộp còn nguyên vẹn

Bên trên là một số thông tin về đá khô, cách sử dụng đá khô cho quạt điều hòa và những điều cần lưu ý. Bài viết này có mang lại thông tin hữu ích cho bạn không? Hãy cho Tip Hay biết nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Từ khóa: Mách bạn cách sử dụng đá khô cho quạt điều hòa đúng cách hiệu quảKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh