Tip hay

Mách bạn cách làm trà xoài ngâm đơn giản, chuẩn vị nhiệt đới

Mách bạn cách làm trà xoài ngâm đơn giản, chuẩn vị nhiệt đới

Trà xoài là thức uống ngon miệng được nhiều người yêu thích. Tham khảo cách làm trà xoài ngâm đơn giản, chuẩn vị nhiệt đới để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Trà xoài ngâm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

Các loại trà trái cây luôn được nhiều người yêu thích bởi hương vị ngon ngọt tự nhiên lại cực kỳ giải khát vào những ngày thời tiết oi bức. Hôm nay, Tip Hay sẽ mách bạn cách làm món trà xoài ngâm đơn giản tại nhà. Cùng tìm hiểu cách làm nhé!

1 Nguyên liệu làm trà xoài ngâm

Nguyên liệu làm trà xoài ngâmNguyên liệu làm trà xoài ngâm

Mẹo hay: Để chọn mua được xoài chín ngon, bạn nên chọn xoài có màu vàng hoặc cam sáng, không có vết thâm đen. Xoài chín thường có mùi thơm tự nhiên. Tránh những quả xoài có dấu hiệu của sâu bệnh hoặc vết thâm đen, vết nứt, vết nứt.

2 Cách làm trà xoài ngâm

Bước 1 Sơ chế xoài

Xoài chín khi mua về, bạn dùng dao gọt sạch vỏ và cắt thịt xoài thành những lát vừa ăn.

Sơ chế xoàiSơ chế xoài

Bước 2 Ngâm xoài

Cho xoài đã cắt lát vào trong một hũ thủy tinh, lần lượt 1 lớp xoài là 1 lớp đường cát. Tổng lượng đường dùng để ngâm xoài khoảng 300g.

Tiếp đến, bạn vắt lấy nước cốt 1/2 quả chanh vào hũ rồi đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 24 giờ.

Ngâm xoàiNgâm xoài

Bước 3 Pha trà

Cho 1 gói trà túi lọc vào trong ly và cho thêm 100ml nước sôi để ngâm khoảng 5 phút cho ra chất trà thì lấy túi trà ra.

Pha tràPha trà

Bước 4 Thành phẩm

Chuẩn bị một ly đá viên, cho nước trà đã pha cùng với 20ml siro đào vào. Cuối cùng cho thêm khoảng 70g xoài ngâm lên trên là đã có thể thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món trà xoài ngâm vô cùng đơn giản, dễ thực hiện tại nhà chỉ với vài bước. Nước trà thơm đậm vị, hơi chát hòa quyện cùng vị chua chua ngọt ngọt của xoài sẽ rất kích thích vị giác. Hơn nữa, món trà xoài ngon lạ miệng này sẽ giúp bạn xua tan đi cái nóng oi bức của ngày hè.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là một vài bước đơn giản hướng dẫn bạn thực hiện món trà xoài ngâm đơn giản để cả gia đình cùng thưởng thức. Hy vọng qua những bước làm trên, bạn sẽ thực hiện thành công!

Từ khóa: Mách bạn cách làm trà xoài ngâm đơn giản chuẩn vị nhiệt đớicách làm trà xoài ngâmtrà xoài ngâmlàm trà xoài ngâm