Tip hay

Mách bạn cách làm sạch quần áo trekking bị bẩn cực nhanh gọn

Mách bạn cách làm sạch quần áo trekking bị bẩn cực nhanh gọn

Để quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho sau những chuyến đi trekking thì bạn có thể tham khảo những cách làm sạch cực nhanh và dễ thực hiện sau nhé.

Bộ môn trekking giúp cải thiện sức khỏe và giúp người tham gia khám phá được nhiều nơi nhưng một số bạn sẽ cảm thấy lo ngại quần áo bám bẩn khó giặt sạch. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những cách giúp quần áo trekking sạch sẽ trong nháy mắt trong bài viết sau nào.

1 Giặt bằng chanh

Giặt bằng chanhGiặt bằng chanh

Trong nước cốt chanh có chứa khoảng 5% axit citricđộ pH dao động từ 2 - 3 giúp tẩy sạch vết bẩn và khử mùi cho quần áo hiệu quả. Để tẩy sạch quần áo bằng chanh, bạn có thể chà xát trực tiếp lát chanh lên vết ố vàng hoặc áp dụng một trong hai cách sau:

  • Cách thứ nhất: Đun sôi khoảng 4 lít nước cùng với 3 - 5 lát chanh, tiếp theo, bạn hãy tắt bếp và ngâm quần áo trong hỗn hợp trên trong vòng 1 tiếng. Sau đó, bạn tiếp tục giặt lại quần áo với bột giặt bình thường.
  • Cách thứ hai: Bạn tiến hành hòa tan nửa cốc nước cốt chanh với một ít bột giặt, sau đó ngâm quần áo trong hỗn hợp khoảng 30 phút và xả lại với nước sạch.

2 Dùng giấm loại bỏ vết ố vàng

Dùng giấm loại bỏ vết ố vàngDùng giấm loại bỏ vết ố vàng

Tương tự như chanh, độ axit trong giấm khoảng 5% nên rất an toàn cho sức khỏe và đảm bảo tẩy sạch vết bẩn cứng đầu trên quần áo. Bạn có thể thực hiện một trong hai cách sau để giặt quần áo hiệu quả với giấm ăn nhé:

  • Cách thứ nhất: Đầu tiên, bạn hãy làm ướt quần áo, tiếp theo là dùng khăn sạch đã thấm với giấm để chà lên những vết bẩn trên quần áo và đem phơi khô.
  • Cách thứ hai: Bạn bắt đầu pha hỗn hợp gồm có nước và giấm với tỷ lệ 2:1, đun sôi và để nguội. Sau đó, bạn ngâm trực tiếp quần áo vào hỗn hợp trong vòng 30 phút và giặt sạch lại bằng bột giặt.

3 Vệ sinh quần áo bẩn bằng muối

Trong muối có thành phần natri giúp làm giảm độ bám dính của các chất bẩn trên quần áo và giúp phân tán vết bẩn thành nhiều phần tử nhỏ hơn vào trong nước. Bạn có thể áp dụng theo cách sau:

  • Bạn hòa tan 1 - 2 muỗng cà phê muối vào chậu nướcngâm quần áo trong hỗn hợp trong vòng 30 phút. Sau đó, bạn giặt sạch quần áo với bột giặt như bình thường.
  • Bạn có thể hòa tan muối với nước nóng và đổ trực tiếp lên vết bẩn trên quần áo để đẩy nhanh tác dụng làm sạch của hỗn hợp.

4 Lưu ý khi giặt quần áo trekking

Lưu ý khi giặt quần áo trekkingLưu ý khi giặt quần áo trekking

  • Trong lần giặt đầu tiên, bạn nên giặt quần áo trekking bằng tay tránh giặt bằng máy vì có thể làm cho quần áo bị nhăn nhúm và hư form áo.
  • Tránh giặt trong thời gian quá lâu và dùng bàn chải để chà xát quần áo vì có thể khiến cho chất liệu vải bị sờn xước.
  • Không nên pha quá nhiều các hóa chất tẩy rửa trong khi giặt để tránh làm hư chất liệu quần áo.
  • Bạn nên giặt quần áo với nước nóng trong khoảng 10 phút và vò kỹ vài lần là sạch ngay.

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về mẹo làm sạch quần áo trekking nhanh và hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ lưu ý để những bộ quần áo trekking luôn được sạch sẽ nhé.

Từ khóa: Mách bạn cách làm sạch quần áo trekking bị bẩn cực nhanh gọnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh