Tip hay

Mách bạn cách làm sạch 3 khu vực bẩn nhất trong nhà, ít khi dọn tới

Mách bạn cách làm sạch 3 khu vực bẩn nhất trong nhà, ít khi dọn tới

Hôm nay Tip Hay sẽ mách bạn cách làm sạch 3 khu vực bẩn nhất trong nhà, ít khi dọn tới đến, bạn đừng bỏ qua thông tin hữu ích này nhé.

Một số khu vực bẩn trong nhà ít khi được dọn tới sẽ sạch bóng tinh tươm với cách làm sạch dưới đây, liệu đây là cách gì mà thần thánh đến vậy, hãy cùng theo dõi ngay nào.

1 3 khu vực bẩn nhất trong nhà là gì? Vì sao?

Vòi nước

Vòi nướcVòi nước

Theo chuyên gia làm sạch Donna Smallin Kuper cho biết nếu không làm sạch bên trong vòi nước, mỗi lần sử dụng bạn sẽ thấy vết bẩn màu đen, có nấm mốc chảy ra, khi bạn sử dụng nước này sinh hoạt hằng ngày thì rất có hại cho sức khỏe.

Bên trong tủ lạnh

Bên trong tủ lạnhBên trong tủ lạnh

Bên trong tủ lạnh là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất, những hộp đồ ăn mang đi bị dính bẩnthức ăn thừa bị bỏ quên lâu ngày cùng thức ăn sống nằm chung với nhau. Khi gia đình bạn sử dụng mỗi ngày thì vi khuẩn sẽ lây lan qua từ đường thức ăn, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn cần làm sạch và vệ sinh tủ lạnh thường xuyên.

Xung quanh lò nướng

Xung quanh lò nướngXung quanh lò nướng

Nếu bên trong lò nướng chưa được làm sạch, nhiệt độ bên trong cao sẽ tác động khiến vi trùng phát triển. Xung quanh lò nướng cũng vậy, bên trên hay bên dưới bề mặt của lò cũng cần được vệ sinh sạch sẽ để tránh vi khuẩn có cơ hội phát triển.

2 Cách làm sạch 3 khu vực bẩn, ít khi làm sạch

Cách làm sạch vòi nước

Vệ sinh vòi nướcVệ sinh vòi nước

Phần vòi nước thì có thể làm sạch nhưng bên trong thì khó, cách vệ sinh là bạn có thể tháo thiết bị sau đó đem ngâm giấm trong khoảng 15 phút, dùng bàn chải đánh răng cũ chải tất cả các bộ phận để làm sạch bụi bẩn, cặn bã, sau đó vặn lại như cũ và sử dụng.

Cách làm sạch tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnhVệ sinh tủ lạnh

Bạn có thể đổ đầy nước nóng cùng nước rửa chén vào bồn rửa, sau đó mang đồ ra khỏi ngăn tủ lạnh, lấy ngăn đựng ra và tiến hành đem rửa trong bồn rửa, sau đó lau khô bằng vải sợi nhỏ, đặt lại trong tủ lạnh và tiếp tục sử dụng.

Cách làm sạch lò nướng

  • Dao nhựa
  • Chất tẩy rửa lò nướng chuyên dụng.

Vệ sinh lò nướngVệ sinh lò nướng

Bạn có thể kéo bếp ra khỏi tường, sau đó cạo sạch cặn bẩn tích tụ bằng dao nhựa, xịt các mặt của lò bằng chất tẩy rửa lò nướng chuyên dụng là được.

Với cách làm sạch 3 khu vực bẩn nhất trong nhà bếp trên đây sẽ giúp ích cho bạn, hy vọng bạn sẽ dọn dẹp sạch sẽ để tránh vi khuẩn phát triển nhé.

Từ khóa: Mách bạn cách làm sạch 3 khu vực bẩn nhất trong nhà ít khi dọn tớiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh