Tip hay

Mách bạn cách làm hoa khô bằng cát mèo cực hay không phải ai cũng biết

Mách bạn cách làm hoa khô bằng cát mèo cực hay không phải ai cũng biết

Nếu bạn đang có sẵn cát mèo và muốn hoa khô, vậy đọc bài viết này ngay nhé! Tip Hay sẽ bật mí cho bạn cách ép hoa khô bằng cát mèo vô cùng độc đáo.

Ép khô hoa tươi là một cách để lưu trữ những bông hoa yêu thích của bạn tránh khỏi tác động tự nhiên, có rất nhiều cách để ép hoa nhưng nếu ép hoa khô sai cách, hoa sẽ bị bay màu, mốc, hỏng dáng.

Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách ép hoa bằng một phương pháp mới, chính là bằng cát mèo, cùng lướt xuống để tìm hiểu bạn nhé!

1 Vật liệu cần có

  • Những bông hoa mà bạn yêu thích và muốn lưu trữ chúng
  • Cát mèo: khối lượng tùy thuộc vào số hoa bạn muốn ép khô

Lưu ý
Các loài hoa phù hợp với phương pháp này là hoa có nhiều cánh cũng như bề mặt cánh không dính hay không có lông. Hoa hồng, cúc ngũ sắc, bằng lăng, salem là một số lựa chọn phù hợp trong khi hoa có cánh dày sẽ không mang lại kết quả tốt.

Nguyên liệu cần có để ép hoa khôNguyên liệu cần có để ép hoa khô

2 Cách làm

Bước 1 Chuẩn bị hoa trước khi ép

Thực hiện cắt hoa khi hoa mới nở được một nửa và cánh hoa còn cứng, trước lúc cánh hoa bắt đầu rụng.

Trước khi ép hoa, yếu tố quan trọng là giữ được màu sắc tự nhiên mà hoa có được. Đối với hoa được trồng trong vườn của bạn, hãy cắt chúng vào buổi sáng sau khi sương bay hết.

Cắt tỉa hoa trước khi ép khôCắt tỉa hoa trước khi ép khô

Cắt hoa sao cho cuống hoa chỉ rất ngắn khoảng 2,5–5 cm.

Sau khi cắt xong, chúng nên được bảo quản ở nơi khô ráo, tối và mát mẻ để ánh nắng không làm phai màu của chúng. Nếu bạn không thể ép hoa ngay lập tức, bạn nên bảo quản chúng trong túi Ziplock và cho vào tủ lạnh.

Mẹo hay
Các loại hoa có độ nở tự nhiên là dễ ép nhất. Chẳng hạn như hoa violet, hoa cúc và hoa hồng một cánh… Nếu bạn đang ép những bông hoa có nhị, chẳng hạn như hoa loa kèn và lily, hãy loại bỏ nhị hoa để phấn hoa không bị ố vàng.

Bước 2 Ép khô hoa

Cho cát mèo vào trong hộp, rải đều phần cát mèo sao cho phủ kín mặt đáy hộp, độ dày khoảng 2 - 2.5 cm.

Rải cát mèo phủ kín đáy dày khoảng 1 đốt ngón tayRải cát mèo phủ kín đáy dày khoảng 1 đốt ngón tay

Xếp hoa lên trên mặt cát mèo, mỗi cành hoa nên cách nhau ít nhất 2 cm.

Xếp hoa khoảng cách vừa phảiXếp hoa khoảng cách vừa phải

Lưu ý
Chỉ nên xếp vài cành, tránh trường hợp xếp quá chồng chéo các bông hoa lên nhau. Nếu số lượng hoa cần ướp nhiều, bạn nên kiếm một chiếc hộp to hoặc sử dụng nhiều hộp nhỏ để ướp.

Nhẹ nhàng đổ thêm một lớp cát lên trên hoa và đậy nắp kín lại.

Đổ cát mèo phủ kín hoaĐổ cát mèo phủ kín hoa

Bảo quản nơi mát và chờ đợi nhé.

Mẹo hay
Sau khi những bông hoa đã hoàn toàn khô, bạn nên phun lên hoa một lớp keo xịt tóc để định hình và bảo quản màu hoa được lâu hơn.

3 Thành phẩm

Vậy là sau từ 5 đến 7 ngày, bạn đã có được những bông hoa khô trường tồn mãi với thời gian, bạn có thể sử dụng hoa khô vào rất nhiều mục đích như nến hoa khô, làm ốp điện thoại, móc chìa khóa, túi thơm hoặc gắn vào khung ảnh dùng để trang trí trong nhà, vừa đẹp lại tiết kiệm đúng không nào.

Hoa khô có thể sử dụng nhiều mục đíchHoa khô có thể sử dụng nhiều mục đích

Bài viết trên đây Tip Hay đã hướng dẫn bạn cách ép hoa khô bằng cát mèo, hãy áp dụng ngay để lưu giữ những bông hoa yêu thích của bạn nha.

Từ khóa: Mách bạn cách làm hoa khô bằng cát mèo cực hay không phải ai cũng biếtlàm hoa khô bằng cát mèolàm hoa khô bằng cát mèo