Tip hay

Mách bạn cách làm bột đậu xanh tại nhà

Mách bạn cách làm bột đậu xanh tại nhà

Bột đậu xanh thường được dùng trong chế biến các món ăn, bánh ngọt hay pha làm thức uống đều rất bổ dưỡng. Hôm nay, Tip Hay sẽ gợi ý cho bạn cách làm bột từ hạt đậu xanh nguyên chất đơn giản tại nhà nhé.

Nguyên liệu

Mách bạn cách làm bột từ hạt đậu xanh tại nhà

- Hạt đậu xanh: Khi chọn mua, bạn nên chọn những hạt căng bóng, xanh và to đều, không bị sâu hay mối mọt để đảm bảo chất lượng của bột đậu xanh. Hoặc bạn có thể chọn mua hạt đậu xanh chất lượng ngay tại Tip Hay nhé.

- Lượng đậu xanh bạn chuẩn bị sẽ tùy vào lượng bột bạn cần, do phần nguyên liệu thô xay thành bột sẽ không bị chênh lệch khối lượng đáng kể.

Dụng cụ hỗ trợ

Bạn cũng cần chuẩn bị thêm bát hoặc tô lớn để chứa bột, rây lọc bột cho mịn, cối xay hoặc máy xay sinh tố, chảo lớn, thìa.

Cách làm bột đậu xanh

Mách bạn cách làm bột từ hạt đậu xanh tại nhà

- Bạn cho tất cả hạt đậu xanh vào một chậu nước, loại bỏ những hạt đậu nổi lên, chỉ giữ lại những hạt chìm bên dưới rồi vo sạch lại với nước và đổ vào rổ để ráo nước.

- Sau khi đậu đã khô, bạn cho vào cối xay hoặc máy xay sinh tố rồi bắt đầu xay nhuyễn. Bạn xay sao cho bột thật mịn, nếu lượng đậu quá nhiều thì bạn cần chia nhỏ ra và xay nhiều lần để đảm bảo độ nhuyễn mịn của bột nhé.

- Sau khi xay xong bạn lọc bột qua rây để lấy phần bột mịn và xay phần bột to còn lại lần nữa, rồi tiếp tục rây bột cho mịn để tránh lãng phí. Sau đó, bạn cho bột vào hộp hoặc túi nilon sạch, khô để dùng dần.

Lưu ý

Mách bạn cách làm bột từ hạt đậu xanh tại nhà

- Nên bảo quản bột ở nơi khô ráo, thoáng mát hoặc trong tủ lạnh để tránh côn trùng. Bột đậu xanh có thể dùng dần trong khoảng thời gian từ 3 - 6 tháng nếu bảo quản tốt.

- Nếu bạn dùng bột đậu xanh để làm bánh, thức uống thì bạn nên luộc chín hạt đậu trước rồi mới đem xay. Còn nếu bạn dùng bột cho làm đẹp thì nên để hạt sống mà xay, như vậy bột sẽ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho việc làm đẹp hơn đấy.

Hy vọng với gợi ý trên bạn có thể tự làm bột đậu xanh tại nhà một cách dễ dàng hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian nhé!

Xem thêm: Cách trị mụn hiệu quả bằng bột đậu xanh

Từ khóa: Mách bạn cách làm bột đậu xanh tại nhàcách làm bột đậu xanh tại nhàbột đậu xanhhạt đậu xanhđậu xanhkhỏe đẹp mỗi ngày