Tip hay

Mách bạn cách chiên lạp xưởng thơm ngon, ai cũng khen

Mách bạn cách chiên lạp xưởng thơm ngon, ai cũng khen

Không phải ai cũng biết cách chiên lạp xưởng sao cho đúng để bên ngoài thì vàng giòn còn bên trong vẫn mềm và đặc biệt là không bị khét đen. Xem ngay bài viết này để biết cách chiên lạp xưởng đúng

Lạp xưởng chiên là món ăn ưa thích của rất nhiều người bởi hương vị ngọt ngọt mặn mặn thơm ngon, lớp vỏ bên ngoài thì vàng ươm bóng loáng, giòn giòn và căng tròn còn bên trong thì vẫn thật mềm. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chiên lạp xưởng sao cho đúng để bên ngoài thì vàng giòn còn bên trong vẫn mềm và đặc biệt là không bị khét đen.

1 Chiên lạp xưởng với nước

Đổ một ít nước vào chảo rồi cho lạp xưởng vào sao cho nước xâm xấp mặt lạp xưởng, đun ở lửa vừa cho đến khi nước rút cạn hết. Lúc này lạp xưởng đã hút hết nước nên bên trong sẽ chín, nở căng tròn màu sắc hơi tái.

Lạp xưởng sau khi chiên trong nước đã chín bên trong, căng tròn và có màu sắc hơi táiLạp xưởng sau khi chiên trong nước đã chín bên trong, căng tròn và có màu sắc hơi tái

2 Chiên lạp xưởng lần 2 với dầu ăn

Dùng dao rạch xéo lên lạp xưởng (rạch giống như ướp thịt cá) rồi cho một ít dầu ăn vào 1 cái chảo khác, lưu ý là thật ít vì trong lạp xưởng đã có mỡ sẵn rồi. Đợi cho dầu nóng thì vặn lửa lại thật nhỏ rồi cho lạp xưởng vào chiên, dùng tay lắc chảo cho lạp xưởng lăn đều để dầu bám và làm cho vào lớp vỏ bên ngoài vàng ươm, bóng bẫy rồi gắp ra dĩa.

Lạp xưởng cắt lát mỏng vừa ăn hoặc... ăn nguyên miếngLạp xưởng cắt lát mỏng vừa ăn hoặc... ăn nguyên miếng

Bí quyết của phương pháp này chính là dùng 2 chảo và phải để lửa thật nhỏ lúc chiên bởi vì trong lạp xưởng đã có một lượng đường khá nhiều sẵn rồi, nếu như để lửa lớn và chiên ở trong chảo cũ rất dễ làm cho lạp xưởng tuy chín nhưng bị khét đen.

Ngoài ra một số người cũng thích chiên lạp xưởng bằng nước dừa hoặc giấm ăn. Với 2 cách làm này thì cũng tương tự như cách chiên bằng nước nhưng bạn chỉ sử dụng 1 cái chảo thôi: cho nước vào xâm xấp mặt lạp xưởng rồi đun ở lửa vừa cho đến khi nước rút cạn rồi đảo lạp xưởng trên chảo cho đến khi lớp vỏ vàng, giòn là được. Lưu ý phải làm thật khéo và nhanh tay vì lạp xưởng sẽ dễ bị khét lắm nhé.

Bạn thấy đó, chỉ cần thay đổi một chút trong công đoạn nấu nướng thôi là thành phẩm sẽ hoàn toàn khác biệt. Hãy bỏ túi ngay bí quyết này để nấu cho vợ món lạp xưởng thơm lừng của mình nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách chiên lạp xưởng thơm ngon ai cũng khencách chiên lạp xưởngcách chiên lạp xưởng đúngchiên lạp xưởng ngonchiên lạp xưởnglạp xưởng