Tip hay

Mách bạn bí quyết bóc vỏ một số loại củ quả siêu nhanh

Mách bạn bí quyết bóc vỏ một số loại củ quả siêu nhanh

Một vài bí quyết nhỏ giúp bóc vỏ một số loại củ quả mà Tip Hay chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích nhiều cho việc nội trợ của bạn.

1 Khoai tây

Cách bóc vỏ khoai tây

Đối với củ khoai tây thì muốn gọt bỏ vỏ nhanh chóng thì bạn nên luộc sơ khoai tây khoảng 2 - 3 phút. Sau đó thì vớt khoai tây ra và cho ngay vào thau nước lạnh. Đến khi cần bóc vỏ khoai tây thì bạn chỉ cần dùng một chiếc muỗng và cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài là được.

2 Cà chua

Cách bóc vỏ cà chua

- Muốn bóc vỏ cà chua nhanh thì bạn có thể dùng một con dao nhọn rạch nhẹ lên bề mặt vỏ cà chua một vài đường chữ thập. Sau đó, nhúng quả cà chua này vào tô nước sôi khoảng 30 giây thì vớt ra, cho ngay vào nước lạnh để cà chua không bị chín nát.

- Lúc này, những vết rạch trên bề mặt quả cà chua sẽ bị cong lên và bạn có thể bóc vỏ cà chua một cách dễ dàng. Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên áp dụng cách làm này với những quả cà chua vừa chín, còn những quả cà chua đã quá chín mềm thì khi chần qua nước sôi sẽ dễ bị mềm nát.

3 Hành, tỏi

Mẹo bóc vỏ hành, tỏi cực nhanh

Để có thể bóc vỏ củ hành, tỏi dễ dàng thì bạn có thể thử bằng cách ngâm chúng vào một bát nước ấm khoảng 2 phút. Sau đó vớt hành, tỏi ra và có thể bóc vỏ một cách nhanh chóng, dễ dàng mà lại vô cùng sạch.

4 Cam, quýt

Mách bạn bí quyết bóc vỏ một số loại củ quả siêu nhanh

- Nếu bạn muốn bóc vỏ các loại trái cây như cam, quýt nhanh chóng thì trước khi bóc vỏ chúng, bạn có thể lăn chúng trên bàn, cho bề mặt vỏ bên ngoài cọ xát với mặt bàn. Việc làm này sẽ giúp phần vỏ và phần tép cam, quýt sẽ tách khỏi nhau.

- Tiếp đến, bạn chỉ cần dùng một con dao nhọn, rạch một đường ở giữa quả cam, quýt. Chú ý là chỉ rạch đứt phần vỏ bên ngoài, không rạch quá sâu vào phần tép cam, quýt bên trong. Rồi bạn dùng một chiếc muỗng ăn lớn, luồn vào phần vừa rạch, lách chiếc muỗng theo đường cong của vỏ cam, quýt thì sẽ tách được vỏ của chúng nhanh chóng.

Hy vọng với những mẹo nhỏ bóc vỏ các loại củ quả siêu nhanh này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức hơn khi chế biến món ăn cho gia đình mình. Chúc bạn thành công!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mách bạn bí quyết bóc vỏ một số loại củ quả siêu nhanhbí quyết bóc vỏ các loại củ quảbóc vỏ củ quảcủ quảbí quyết bóc vỏbí quyết nấu ăn