Tip hay

Mách bạn bài thuốc chữa đau lưng bằng cách đắp lá lốt cực kỳ công hiệu

Mách bạn bài thuốc chữa đau lưng bằng cách đắp lá lốt cực kỳ công hiệu

Trước giờ, nghĩ đến lá lốt bạn chỉ nghĩ đến món bò lá lốt thơm lừng, đã bao giờ bạn biết nó còn có công dụng chữa đau lưng nữa không? Hôm nay, Bách hoá XANH mách bạn bài thuốc chữa đau lưng bằng cách đắp lá lốt cực kỳ công hiệu.

Đã nhiều lần nghe về công dụng chữa đau lưng với lá lốt nhưng bạn vẫn không biết bài thuốc này có đáng tin hay không. Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá kỹ hơn về bài thuốc chữa đau lưng từ lá lốt như: Lợi ích khi đắp lá lốt, cách đắp lá lốt để giảm đau lưng và các lưu ý khi đắp qua bài viết dưới đây.

1  Lợi ích khi đắp lá lốt

Lá lốt là một loại cây khá phổ biến ở Việt Nam

Lá lốt là một loại cây khá phổ biến ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng mua được nó ở ngoài chợ. Lá lốt được biết đến như là một gia vị giúp cho món ăn thơm ngon, có vị đặc biệt hơn. Không chỉ dừng lại ở mức một gia vị, lá lốt còn được biết đến như là một loại thảo dược, mang lại nhiều công dụng cho sức khoẻ của con người.

Theo như y học cổ truyền, Lương y Nguyễn Công Đức có 40 năm làm giảng viên khoa Y học cổ truyền tại Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh: "Lá lốt có tính ấm, vị nồng và the, rất hữu dụng trong việc làm giảm những cơn đau xương khớp, giúp làm ấm bụng, trừ lạnh, chữa đau thắt lưng, đầy hơi hiệu quả".

Theo như Đông Y Việt Nam, do lá lốt chứa nhiều thành phần tinh dầu và các hoạt chất ancaloit như beta - caryophylen, benzyl axetat,... Các hoạt chất này có công dụng giống như các chất kháng sinh và chống viêm tự nhiên.

Do đó, lá lốt cực kỳ thích hợp để chữa chứng đau lưng hay những bệnh liên quan tới xương khớp và thoái hoá xương khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống,...

2  Cách đắp lá lốt giảm đau lưng

Nguyên liệu

  • 200gr lá lốt tươi
  • 400gr muối hạt
  • 1 chiếc khăn mỏng, sạch

Cách thực hiện

Cách đắp lá lốt giảm đau lưng

Lá lốt sau khi mua về, bạn phải rửa sạch những bụi bẩn, đất cát dưới vòi nước sạch rồi để ráo nước.

Tiếp đến, đem giã nát lá lốt với muối hạt rồi đun nóng lá lốt trên một cái chảo. Đun đến khi bạn thấy hỗn hợp chín thì cho vào cái khăn đã chuẩn bị, đắp lên vùng lưng bị đau trong 30 phút thì rửa lại với nước sạch.

3  Các lưu ý khi sử dụng lá lốt để chữa đau lưng

Đắp lá lốt để chữa đau lưng

Mặc dù bài thuốc từ lá lốt rất lành tính, ít gây tác dụng phụ nhưng để phát huy tối đa công dụng và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chữa đau lưng bằng cách đắp lá lốt là một bài thuốc dân gian, nó chỉ phát huy công dụng nếu như bạn thực sự kiên trì thực hiện nó. Bởi vì chữa bệnh xương khớp không phải chỉ lần 1 lần 2, mà bạn cần phải kiên trì trong thời gian dài.

Mặt khác, lá lốt phát huy công dụng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bạn nên kiên trì thực hiện 1 lần/ngày và thực hiện mỗi khi đi ngủ.

Bài thuốc này chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị và chỉ có công dụng tối đa với những trường hợp có mức độ nhẹ.

Nếu như bạn quá mẫn cảm hoặc dị ứng với thành phần tinh dầu và các hoạt chất ancaloit như beta - caryophylen, benzyl axetat có trong lá lốt thì tuyệt đối không áp dụng bài thuốc này. Nên hỏi ý kiến bác sĩ của bạn trước khi sử dụng phương pháp này nếu như bạn không chắc mình có dị ứng với các thành phần của nó không.

Những bài thuốc từ thiên nhiên luôn an toàn và lành tính nhất. Do đó, nếu bạn đang mắc chứng đau lưng, bạn nên lưu lại ngay cách chữa đau lưng bằng cách đắp lá lốt này bạn nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công và có sức khỏe tốt.

Từ khóa: Mách bạn bài thuốc chữa đau lưng bằng cách đắp lá lốt cực kỳ công hiệuchữa đau lưng bằng lá lốtlá lốt chữa đau lưngcách đắp lá lốt chữa đau lưngđắp lá lốt chữa đau lưngđắp lá lốt có chữa được đau lưng khôngchữa đau lưng bằng cách đắp lá lốtchữa đau lưng bằng lá lốtlá lốt chữa đau lưngcách đắp lá lốt chữa đau lưngđắp lá lốt chữa đau lưngđắp lá lốt có chữa được đau lưng khôngchữa đau lưng bằng cách đắp lá lốt