Tip hay

Mách bạn 3 cách trị mụn trứng cá "thần tốc" trong vòng 1 ngày với bí đỏ

Mách bạn 3 cách trị mụn trứng cá "thần tốc" trong vòng 1 ngày với bí đỏ

Bí đỏ là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra do có chứa dưỡng chất tốt cho da, đặc biệt việc trị mụn trứng cá. Tip Hay gợi ý 3 cách trị mụn trứng cá “ thần tốc” trong vòng một ngày với bí đỏ.

Rất nhiều loại thực phẩm tốt cho việc chăm sóc da khỏi mụn trứng cá, trong đó có cả bí đỏ, một loại nguyên liệu quen thuộc với nhiều gia đình việc. Dưới đây là những cách làm đẹp từ quả bí đỏ tại nhà.

1 Công dụng của bí đỏ trong điều trị mụn?

Công dụng của bí đỏ trong điều trị mụn ?

Bí đỏ là rất quen thuộc đối với nhiều gia đình Việt, loại quả này là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng có tác dụng trong chăm sóc da và điều trị mụn. Lý do quả bí đỏ được nhiều chị em dùng để trị mụn, bởi vì bí đỏ chứa lượng lớn Vitamin C, giúp ngăn ngừa lão hóa, kháng viêm và diệt khuẩn giúp trị mụn cứng đầu nhanh chóng.

Hơn nữa, loại quả này còn rất giàu hàm lượng sắt, muối khoáng và gốc axit hữu cơ, vitamin K, B6, B1vitamin E tự nhiên góp phần giúp loại bỏ sắc tố gây thâm da, tăng cường độ ẩm cũng như chống tia cực tím UV giúp làn da trắng sáng, khỏe khoắn và mịn màng.

2 Cách trị mụn trứng cá từ bí đỏ

Nhờ những công dụng đặc biệt từ các thành phần dưỡng chất chứa trong quả bí đỏ, loại quả được dùng để làm nguyên liệu chính trong làm đẹp và trị mụn trứng cá, dưới đây là 3 cách trị mụn từ bí đỏ

Cách 1 : Dùng mật ong, bí đỏ, sữa tươi

Cách trị mụn trứng cá từ bí đỏ

- Nguyên liệu: 1/4 quả bí đỏ, 3 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong

- Cách làm hỗn hợp mật ong và bí đỏ: Gọt vỏ, rửa sạch ¼ quả bí đỏ, sau đó bạn cắt thành miếng nhỏ. Tiếp đó, bạn bỏ bí đỏ đã cắt vào máy sinh tố xay nát. Tiếp đến, bạn lấy một chiếc bát sạch, đem phần bí đỏ vừa xay ra bát. Bạn thêm 1 thìa mật ong, 3 thìa sữa tươi không đường và trộn thật đều.

- Hướng dẫn sử dụng: Bạn rửa mặt thật sạch và lau khô, thoa đều hỗn hợp trên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Với hỗn hợp trên bạn cần thực hiện 3 lần /tuần để có tác dụng tốt nhất.

Cách 2:Dùng bí đỏ, đường trắng và sữa tươi không đường

Cách trị mụn trứng cá từ bí đỏ

- Nguyên liệu: 1 lát bí đỏ, nửa thìa đường trắng và nửa thìa sữa tươi không đường

- Hướng dẫn sử dụng: Bí đỏ bạn lấy 1 lát bí đỏ đem ngâm trong hỗn hợp gồm nửa thìa đường và nửa thìa sữa tươi không đường trong cái bát khoảng 10 phút cho lát bí ngấm hết dưỡng chất của sữa và đường. Tiếp đó, bạn dùng lát bí đã ngâm nhẹ nhàng chà lên trên những nốt mụn và sẹo mụn trong vòng 4 - 5 phút, sau đó rửa mặt thật sạch lại. Bạn phải kiên trì thực hiện cách này 3 lần/tuần để có tác dụng tốt nhất.

Cách 3: Dùng hỗn hợp bí đỏ, sữa chua không đường và nước cốt chanh

Cách trị mụn trứng cá từ bí đỏ

- Nguyên liệu: 1/4 quả bí đỏ, 1 thìa cà phê sữa chua không đường và 1 thìa cà phê nước cốt chanh

- Cách làm hỗn hợp: Bí đỏ bạn đem xay nhuyễn thật mịn, sau đó cho 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh trộn đều.

- Hướng dẫn sử dụng: Bạn rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp trên lên mặt, đặc biệt là vùng bị mụn. Qua 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm, bạn thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Phía trên là 3 cách trị mụn trứng cá bằng bí đỏ tại nhà, sau khi sử dụng bạn nên thoa thêm kem chống nắng để tránh bị bắt nắng khi đi ra ngoài . Chúc bạn có làn da sạch đẹp, khỏe và trắng mịn bằng bí đỏ nha!

Xem thêm:

>> Cách làm cao bí đao - 'thần dược' trị mụn

>> Cách trị mụn hiệu quả bằng bột đậu xanh

>> Trị mụn và sẹo thâm chỉ từ muối!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mách bạn 3 cách trị mụn trứng cá "thần tốc" trong vòng 1 ngày với bí đỏbí đỏtrị mụnlàm đẹp