Tip hay

Mắc phải sai lầm khi dùng mỹ phẩm thế này thì mụn vẫn hoàn mụn!

Mắc phải sai lầm khi dùng mỹ phẩm thế này thì mụn vẫn hoàn mụn!

Dù bạn có sử dụng bao nhiêu biện pháp trị mụn mà chẳng để ý đến những sai lầm khi dùng mỹ phẩm của mình thì mụn vẫn hoàn mụn mà thôi. Cùng xem các sai lầm này là gì nhé.

1. Kem chống nắng

1. Kem chống nắng

Ánh nắng, bụi bẩn là những nguyên nhân gây nên sạm davết thâm và thoa kem chống nắng không đúng cách gây bí da cũng là những nguyên nhân dẫn đến mụn và hình thành vết thâm khó phai trên gương mặt của bạn.

Chính vì lẽ đó bạn nhất định phải sử dụng kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da của bạn. Theo bác sĩ da liễu Neil Sadick chia sẻ: "Bất cứ lúc nào trong năm, dù là nắng hay mưa, hãy luôn chắc chắn bạn đã bôi kem chống nắng đúng cách, có chỉ số SPF 30 trở lên".

1. Kem chống nắng

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên dặm lại kem chống nắng sau mỗi 2 đến 3 giờ. Điều này sẽ giúp kem chống nắng không bị trôi do mồ hôi và đủ khả năng bảo vệ da suốt cả ngày.

2. Tẩy da chết

2. Tẩy da chết

Tẩy da chết là phần không thể thiếu của các bước chăm sóc da cơ bản. Thế nhưng tẩy quá nhiều bằng tẩy tế bào chết hoá học khả năng nổi mụn nhiều hơn.

Điều này là bởi các sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa AHA, BHA, acid toner… có thể làm ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ da, khiến da yếu hơn, từ đó vi khuẩn và những tác nhân gây hại cho da có thể dễ dàng tấn công làm da trở nên xỉn màu, khô sạm, kéo theo đó là mụn và vết thâm.

Chính lẽ đó mà khi tẩy tế bào chết hoá học chỉ nên thực hiện 2 đến 3 lần trong tuần.

3. Sữa rửa mặt

3. Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt có khả năng tẩy quá mạnh sẽ làm mất đi lớp màng tự nhiên của da, khiến da không được bảo vệ và tiết nhiều dầu để bổ sung lượng dầu đã mất, từ đó da sẽ nhờn và dễ lên mụn hơn.

Vì vậy điều bạn cần đó là thay ngay sữa rửa mặt phù hơp cho da của mình giúp cân bằng độ pH tốt và không gây kích ứng, tổn thương hoặc làm da bị khô.

Bên cạnh đó rửa mặt đúng cách cũng khá là quan trọng. Dù sữa rửa mặt của bạn có phù hợp thế nhưng cách rửa mặt của bạn quá sơ sài làm lớp bẩn trên mặt còn tồn đọng, lâu dài vẫn phát sinh mụn.

4. Dùng thử sản phẩm

4. Dùng thử sản phẩm

Đây chắc là điểm mà ít chị em ngờ đến khi sử dụng một mỹ phẩm mới đó là không kiểm tra và dùng thử những sản phẩm này. Dù bạn lựa chọn kỹ đến đâu thì vẫn sẽ có những trường hợp mỹ phẩm này hoàn toàn không phù hợp với da của bạn, gây kích ứng, ngứa, mẩn đỏ và nổi mụn.

Chính vì lẽ đó, bạn luôn phải thử nghiệm khi sử dụng mỹ phẩm mới. Tốt nhất chỉ nên thoa 1 lượng vừa đủ trên vùng nhỏ trong vài ngày để xem da có bị kích ứng không. Nếu không có vấn đề gì xảy ra, chúc mừng bạn là loại mỹ phẩm này phù hợp với da của bạn.

5. Kem trộn

5. Kem trộn

Những sản phẩm kem trộn hay các mỹ phẩm tự làm được các cửa hàng lăng xê bởi những lời có cánh. Bỏ qua những cơ sở sản xuất mỹ phẩm handmade uy tín thì vô vàn những nơi làm kem trộn và mỹ phẩm bởi nguyên liệu không rõ nguồn gốc làm hư hại da, hình thành mụn và lão hoá da nhanh chóng

Xem thêm tác hại của kem trộn để biết thêm về nguy hại của loại mỹ phẩm này nhé.

Tốt nhất bạn nên tham khảo thương hiệu mỹ phẩm uy tín, bên cạnh đó nếu bạn muốn sử dụng mỹ phẩm tự làm thì nên chọn những mỹ phẩm dưỡng hoàn toàn từ thiên nhiên để bảo vệ làn da của bạn.

Chăm sóc da, trị mụn đúng cách để làn da trắng đẹp không tì vết luôn là ước muốn của bao nàng. Thế nhưng những sai lầm thế này trong dưỡng da luôn tồn tại khiến da không đẹp lên mà còn xấu đi trông thấy. Các nàng đừng quên những điều này để bảo vệ da của mình tốt hơn nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Chỉ trong 7 ngày, thâm mụn sẽ biến mất với bí quyết cực đơn giản thực hiện ngay tại nhà này

>>> Ngưng làm việc này ngay nếu không muốn da mặt đầy mụn!

>>> 6 bước trị mụn lưng triệt để, thoả sức diện váy hở lưng

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH.

Từ khóa: Mắc phải sai lầm khi dùng mỹ phẩm thế này thì mụn vẫn hoàn mụn!ngừa mụntrị mụnthâm mụn