Tip hay

Mắc các bệnh sau cứ dùng đậu đen xanh lòng sẽ giảm ngay

Mắc các bệnh sau cứ dùng đậu đen xanh lòng sẽ giảm ngay

Đậu đen là thực phẩm tốt cho sức khoẻ, đậu đen xanh lòng càng tốt hơn. Cùng tìm hiểu về tác dụng chữa bệnh của đậu đen xanh lòng trong bài viết sau nhé.

Đậu đen nói chung là một trong các loại đậu rất tốt cho sức khỏe là thực phẩm khá quen thuộc với người dân Việt. Đặc biệt, xuất hiện hạt đậu đen xanh lòng với những công dụng diệu kỳ, đồng thời còn chữa được nhiều bệnh khác nhau. Vậy cụ thể đậu đen xanh lòng chữa bệnh gì hãy cùng mình tìm hiểu thêm về loại đậu này nhé!

1 Chữa bệnh tiểu đường

Mắc các bệnh sau cứ dùng đậu đen xanh lòng sẽ giảm ngay

Chất anthocyanidin có trong vỏ màu tím đen của đậu đen xanh lòng có tác dụng kháng viêm, chống lão hóa… đặc biệt là không có chứa đường đây là thực phẩm tuyệt vời giúp cho người bị bệnh tiểu đường cải thiện bệnh tật và các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu đen xanh lòng: chọn hạt đậu đen to mẩy, không bị lép đem đi rửa sạch, để ráo rồi mang đi rang chín đến khi đậu có mùi thơm, màu vàng là được. Lấy đậu đã rang chín đun lấy nước uống hàng ngày sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm đi nhiều.

2 Trị chứng hoa mắt, chóng mặt do mất máu

Trong thành phần của đậu đen xanh lòng có chứa nhiều sắt và mangan giúp bổ máu, đặc biệt thích hợp cho phụ nữ mang thai, đang trong thời gian hành kinh hay trẻ vị thành niên đang trong giai đoạn dậy thì.

Nếu bị thiêu máu bạn hãy dùng bài thuốc sau: 50g đậu đen và 1 con gà ác đem hầm nhừ sau đó ăn cả cái cả nước, chỉ cần ăn 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy tình trạng thiếu máu của mình được cải thiện.

3 Hạ sốt

Tính hàn, hay tính mát chính là điểm nổi bật trong công dụng của đậu đen vì vậy mà nó được dùng như một phương thuốc để hạ sốt.

Cách dùng như sau: lấy 50g đậu đen xanh lòng cùng 20g lá dâu tằm đem đun nước uống, kết hợp cùng lau mát cơn sốt sẽ hạ dần, tiếp tục duy trì uống trong ngày đến khi cắt sốt.

4 Trị bệnh gan

Đậu đen lòng xanh có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải độc làm mát gan. Vì vậy nếu như bạn mắc phải một số chứng bệnh liên quan đến gan thì có thể dùng loại đậu này để trị bệnh.

Cách dùng: Lấy 100g đậu đen xanh lòng ninh nước uống hàng ngày, lượng độc tố trong gan sẽ được đào thải một cách đáng kể đồng thời kết hợp sử dụng kèm theo các đơn thuốc khác.

5 Chữa béo phì

Trong đậu đen lòng xanh hoàn toàn không có chất béo mà chỉ có chất sơ kèm theo nhiều loại khoáng chất, vitamin khác… cung cấp các chất bổ dưỡng cho cơ thể. Vì vậy nếu như muốn không bị béo phì, hay tăng cân thì bạn có thể dùng đậu đen xanh lòng rang lên rồi nấu nước uống hàng ngày.

6 Chữa bệnh Gout

Nước đậu đen xanh lòng rang chữa xưng phù, giải độc, thanh nhiệt. Nếu người bị bệnh Gout mỗi ngày chỉ cần uống 2 ly nước đậu đen rang một vào buổi sáng sau khi ngủ dậy một ly vào buổi tối trước khi đi ngủ thì bệnh sẽ thuyên giảm đi nhiều.

7 Hỗ trợ điều trị cao huyết áp

Những người bị cao huyết áp thường phải uống thuốc thường xuyên để điều hòa huyết áp. Tuy nhiên giờ đã có một phương thuốc cực hiệu quả mà an toàn hỗ trợ điều trị chứng bệnh này là dùng đậu đen xanh lòng.

Có thể ăn hoặc uống nước đậu đen mỗi ngày sẽ giúp giảm Cholesterol xấu, kháng viêm, tăng sức bền mạch máu… đây là những tác dụng giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp.

8 Trị đau nhức xương

Bệnh thoái hóa xương cốt, hay đau nhức xương không phải dễ trị tuy nhiên chỉ cần bài thuốc đơn giản sẽ giúp bệnh giảm đi mỗi ngày.

Cách dùng: sao vàng đậu đen ngâm với rượu ngày uống 1 chén đều đặn vừa khỏe lại giảm các cơn đau nhức xương.

Trên đây là một vài công dụng của chữa bệnh của đậu đen xanh lòng hy vọng sẽ giúp bạn có thêm chút kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mắc các bệnh sau cứ dùng đậu đen xanh lòng sẽ giảm ngayđậu đen xanh lòng chữa bệnh gìtác dụng chữa bệnh của đậu đen xanh lòngđậu đen xanh lòng