Tip hay

Lý giải việc ăn bánh mì cũng bị say sỉn

Lý giải việc ăn bánh mì cũng bị say sỉn

Trước đây, đã có trường hợp ghi nhận có một số người chỉ ăn cơm hoặc bánh mì cũng có thể gây ra trạng thái say xỉn. Vì sao lại có hiện tượng này? Mời các bạn cùng Tip Hay tìm hiểu thêm một số thông tin này qua nội dung sau nhé!

1 Có phải ăn bánh mì thôi cũng bị say xỉn?

Nguyên nhân gây ra tình trạng say xỉn là do uống quá nhiều kháng sinh.

Trên thực tế, đã có người đàn ông 61 tuổi đã phải cấp cứu vì có dấu hiệu bị ngộ độc rượu, trong khi đó ông không hề uống một giọt rượu nào cả. Đây hoàn toàn là chuyện vô lý nhưng có thật tại Mỹ và được bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết. Sau khi tìm hiểu, bác sĩ nhận định nguyên nhân gây ra tình trạng say xỉn là do uống quá nhiều kháng sinh.

Khi uống kháng sinh quá nhiều sẽ khiến cho các vi khuẩn đường ruột của người đó bị tiêu diệt hoàn toàn. Thay vào đó, nấm men và nấm đường ruột phát triển một cách nhanh chóng. Do đó, dù ăn bánh mì hay thực phẩm chứa chất bột đường khác, nấm men dư thừa trong hệ tiêu hóa sẽ lên men chất đường bột biến thành rượu.

Lượng rượu này được hấp thu vào máu khiến cho người dùng bị say xỉn mặc dù không uống một giọt rượu nào.

2 Hội chứng nhà máy bia tự động

Đường tiêu hóa của những người uống quá nhiều thuốc kháng sinh đã biến thành nơi sản xuất cồn cho cơ thể, khi mà nấm men chiếm ưu thế hơn so với những vi sinh vật có lợi cho đường ruột.

Các bác sĩ chuyên khoa gọi đây là hội chứng nhà máy bia tự động. Điều này có nghĩa là đường tiêu hóa của những người uống quá nhiều thuốc kháng sinh đã biến thành nơi sản xuất cồn cho cơ thể, khi mà nấm men chiếm ưu thế hơn so với những vi sinh vật có lợi cho đường ruột.

Để điều trị chứng bệnh này, người bệnh cần ăn kiêng nghiêm ngặt chất bột đường và rượu trong vòng 6 tuần. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần dùng thuốc để tái sinh lại hệ vi khuẩn đường ruột đã bị tiêu diệt trong đợt dùng thuốc kháng sinh quá liều trước đó.

Xem thêm: Mắc bệnh nếu ăn bánh mì quá thường xuyên

Thực tế cho thấy, không phải bánh mì có rượu cũng không phải tất cả mọi người ăn bánh mì đều rơi vào trạng thái say xỉn. Điểm chốt yếu là do đối tượng ăn bánh mì trước đó có dùng thuốc kháng sinh quá liều gây ra hiện tượng hy hữu này.

Nguồn tham khảo: dantri.com.vn

Từ khóa: Lý giải việc ăn bánh mì cũng bị say sỉnrượubiasay xỉnbánh mìlý giải việc ăn bánh mì cũng bị say sỉnrượubiasay xỉnbánh mìlý giải việc ăn bánh mì cũng bị say sỉn