Tip hay

Lý do nên bỏ vỏ trứng vào máy xay sinh tố sau khi sử dụng

Lý do nên bỏ vỏ trứng vào máy xay sinh tố sau khi sử dụng

Máy xay sinh tố với cấu tạo đặc biệt cũng như các lưỡi dao khá sắc khiến nhiều chị em gặp khó khăn khi cọ rửa, làm sạch máy xay sau khi sử dụng. Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch máy xay sinh tố chỉ bằng vỏ trứng.

1 Những lưu ý cần thiết khi bạn sử dụng máy xay sinh tố

Những lưu ý cần thiết khi bạn sử dụng máy xay sinh tố

- Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để có thể lựa chọn những nguyên liệu phù hợp với loại máy xay mà bạn lựa chọn.

- Thái nhỏ thực phẩm trước khi vào xay để tiết kiệm thời gian cũng như khi xay xong không bị dính nhau.

- Nên đổ chất lỏng xâm xấp mặt hoa quả khi xay sinh tố để tránh tình trạng hỗn hợp quá đặc khiến lưỡi dao hoạt động không hiệu quả.

-  Không xay quá nhiều thực phẩm cùng lúc.

- Lựa chọn tốc độ xay thích hợp với độ cứng của thực phẩm.

2 Cách làm sạch máy xay sinh tố bằng vỏ trứng

Cách làm sạch máy xay sinh tố bằng vỏ trứng

Khá nhiều người thắc mắc khi mình giữ lại phần vỏ trứng, và cho vào máy xay sinh tố sau khi mình sử dụng, và không hiểu mình làm việc này để làm gì. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy hiệu quả của việc làm này thì ai cũng bất ngờ, và nhiều người đã học theo mẹo vặt trong nhà bếp này của mình. Để có thể thực hiện mẹo vặt này, bạn cần 2 – 3 vỏ trứng gà hay vịt đều được, 1 ly nước sạch.

Thả vỏ trứng, đổ nước cho ngập xăm xắp mặt trứng rồi nhấn khởi động cho máy xay nhuyễn chỗ vỏ này.

Sau khi sử dụng máy xay sinh tố, bạn luôn cảm thấy mệt mỏi vì việc phải cọ rửa tỉ mỉ từng lưỡi dao cho sạch thì nay bạn chỉ việc thả vỏ trứng, đổ nước cho ngập xăm xắp mặt trứng rồi nhấn khởi động cho máy xay nhuyễn chỗ vỏ này.

Sau khi nghiền nguyễn xong, bạn hãy đổ hỗn hợp vừa xay đi và rửa lại bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy sau khi rửa sạch, bạn sẽ thấy máy vô cùng sạch sẽ và lưỡi dao sáng bóng như lúc mới mua vậy. Thật tuyệt vời phải không nào?

Bạn sẽ thấy máy vô cùng sạch sẽ và lưỡi dao sáng bóng như lúc mới mua vậy

Bạn cũng đừng đổ hỗn hợp vỏ trứng này đi nhé, vì vỏ trứng chứa rất nhiều canxi cacbonat và khoáng chất cần thiết cho công việc cải tạo và nuôi dưỡng đất. Bạn có thể dùng hỗn hợp này thay cho phân bón để giảm độ chua, tăng độ màu của đất cũng như ngăn chặn ốc sên và nhiều loại côn trùng khác một cách hiệu quả.

Trên đây là mẹo vặt làm sạch máy xay sinh tố từ vỏ trứng một cách nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Hi vọng mẹo vặt này sẽ các bạn tiết kiệm được thời gian trong nhà bếp một cách hiệu quả nhé!

Xem thêm: Mẹo vặt hay ho từ... vỏ trứng

Từ khóa: Lý do nên bỏ vỏ trứng vào máy xay sinh tố sau khi sử dụnglý do khiến bạn nên bỏ vỏ trứng vào máy xay sinh tố sau khi sử dụnglàm sạch máy sinh tố bằng vỏ trứngmáy sinh tốlàm sạch máy sinh tốvỏ trứnglý do khiến bạn nên bỏ vỏ trứng vào máy xay sinh tố sau khi sử dụnglàm sạch máy sinh tố bằng vỏ trứngmáy sinh tốlàm sạch máy sinh tốvỏ trứng