Tip hay

Lý do bạn nên ăn các loại trái cây có múi mỗi ngày

Lý do bạn nên ăn các loại trái cây có múi mỗi ngày

Những loại trái cây có múi như chanh xanh,vàng, cam đường, bưởi, quýt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Từ khả năng tăng cường miễn dịch cho đến việc chống lại tác nhân gây ung thư. Tip Hay sẽ chỉ ra 7 lý do cụ thể dưới đây để giúp bạn bổ sung trái cây có múi nhiều hơn.

1 Giàu vitamin và các hợp chất thực vật

Những loại trái cây có múi luôn chứa vitamin C

Các loại trái cây có múi luôn chứa vitamin C tuyệt vời – dưỡng chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho làn da luôn căng mọng. Ngoài ra chúng còn chứa vitamin B, kali, phốt pho, magie, đồng… đều có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa cực tốt.

2 Nguồn chất xơ tốt

Trong một quả cam chứa 4 gram chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giảm cân hiệu quả. So với những loại rau quả khác, trái cây có múi luôn có tỉ lệ chất xơ không hòa tan cao do đó giúp giảm lượng cholesterol trong máu.

3 Lượng calo thấp

Trái cây có múi đều rất thấp nhưng lượng nước và chất xơ có trong chúng giúp bạn thấy no từ đó giảm cân hiệu quả

Theo nghiên cứu, lượng calo chứa trong trái cây có múi đều rất thấp, lượng đường ít nhưng lượng nước và chất xơ có trong chúng giúp bạn thấy no từ đó giảm cân hiệu quả, cụ thể:

1 quả quýt nhỏ: 35 calo

1 quả cam vừa: 62 calo

½ quả bưởi hồng: 52 calo

½ quả bưởi trắng: 39 calo

Nước ép trái cây từ 1 quả chanh vàng: 12 calo

4 Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận

Các loại trái cây có múi có thể tăng lượng citrate có trong nước tiểu, ngăn ngừa sỏi thận

Các loại trái cây có múi có thể tăng lượng citrate có trong nước tiểu. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Bạn có thể uống nước ép hoặc ăn các loại quả có múi để cung cấp chất tự nhiên thay thế cho thực phẩm bổ sung kali citrate.

5 Phòng chống và ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy, ăn trái cây có múi thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ví dụ như ăn bưởi nhiều giảm nguy cơ mắc ung thư phổi hay một số trái cây có múi khác chống lại tế bào gây ung thư thực quản, dạ dày, vú hoặc tuyến tụy hiệu quả. Chúng có tác dụng làm ức chế, ngăn chặn sự hình thành của các tế bào gây ung thư.

6 Chứa nhiều dưỡng chất tăng cường sức khỏe tim mạch

Những người ăn thường xuyên các loại trái cây có múi thường ít bị bệnh tim hoặc đột quỵ

Nhiều nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy, tỉ lệ những người ăn thường xuyên các loại trái cây có múi thường ít bị bệnh tim hoặc đột quỵ. Bên cạnh đó, bưởi còn làm giảm huyết áp tâm thu và cải thiện các dấu hiệu của tim mạch.

7 Bảo vệ não bộ

Các chất flavonoid có nhiều trong các loại trái cây có múi nên giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson. Chúng có khả năng chống viêm và bảo vệ não bộ một cách tốt nhất.

Trái cây có múi cực kỳ tốt cho sức khỏe do đó mọi người nên bổ sung vào thực đơn ăn hàng ngày, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều hoặc uống nước ép đóng sẵn có lượng đường cao sẽ gây phản tác dụng. Chúc mọi người sức khỏe!

Nguồn: Báo Dân trí, báo Lao Động

Tip Hay

Từ khóa: Lý do bạn nên ăn các loại trái cây có múi mỗi ngàylý do bạn nên ăn các loại trái cây có múi mỗi ngàyăn trái cây có múitrái câytrái cây có múi tốt cho sức khỏelý do bạn nên ăn trái cây có múi