Tip hay

Lưu ý những điều cơ bản sau để cạo râu đúng cách, hạn chế tổn thương

Lưu ý những điều cơ bản sau để cạo râu đúng cách, hạn chế tổn thương

Nam giới cạo râu cũng cần phải đúng cách để hạn chế tổn thương da mặt. Tham khảo những lưu ý sau để cạo râu an toàn, hạn chế tổn thương cho làn da nhé!

Mặc dù việc cạo râu rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian, tuy nhiên nhiều nam giới có thói quen cạo râu qua loa để cho xong và chính điều này có thể khiến da mặt bị tổn thương nếu không cẩn thận.

Cùng Tip Hay điểm qua một số lưu ý khi cạo râu để đảm bảo an toàn, hạn chế tổn thương cho làn da nhé!

1 Đừng cạo râu qua loa

Việc cạo râu quá nhanh, qua loa là nguyên nhân có thể khiến da mặt của nam giới tổn thương, thậm chí chảy máu. Do đó, bạn hãy nên dành một ít thời gian để cạo râu một cách cẩn thận, chuẩn bị đầy đủ trước khi cạo râu.

Đừng cạo râu qua loaĐừng cạo râu qua loa

2 Chuẩn bị trước khi cạo râu

Trước khi cạo râu, bạn nên rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, đồng thời giúp làm mềm râu dễ cạo hơn.

Sau đó, bạn hãy thoa thêm kem hay gel cạo râu lên vùng da cần cạo, để kem ngấm từ 2-3 phút, trong thời gian đó bạn có thể đánh răng hoặc chải tóc.

Chuẩn bị trước khi cạo râuChuẩn bị trước khi cạo râu

3 Chải râu trước khi cạo

Nhiều người có thói quen dùng tay để thoa kem cạo râu lên da, tuy vậy tốt nhất bạn nên dùng lược hoặc cọ để lấy kem và thoa lên da sẽ tốt hơn, giúp kem cạo râu bao phủ đều lên râu và râu mềm dễ cạo hơn.

Chải râu trước khi cạoChải râu trước khi cạo

4 Chọn dao cạo phù hợp

Không nhất thiết phải dùng loại dao cạo có nhiều lưỡi, những loại dao cạo thông thường vẫn rất an toàn. Điều quan trọng khi sử dụng dao cạo đó là vẫn còn bén để cạo dễ và hạn chế tổn thương. Nếu phát hiện dao cạo bị sứt mẻ và không còn bén thì nên thay dao ngay lập tức.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng không khuyến khích sử dụng loại dao cạo gập, do loại dao cạo này cần nhiều kỹ năng hơn, phù hợp cho những người có tay nghề như thợ cạo râu, nếu dùng sai cách có thể gây trầy xước làn da.

Chọn dao cạo phù hợpChọn dao cạo phù hợp

5 Lựa chọn nhiệt độ phù hợp

Giữ cho da mặt ấm và ẩm là một trong những yếu tố cần thiết giúp cho quá trình cạo râu diễn ra thuận lợi. Do đó, tốt nhất bạn nên cạo râu sau khi tắm, rửa mặt để làn da mềm mại, ẩm mượt.

Sau khi cạo râu xong thì bạn nên rửa mặt lại bằng nước lạnh để góp phần se khít lỗ chân lông, hạn chế nhiễm trùng.

Lựa chọn nhiệt độ phù hợpLựa chọn nhiệt độ phù hợp

6 Cạo râu đúng chiều râu mọc

Khi cạo râu, bạn nên lưu ý cạo đúng chiều của râu mọc để hạn chế tổn thương. Nếu bạn cạo râu theo chiều ngược sẽ có thể cạo sát hơn, nhưng cũng dễ làm da tổn thương và râu mọc ngược.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tốt nhất nên cạo râu trong 1 lần, vì cạo nhiều lần sẽ khiến da mặt bị tổn thương.

Cạo râu đúng chiều râu mọcCạo râu đúng chiều râu mọc

7 Thỉnh thoảng đến tiệm cạo râu

Tùy vào mức độ mọc râu của mỗi người mà tần suất cạo râu cũng khác nhau. Bên cạnh đó, đa số đàn ông thường tự cạo râu cho mình hơn, nhưng thỉnh thoảng bạn nên đến tiệm cạo râu để thư giãn, cạo râu nhanh gọn lại giúp chăm sóc làn da tốt hơn.

Thỉnh thoảng đến tiệm cạo râuThỉnh thoảng đến tiệm cạo râu

Trên đây là một vài lưu ý dành cho các bạn nam giới thường xuyên cạo râu, nhằm giúp bạn biết cách cạo râu đúng, hạn chế tổn thương làn da.

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: Lưu ý những điều cơ bản sau để cạo râu đúng cách hạn chế tổn thươngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh