Tip hay

Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấm

Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấm

Giấm thường được dùng để vệ sinh nhà cửa, tẩy sạch vết bẩn. Tuy nhiên, phải sử dụng đúng cách mới có thể hiệu quả được. Vì vậy, hôm nay Tip Hay sẽ chia sẻ những lưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấm, cùng tham khảo nhé.

Cách làm giảm mùi giấm

- Thành phần chính có trong giấm là Axit axetic, một chất diệt khuẩn tự nhiên chống lại một số vi khuẩn thông thường. Đặc tính của giấm là khá nặng mùi. Hầu hết khi sử dụng giấm lau chùi bạn sẽ phải pha loãng nó.

- Pha loãng giấm gồm ¼ cốc nước, ½ chén giấm trắng và khoảng 10 giọt tinh dầu-chanh và đinh hương. Cho hỗn hợp vào bình xịt và dùng nó để lau chùi. Tinh dầu không phải là thứ cần thiết nhưng nó sẽ giúp loại bỏ được mùi giấm.

Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấm

Không dùng giấm lau bàn đá granite, thạch anh, cẩm thạch

- Axit trong giấm tác động mạnh mẽ lên các loại đá tự nhiên khiến đá bị biến màu trầm trọng, theo thời gian giấm sẽ làm hỏng bề mặt đá của bạn.

- Tốt nhất nên sử dụng những nước tẩy rửa nhẹ và pha loãng với nước để vệ sinh bề mặt đá.

Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấm

Gạch lát sàn đá, sàn gỗ

- Cũng giống như bàn đá, gạch lát sàn đá cũng rất kị các chất tẩy rửa có tính Axit như giấm và chanh. Vì vậy nên tránh những dung dịch này khi vệ sinh sàn đá.

- Giấm pha với nước giúp cho sàn gỗ sáng bóng hơn. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng giấm để vệ sinh vì giấm sẽ làm bay màu sơn trên mặt gỗ và làm bạc màu.

- Nhưng trong trường hợp sàn gỗ quá bẩn bắt buộc phải dùng giấm thì nên pha thật loãng hoặc pha ½ chén giấm với 3 lít nước ấm và vệ sinh thử vào một góc sàn để xem kết quả trước. Sau đó mới quyết định nên dùng hay không.

Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấm

Đồ bằng sắt

Không nên dùng giấm khi vệ sinh những vật dụng bằng sắt, vì tính Axit của giấm sẽ làm các vật dụng nhanh hư và rỉ sét.

Trứng vỡ

Các vết bẩn từ trứng sẽ đông lại khi gặp Axit. Vì vậy nếu trứng có đổ ra ngoài thì không nên dùng giấm để làm sạch hay khử mùi tanh nhé. Như vậy sẽ làm khó khăn khi vệ sinh vết bẩn.

Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấm

Một số vết bẩn có màu

Không thể làm sạch những vết bẩn có màu như vết rượu đỏ, vết mực, vết máu,… với giấm được, ngược lại càng làm vết bẩn thấm sâu vào hơn. Do đó, hãy dùng chất tẩy rửa khác để làm sạch các vết bẩn này.

Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấm

Xem thêm: Mẹo làm vệ sinh nhà cửa bằng giấm

Hy vọng những lưu ý trên có thể giúp bạn trọng việc vệ sinh nhà cửa với giấm. Giấm có công dụng rất tốt để loại bỏ vết bẩn nhưng tính axit trong giấm cao. Vì vậy nên lưu ý khi vệ sinh nhé.

Từ khóa: Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấmlưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấmvệ sinh nhà cửa với giấmlưu ý khi vệ sinh nhà cửavệ sinh nhà cửagiấmlưu ý khi vệ sinh nhà cửa với giấmvệ sinh nhà cửa với giấmlưu ý khi vệ sinh nhà cửavệ sinh nhà cửagiấm