Tip hay

Lưu ý khi mua đồ nấu ăn dặm cho bé, chỉ 1 vết xước cũng có thể gây hại

Lưu ý khi mua đồ nấu ăn dặm cho bé, chỉ 1 vết xước cũng có thể gây hại

Các dụng cụ nấu ăn dặm cho bé được bày bán tràn lan trên mạng, nhưng liệu có an toàn hay không? Cùng Tip Hay tìm hiểu những lưu ý để đảm bảo an toàn cho bé nhé!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm dùng để nấu đồ ăn dặm cho bé với đủ màu sắc, kích cỡ và hình dáng cho mẹ chọn mua. Tuy nhiên, trong số đó có những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá thành rẻ, thậm chí chỉ có một vết xước cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe.

Cùng Tip Hay điểm qua những nguy hại khi mua đồ nấu ăn dặm không rõ nguồn gốc và kinh nghiệm chọn mua đồ nấu ăn dặm cho trẻ ngay nhé!

1 Nồi, chảo nấu ăn dặm bị xước có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Một nghiên cứu từ Trung tâm Xử lý Môi trường Toàn cầu (GCER) cho biết, các loại nồi, chảo chống dính hiện nay đa số sẽ được phủ 1 lớp bên ngoài gọi là polytetrafluoroetylen (PTFE), chất này còn gọi với cái tên quen thuộc là Teflon. Nhờ chất này mà chảo, nồi chống dính sau khi dùng rất dễ lau chùi, vệ sinh.

Dù vậy, lớp vật liệu này tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe, nếu bị xước có thể khiến 9100 hạt vi nhựa thải ra và đi vào thực phẩm khi chế biến món ăn. Nếu chảo, nồi càng bị trầy nhiều thì con số hạt vi nhựa thải ra càng lớn lên đến hàng triệu. Tuy vậy, nhiều người vẫn không biết nguy hại của vấn đề này.

Nồi, chảo nấu ăn dặm bị xước có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏeNồi, chảo nấu ăn dặm bị xước có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Do đó, các sản phẩm được bày bán trên mạng hoặc các cửa hàng cần được chọn lựa kỹ càng khi mua, bởi dù một vết xước nhỏ cũng có thể khiến hạt vi nhựa đi vào cơ thể bé và gây hại.

Theo các nhà khoa học tại Đại học Newcastle và Đại học Flinders (Australia) cho biết, hạt vi nhựa có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây chậm phát triển và dậy thì sớm rất đáng lo ngại.

2 Kinh nghiệm chọn mua đồ nấu ăn dặm cho bé

Chất liệu an toàn

Để đảm bảo an toàn và dễ vệ sinh, bố mẹ nên chọn các đồ dùng nấu ăn cho bé làm từ chất liệu sành, sứ, thủy tinh. Còn khi bé ăn, nên chọn đồ đựng làm từ gỗ, silicon, nhựa chất lượng để hạn chế rơi vỡ.

Ưu tiên chọn những sản phẩm ở nơi bán uy tín, đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các sản phẩm nhựa nên là loại không chứa thành BPA sẽ tốt nhất.

Số lượng dụng cụ ăn dặm đúng và đầy đủ

Nếu mẹ biết chuẩn bị đúng và đủ số lượng dụng cụ ăn dặm cho bé sẽ giúp mẹ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nấu ăn để làm nhiều việc khác. Tuy nhiên, để tránh lãng phí thì mẹ nên cân nhắc chỉ mua những dụng cụ cần thiết thôi nhé!

Kinh nghiệm chọn mua đồ nấu ăn dặm cho béKinh nghiệm chọn mua đồ nấu ăn dặm cho bé

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua đồ nấu ăn dặm dành cho bé mà các mẹ nên biết để đảm bảo an toàn cho bé. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo điện tử Tổ quốc

Từ khóa: Lưu ý khi mua đồ nấu ăn dặm cho bé chỉ 1 vết xước cũng có thể gây hạiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh