Tip hay

Lưu ý khi lựa chọn kem đánh răng cho bé

Lưu ý khi lựa chọn kem đánh răng cho bé

Răng của trẻ nhỏ rất nhạy cảm nên cần sử dụng kem đánh răng phù hợp. Hãy tham khảo các lưu ý khi lựa chọn kem đánh răng cho bé trong bài viết sau.

Lựa chọn kem đánh răng phù hợp cho trẻ nhỏ là 1 trong những bước quan trọng để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bé. Mời bạn đọc xem qua bài viết sau để tìm hiểu một số lưu ý khi lựa chọn kem đánh răng cho bé.

1 Kem đánh răng nuốt được

Kem đánh răng nuốt đượcKem đánh răng nuốt được

Nên chọn mua kem đánh răng có thể nuốt được cho bé dưới 3 tuổi. Mua kem đánh răng có thành phần tự nhiên, không có fluor hoặc lượng fluor thấp để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé nếu lỡ nuốt phải.

2 Kem đánh răng có mùi vị

Kem đánh răng có mùi vị bé thíchKem đánh răng có mùi vị bé thích

Hãy mua loại kem đánh răng có mùi vị mà trẻ yêu thích như táo, chuối, dâu,… để tăng thêm hứng thú của trẻ khi vệ sinh răng miệng.

3 Thành phần fluor của kem

Chú ý đến thành phần fluor của kemChú ý đến thành phần fluor của kem

Không dùng kem đánh răng có chứa fluor cho trẻ dưới 3 tuổi vì lúc này trẻ chưa biết tự súc miệng. Với trẻ dưới 3 tuổi, hàm lượng flour phù hợp trong khoảng dưới 500ppm (phần triệu) flour.

Trẻ từ 3 - 6 tuổi được dùng kem đánh răng có lượng fluor khoảng 500 - 1000 ppm. Không cho trẻ sử dụng kem đánh răng của người lớn.

4 Kem đánh răng ít tạo bọt

Kem đánh răng ít tạo bọtKem đánh răng ít tạo bọt

Cho trẻ dùng kem đánh răng không tạo bọt hoặc ít bọt, vì lượng bọt nhiều sẽ gây kích ứng niêm mạc miệng, phá hủy enzym trong nước bọt và mài mòn men răng.

5 Hình dáng ngộ nghĩnh

Bạn có thể chọn mua những tuýp kem đánh răng có in hình các nhân vật hoạt hình nhiều màu sắc để làm bé thích thú khi đánh răng.

Kem đánh răng có hình dáng ngộ nghĩnhKem đánh răng có hình dáng ngộ nghĩnh

Ngoài chọn kem đánh răng, mẹ cũng cần chọn loại bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi có lông mềm, đầu nhỏ để không gây đau miệng bé.

6 Công dụng của kem đánh răng

Công dụng của kem đánh răngCông dụng của kem đánh răng

Ưu tiên lựa chọn những dòng kem đánh răng có công dụng diệt khuẩn, bổ sung dưỡng chất cho men răng giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ hiệu quả.

7 Thương hiệu uy tín

Ba mẹ nên lựa chọn mua kem đánh răng cho bé từ các thương hiệu uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng.

Chọn mua kem đánh răng từ thương hiệu uy tínChọn mua kem đánh răng từ thương hiệu uy tín

8 Khối lượng kem đánh răng

Không nên cho trẻ sử dụng lượng kem quá nhiều trong mỗi lần đánhKhông nên cho trẻ sử dụng lượng kem quá nhiều trong mỗi lần đánh

Không nên cho trẻ sử dụng lượng kem quá nhiều trong mỗi lần đánh. Liều lượng khuyến khích cho bé từ 1 -2 tuổi từ 1/3 – 1⁄2 hạt đỗ xanh kem đánh răng, vì ở độ tuổi này bé chưa biết cách nhổ bọt kem đánh răng ra ngoài, sẽ không tốt nếu bé vô tình nuốt phải.

Mong rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết khi chọn mua kem đánh răng cho trẻ. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Từ khóa: Lưu ý khi lựa chọn kem đánh răng cho bélưu ý khi lựa chọn kem đánh răng cho béchọn mua kem đánh răng cho békem đánh răng nào tốt cho békem đánh răng cho bélưu ý khi lựa chọn kem đánh răng cho béchọn mua kem đánh răng cho békem đánh răng nào tốt cho békem đánh răng cho bé