Tip hay

Lưu ý khi đi xe máy về quê ăn Tết đảm bảo an toàn chống dịch

Lưu ý khi đi xe máy về quê ăn Tết đảm bảo an toàn chống dịch

Về quê ăn Tết là nhu cầu của rất nhiều người thời điểm hiện tại. Cùng chúng mình tìm hiểu những lưu ý khi đi xe máy về quê ăn Tết để đảm bảo an toàn bạn nhé!

Có nên về quê ăn Tết đã và đang trở thành câu hỏi khiến không ít người đau đầu. Nếu bạn có nhu cầu về quê ăn Tết thì hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu vài lưu ý đi xe máy về quê ăn Tết để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình nha!

1 App khai báo y tế cần thiết khi về quê ăn Tết

VNEID

Ứng dụng VNEID phát triển bởi Bộ Công anỨng dụng VNEID phát triển bởi Bộ Công an

Ứng dụng VNEID là ứng dụng được phát triển bởi Bộ Công an dựa trên dữ liệu dân cư và Căn cước công dân nhằm giúp việc khai báo di chuyển nội địa được kiểm soát một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp các Cơ quan chức năng truy vết các ca lây nhiễm COVID-19 để thông báo đến người dân một cách kịp thời.

Link tải ứng dụng VNEID:

Hãy tham khảo cách cài đặt VNeID trên Tip Hay nhé!

Sổ sức khỏe điện tử

Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử là một ứng dụng của Bộ Y TếỨng dụng Sổ sức khỏe điện tử là một ứng dụng của Bộ Y Tế

Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử là một ứng dụng của Bộ Y Tế giúp người dân chủ động quản lý thông tin sức khỏe của bản thân đồng thời tự phòng bệnh và chăm sóc tốt sức khỏe.

Với ứng dụng này, mỗi người dân đã tiêm ngừa COVID-19 tại Việt Nam sẽ có một “Chứng nhận ngừa Covid” được thể hiện bằng mã QR song song với chứng nhận theo quy định của Bộ Y Tế ở nước ta.

Link tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử:

Vietnam Health Declaration (VHD)

Vietnam Health Declaration là ứng dụng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19Vietnam Health Declaration là ứng dụng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19

Vietnam Health Declaration - VHD là ứng dụng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Ứng dụng giúp tìm ra các trường hợp cần hỗ trợ y tế, đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động và hiệu quả.

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng là kênh chính thức để Cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân.

Link tải ứng dụng VHD:

PC-COVID

PC-COVID là ứng dụng do Cục Tin Học Hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thôngPC-COVID là ứng dụng do Cục Tin Học Hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông

PC-COVID là ứng dụng do Cục Tin Học Hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phát triển nhằm kiểm soát dịch COVID-19 ở nước ta.

Các tính năng chính của ứng dụng bao gồm: Cấp và quản lý mã QR cá nhân, địa điểm, Quét mã QR, Khai báo y tế, Thông tin tiêm vắc xin, Truy vết tiếp xúc gần, Mật độ di chuyển, Bản đồ nguy cơ,…

Link tải ứng dụng PC-COVID:

2 Quy định cách ly khi về quê ăn Tết

Khi về quê ăn tết bạn cần thực hiện cách ly theo quy định của địa phươngKhi về quê ăn tết bạn cần thực hiện cách ly theo quy định của địa phương

Bộ Y tế không nêu cụ thể các điều kiện về việc xét nghiệm, cách ly đối với người dân về quê đón Tết nhưng khuyến cáo hạn chế các hoạt động tập trung đông người và yêu cầu thực hiện thông điệp 5K. Tuy nhiên, mỗi địa phương sẽ có yêu cầu về quy định cách ly, phòng chống dịch riêng nhằm đảm bảo nhân dân ăn Tết an toàn.

Tham khảoVề quê ăn Tết có bị cách ly? Quy định phòng chống dịch Tết 2022

3 Đi xe máy về quê ăn Tết nên chuẩn bị gì?

Khi về quê ăn Tết bằng xe máy, bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xeKhi về quê ăn Tết bằng xe máy, bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe

Khi di chuyển bằng xe máy về quê ăn Tết, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng sau:

  • Giấy phép lái xe, đăng ký xe và bảo hiểm xe máy bắt buộc.
  • Mũ bảo hiểm có kính: Có thể là loại nửa đầu, 3/4 đầu hay cả đầu.
  • Khẩu trang hợp tiêu chuẩn và một chai nước sát khuẩn để rửa tay mỗi khi cần.
  • Đặc biệt, bạn không nên ngồi nghỉ tại các quán dọc đường như hàng năm mà hãy tự chuẩn bị chai nước cùng đồ ăn nhẹ để ăn dọc đường nha.

Trên đây là những lưu ý khi đi xe máy về quê ăn Tết để đảm bảo an toàn mà Tip Hay đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm trở lại thành phố sau Tết cần làm gì? Cách khai báo y tế, quy định cách ly tại nhà để cập nhật thêm thông tin. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Từ khóa: Lưu ý khi đi xe máy về quê ăn Tết đảm bảo an toàn chống dịchđi xe máy về quê ăn tếtvề quê ăn tếtđi xe máy về quê ăn tếtvề quê ăn tết