Tip hay

Lưu ý khi chọn mua nón bảo hiểm trẻ em

Lưu ý khi chọn mua nón bảo hiểm trẻ em

Việc chọn mua nón bảo hiểm cho trẻ nhỏ vô cùng quan trong. Vì bởi một chiếc nón phù hợp cần đi đôi với chất lượng và còn nhiều yếu tố khác. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn thì đọc ngay những lưu ý khi chọn mua nón bảo hiểm trẻ em ngay nhé !

Nón bảo hiểm như một vật dụng tham gia giao thông luôn gắn liền với chúng ta. Việc chọn mua chúng luôn dựa theo những tiêu chí. Về chất lượng ? Về tính thẩm mỹ ? Về độ thoải mái ? Nhằm tạo sự an toàn cũng như thích thú dành cho các bé khi sử dụng. Hãy cùng Tip Hay đọc ngay bài viết này.

1 Độ tuổi sử dụng nón bảo hiểm

Trẻ em không phải ở độ tuổi nào cũng có thể sử dụng nón bảo hiểm. Nó còn phụ thuộc vào độ tuổi thời điểm nhất định

Trẻ em dưới 3 tuổi

Đây là độ tuổi mà bé vẫn ngồi vẫn chưa vững và cột sống còn yếu. Nên việc lựa chọn nón bảo hiểm chúng ta nên lưu ý chọn loại dưới 100g mũ bảo vệ xốp nhẹ. Để giúp bạn hạn chế những va đấp nhất có thể và hình thành thói quen đội nón bảo hiểm.

Trẻ từ 3 - 5 tuổi

Trẻ từ 3 - 5 tuổiTrẻ từ 3 - 5 tuổi

Ở thời điểm cột sống của bé cũng đã khá vững vàng nhưng phụ huynh cũng nên lưu ý lựa chọn loại nón có cấu trúc giống nón của chúng ta nhưng vẫn hãy chọn loại có khối lượng 100 – 250g kích thước phù hợp với bé nhé !

Trẻ trên 6 tuổi

Khi bé được 6 tuổi thì cũng là lúc bé cơ thể đã cứng cáp bạn có thể thoải mái lựa chọn loại nón cho bé nhưng cũng hãy chọn loại nón nhẹ nhàng và có size nhỏ hơn 50cm và khối lượng 250 – 500g.

2 Chọn size nón bảo hiểm phù hợp

Nón bảo hiểm cũng giống như quần áo vậy. Các phụ huynh cũng phải lựa chọn phù hợp kích thước size đầu của bé. Một mách ý nhỏ dành cho các mẹ hãy nên cho bé đội thử.

Chọn size nón bảo hiểm phù hợp

Và dùng tay đẩy nhẹ từ trước ra sau, từ trái ra phải để kiểm tra xem nón có bị xê dịch hay không. Nhằm đảm bảo sự an toàn cho bé. Các phụ huynh cũng nên lưu ý xem nón có tạo vết hằn cho bé không nhé, đó cũng là đặc điểm để nhận biết là nón bị chật.

3 Tiêu chuẩn lựa chọn nón bảo hiểm

Vỏ nón

Chúng ta nên lựa chọn loại có chất liệu nhựa cao cấp có khả năng chịu va đập cực tốt, phân tán lực khi bị các tác động bất ngờ từ bên ngoài, giúp giảm thiểu phần lớn lực trước khi lực tác động đến phần mút xốp. Và đặc biệt với chất liệu nhựa cao cấp sẽ giúp chúng ta gìn giữ, tuổi thọ nón lâu hơn.

Phần mút

Đây là phần quan trọng với nhiệm vụ bảo vệ tránh các tác động mạnh đến với các bé. Vì vậy nên phần này các mẹ nên lựa chọn loại dày và cứng, vừa vặn ôm sát phần vỏ mũ tạo ra lớp đệm tiếp nhận toàn bộ xung lực, tản lực ra toàn mũ giúp bảo vệ đầu các bé một cách toàn diện hơn.

Lớp lót

Tiêu chuẩn lựa chọn nón bảo hiểm

Lớp lót là thứ quyết định đến sự thoải mái của các bé. Lớp lót phải dày, êm giúp các bé không bị đau đầu trong suốt thời gian sử dụng. Thêm vào đó, chất vải của lớp lót cũng cần thông thoáng, không bí bách khiến các bé dễ bị ngứa hay các bệnh về da đầu, không tốt cho sức khỏe.

Dây mũ, khóa an toàn

Tưởng chừng như hai bộ phận này quan trọng nhưng nó là thứ khóa chặt chiếc nón lại nên chúng ta nên lựa chọn loại dây bền chặt khó đứt và chịu được lực kéo mạnh.

Thiết kế của chiếc nón

Thiết kế của chiếc nón

Thiết kế vẻ bề ngoài là yếu tố cũng rất quan trọng đấy nhé! Những hình thù đáng yêu phù hợp với sở thích của các bé sẽ khiến bé thích thú hơn với việc đội nón bảo hiểm. Và xem đây như một phụ kiện yêu thích chứ không chỉ là nghĩa vụ khi ra đường cùng bố mẹ nữa.

Với những lưu ý trên Tip Hay mong rằng có thể giúp bạn cung cấp thêm thông tin. Để có thể lựa chọn nón bảo hiểm phù hợp với các bé nhé!

Xem thêm:

>> Hướng dẫn chọn mua nón bảo hiểm đúng chuẩn, chất lượng và an toàn

>> Mùa mưa bảo quản nón bảo hiểm như thế nào cho bền, đẹp

>> Mách bạn cách vệ sinh mũ bảo hiểm khi bị ướt thường xuyên trong mùa mưa

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Lưu ý khi chọn mua nón bảo hiểm trẻ emlưu ý khi chọn mua nón bảo hiểm trẻ emcách chọn mua nón bảo hiểm trẻ emhướng dẫn chọn mua nón bảo hiểm trẻ emlưu ý khi chọn mua nón bảo hiểm trẻ emcách chọn mua nón bảo hiểm trẻ emhướng dẫn chọn mua nón bảo hiểm trẻ em